Hiện nay mẫu nhà 1 trệt 2 lầu đẹp được đánh giá là mẫu nhà khá thịnh hành và được nhiều người ưa chuộng. Lý do để mẫu nhà này được nhiều người chọn lựa bởi vì đây là ngôi nhà có cho mình quá nhiều ưu điểm tuyệt đối. Vậy làm sao để thiết kế ngôi nhà phù hợp với nhu cầu mỗi gia chủ. Hãy cùng mình theo dõi bài viết sau để tìm hiểu thật kỹ nhé!

Mẫu nhà 1 trệt 2 lầu đẹp kết hợp kinh doanh và sinh hoạt riêng

Mẫu nhà 1 trệt 2 lầu đẹp kết hợp kinh doanh và sinh hoạt riêng

Những thiết kế với kiểu nhà phố thương mại, một kiểu nhà với mô hình rất quen thuộc với cuộc sống hiện đại người dân thành thị ngày nay. Căn nhà bạn được phép sử dụng căn nhà để phục vụ kinh doanh và để làm nhà ở thông qua việc biến hóa khéo léo trong cách thiết kế.

Mẫu nhà 1 trệt 2 lầu đẹp kết hợp với việc kinh doanh

Mẫu nhà với thiết kế ngoại thất thì kiến trúc sư đã chọn bố trí bằng các phần lam gỗ, giúp căn nhà thêm phần thu hút và đón được ánh sáng trực tiếp vào căn nhà. Thêm các chi tiết xanh tạo điểm nhấn cho không gian bởi các cây thân leo.

Phía ngoài căn nhà sở hữu hai mặt tiền và cách thiết kế hiện đại thu hút ánh nhìn

Phía ngoài căn nhà sở hữu hai mặt tiền và cách thiết kế hiện đại thu hút ánh nhìn

Với tầng 1 được dùng để phục vụ để mở quán kinh doanh có thêm phòng WC cho cả nam và nữ. Tiếp đến tầng 2 chính là không gian riêng tư của chủ nhà được thiết kế phòng ăn và phòng bếp, đây cũng được xem là nơi để gia đình tiếp đãi bạn bè hoặc người thân. Tại tầng 2 vẫn sẽ có 1 phòng ngủ có nhà, có 2 WC phía trong và ngoài phòng ngủ. Lên tiếp tầng 3 sẽ có không gian rộng hơn để bố trí 2 phòng ngủ và 2 WC đặt trong phòng.

Mẫu nhà phối với thiết 1 trệt và 2 lầu theo phong cách hiện đại

Hiện nay việc sử dụng gạch block đan xen nhau tạo nên những khoảng cách của sân thoáng gió. Ánh sáng tự nhiên sẽ xen lẫn vào các bức tường tạo nên một hiệu ứng từ ánh sáng chiếu xuống một cách đẹp mắt. Với chiều dài khuôn viên sân hơn 7.5m có thể đỗ được 1 ô tô và 3 xe máy cùng lúc. Về thiết kế căn nhà chọn phong cách đơn giản khi sử dụng chất liệu để xây dựng đa phần là kính và kim loại, giúp căn nhà trở nên bắt sáng hơn khi nằm tại mặt tiền.

Tầng trệt căn nhà sẽ là không gian để dùng trưng bày các sản phẩm nếu gia đình muốn kinh doanh thêm. Phía dưới cùng tầng trệt là khu không gian bếp và bàn ăn để gia đình cùng sinh hoạt mỗi ngày. Lên tầng 2 sẽ có phòng khách và 1 phòng ngủ có nhà WC chung. Tại tầng 3 sẽ có bố trí thêm không gian để gia đình sinh hoạt sau buổi ăn và 2 phòng ngủ dạng master.

Căn nhà mặt tiền với thiết kế hiện đại và bắt mắt

Căn nhà mặt tiền với thiết kế hiện đại và bắt mắt

Thiết kế mẫu nhà 1 trệt và 2 lầu có thêm giếng trời

Với tổng thể căn nhà mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn bởi những không gian mở và nhiều mảng xanh tự nhiên tạo thêm điểm độc đáo. Căn nhà với dáng vẻ khác lạ hơn so với những căn nhà phố khác bởi công trình sử dụng những vật liệu thô mộc và các đường nét cắt đi các họa tiết.

Mẫu nhà dành cho các cặp đôi vợ chồng trẻ nên thích hợp với phong cách trẻ trung, năng động, thân thiện với thiên nhiên. Không cần quá nhiều sự phức tạp trong các họa tiết chỉ cần một ít sự phá cách để giúp căn nhà thêm điểm mới lạ.

Sử dụng giếng trời giúp căn nhà đón được ánh nắng tự nhiên trực tiếp chiếu vào

Sử dụng giếng trời giúp căn nhà đón được ánh nắng tự nhiên trực tiếp chiếu vào

Căn nhà thích hợp với gia đình 4 thành viên có vợ chồng và hai đứa trẻ. Với các không gian gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp và phòng ăn với 2 phòng ngủ, 1 phòng đa năng, phòng giặt phơi. Bạn có thể thiết kế thêm không gian yên tĩnh để đọc sách và học tập cho các bé.

Căn nhà phố 1 trệt 2 lầu nằm trong hẻm

Với những mẫu nhà 1 trệt 2 lầu đẹp phù hợp với các vợ chồng muốn sống một không gian yên tĩnh, không ồn ào nên chọn vị trí xây tại hẻm. Phần mặt tiền có diện mạo khá đơn giản nhưng vẫn tôn lên nét sang trọng, nếu chọn vị trí hướng Nam thì nhà sẽ không gặp nắng gắt. Để tận dụng hết khả năng ưu điểm này nên chọn thiết kế cửa nhà bằng kính để giúp bắt sáng hơn.

 Mặt tiền căn nhà chọn cách thiết kế đơn giản kèm với hệ thống cửa bằng kính

Mặt tiền căn nhà chọn cách thiết kế đơn giản kèm với hệ thống cửa bằng kính

Căn nhà với quy mô gồm ba tầng và công năng mỗi tầng hoàn toàn khác nhau với tầng 1 sẽ có gara đỗ xe, phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Tại tầng 2 sẽ thiết kế 2 phòng ngủ dạng mater kèm với phòng sinh hoạt hoặc khu để làm việc, học tập. Ở tầng 3 vẫn được bố trí phòng thờ, phòng ngủ và khu sân thường nhằm để giặt đồ và phơi đồ.

Một phần kiến trúc nổi bật trong căn nhà chính là phần giếng trời được đặt ngay giữa căn nhà và hướng ngay chỗ cầu thanh để giúp căn nhà hứng được ánh nắng và gió trực tiếp. Cùng với những đường nét dạng hình khối vuông giúp căn nhà thêm phần hài hòa và trang nhã.

Cách thiết kế căn nhà theo dạng hình khối vuông cùng với đường nét đơn giản

Cách thiết kế căn nhà theo dạng hình khối vuông cùng với đường nét đơn giản

Mẫu nhà 1 trệt 2 lầu đẹp với dạng mái thái cổ điển

Một kiểu nhà được đánh giá là căn nhà quá hoàn hảo đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng với thiết kế quá xuất sắc. Cả căn nhà chọn cách lấy sáng và đối lưu khí với cách thiết kế căn nhà theo mẫu chữ L, phần cánh cửa lớn và phía cạnh hông sẽ hứng được sáng cho vị trí giữa nhà. Còn phía đầu và cuối nhà được đón ánh sáng tự nhiên qua các cửa tại lô gia.

Để vẫn giữ được nét cổ điển và thêm phần hiện đại thì kiến trúc đã cách tân mái nhà dạng thái và cấu trúc nhà dạng hình khói được ốp gạch đá cho phần mặt tiền. Màu xanh bởi cây cỏ tự nhiên trong không gian vườn kết hợp màu xám căn nhà trở nên hòa quyện và nổi bật

Ngôi nhà kết hợp tinh tế giữa nét cổ điển và hiện đại

Ngôi nhà kết hợp tinh tế giữa nét cổ điển và hiện đại

Căn nhà với 2 trệt, 1 lẩu có thêm tầng thượng

Vớ những căn nhà dạng phố thường sẽ gặp khuyết điểm ở chỗ thiếu ánh sáng tự nhiên và thiếu gió giúp căn nhà thoáng mát hơn. Để giải quyết điều đó căn nhà đã sử dụng hệ thống cửa lớn bằng kính giúp thông thoáng và bắt sáng hơn cho căn nhà.

Khuôn viên căn nhà 1 trệt 2 lầu đẹp và hiện đại

Khuôn viên căn nhà 1 trệt 2 lầu đẹp và hiện đại

Căn nhà vẫn sẽ được bố trí giống các dạng nhà 1 trệt 2 lầu đẹp khác nhưng điểm khác biệt chính là cách bố trí nội thất bên trong và phần giếng trời ở ngay giữa nhà. Phòng khách được thiết kế tone màu tươi sáng tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.

Phòng khách sử dụng cách phối màu tinh tế

Phòng khách sử dụng cách phối màu tinh tế

Ưu điểm của mẫu nhà 1 triệt 2 lầu

  • Với diện tích tương đối hợp lý khá thích hợp cho việc sở hữu một không gian đầy đủ tiện nghi sinh sống.
  • Rất phù hợp với những mẫu thiết kế khác nhau như cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…
  • Có thể thiết kế cấu trúc nhà dạng hình khối đa dạng để khẳng định được đẳng cấp chủ vị chủ nhà.
  • Tận dụng được không gian tầng trệt để sử dụng kinh doanh, mua bán và các tầng còn lại dùng để ở sinh hoạt.

Trên đây là những mẫu thiết kế nhà 1 trệt 2 lầu đẹp mà bạn có thể tham khảo để có thêm cho mình những ý tưởng hiện đại và hoàn hảo cho căn nhà mơ ước của bạn. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn thiết kế được căn nhà hiện đại và phù hợp với nhu cầu của bạn.