Thiết kế một ban công nhà đẹp là niềm mơ ước của rất nhiều gia đình. Bởi hiện nay các ngôi nhà ở các đô thị lớn thì họ chỉ có duy nhất một không gian liên kết với thiên nhiên đó chính là ban công. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều người muốn chúng nổi bật và khai thác triệt để được tiện ích. Hãy cùng EXPRESS tìm hiểu bài viết này để có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Thiết kế ban công nhà đẹp

Thiết kế ban công nhà đẹp

Thiết kế ban công nhà đẹp cần phải đảm bảo những nguyên tắc nào?

Để sở hữu một ban công nhà đẹp ở các căn hộ chung cư hay những ngôi nhà cao tầng thì trước hết khâu thiết kế gia chủ cần phải làm thật tốt. Nếu có điều kiện chúng ta có thể thuê nhà thiết kế còn không nếu các bạn tuân thủ theo những nguyên tắc sau thì vẫn có thể tạo nên một ban công hấp dẫn. Cụ thể là:

Thiết kế ban công nhà đẹp phải hợp phong thủy.

Thường thì rất nhiều người cho rằng: Vấn đề phong thủy chỉ quan trọng đối với phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh… còn phong thủy ban công thường sẽ bị bỏ qua. Theo các chuyên gia phong thủy thì điều này hoàn toàn sai lầm.

Bởi thực tế, nếu gia chủ chọn được hướng ban công đẹp, thiết kế hợp phong thủy sẽ đem đến rất nhiều may mắn cho gia chủ. Theo như kinh nghiệm của các nhà thiết kế thì hướng ban công đẹp nhất sẽ là các hướng:

Thiết kế ban công nhà đẹp phải hợp phong thủy

Thiết kế ban công nhà đẹp phải hợp phong thủy

  • Hướng Đông: Mang đến cho ngôi nhà vượng khí tốt.
  • Hướng Nam: Mang đến cho ngôi nhà sự thoáng mát. Điều này rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Còn các hướng nên tránh không nên để đó là: Hướng Bắc và hướng Tây. Cả 2 hướng này đều không mang đến sự may mắn, tài lộc. Không những vậy, chúng còn ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Ngoài việc chọn hướng thì một việc nữa cũng rất quan trọng được rất nhiều dự án bất động sản quan tâm đó là thiết kế các căn hộ không bị che chắn. Mục đích là giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như giúp cho gia chủ nhận được nguồn sinh khí tốt. Chính vì điều này mà chúng ta cũng nên áp dụng ở chính ngôi nhà của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng chú ý trong việc bố trí không gian cho ban công. Cụ thể như chọn đồ nội thất, cây cảnh trang trí… Chúng ta nên chọn những đồ dùng, cây cảnh hợp phong thủy với gia chủ. Bởi ít nhiều chúng cũng đem đến sự may mắn cho gia đình.

Thiết kế ban công nhà đẹp cần phải đảm bảo độ an toàn.

Mặc dù, mục đích chính của việc xây nhà cao tầng là tận dụng ban công để cải thiện môi trường sống cho gia đình. Tuy nhiên, để làm được điều này chúng ta phải đảm bảo độ an toàn cho chính những người thân trong gia đình. Điều mà chúng tôi muốn đề cập ở đây đó là vấn đề kết cấu của tường.

Ban công nhà đẹp phải đảm bảo độ an toàn

Ban công nhà đẹp phải đảm bảo độ an toàn

Cụ thể khi thiết kế ban công nhà đẹp thì đương nhiên gia chủ phải xây nhà cao lên. Chúng phải đảm bảo đủ độ cao, đủ ánh sáng và độ rộng cần thiết. Theo kinh nghiệm của những người làm thiết kế thì chiều cao ban công tối thiểu phải từ 1,1 mét trở lên.

Bên cạnh đó, phải có tay vịn và độ rộng của chúng không quá 10cm. Tuyệt đối không nên sử dụng các thành sắt nhỏ làm lan can bởi chúng sẽ không đảm bảo đủ độ an toàn. Với những căn hộ có chiều cao lớn như căn hộ chung cư thì vật liệu sử dụng lan can phải thật tốt. Có thể làm bằng inox, sắt, kính gỗ…

Đảm bảo về kích thước của ban công.

Thường thì chúng ta chỉ tạo được ban công nhà đẹp khi đảm bảo yếu tố về diện tích. Mà diện tích chúng tôi muốn nói đến ở đây là chiều dài và chiều rộng. Nếu chúng quá hẹp sẽ không đảm bảo đủ để thiết kế. Thông thường, tùy vào thiết kế mặt bằng chúng ta sẽ bố trí diện tích ban công hợp lý. Tuy nhiên, diện tích lý tưởng nhất mà gia chủ nên chọn đó là: 1m2, 2m2, 3m2…

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế ban công nhà đẹp.

Nếu bạn cần sự tư vấn thì việc tìm cáctin tức thị trường bất động sản, kiến trúc sẽ cung cấp rất nhiều gợi ý để bạn tham khảo. Tuy nhiên, mục đích của bài viết này là chúng tôi muốn các bạn hiểu rõ các vấn đề có liên quan đến thiết kế ban công nhà đẹp. Ngoài những nguyên tắc cần phải đảm bảo khi thiết kế ban công thì còn rất nhiều vấn đề cần phải lưu ý đó là:

Xác định chính xác công năng của ban công

Đây cũng là yếu tố rất quan trọng mà gia chủ cần quan tâm. Bởi chỉ khi chúng ta xác định được mục đích sử dụng ban công thì khâu thiết kế mới đảm bảo. Cụ thể như ban muốn thiết kế ban công để làm nơi thư giãn, hay chỗ trồng cây xanh, làm vườn trồng rau…

Cần xác định chính xác công năng của ban công

Cần xác định chính xác công năng của ban công

Nếu các bạn muốn thiết kế ban công là nơi nghỉ ngơi thư giãn thì chúng ta cần phải bắt tay vào việc trang trí một cách nghiêm túc. Còn nếu để trồng rau, trồng cây xanh cũng phải bố trí cho hợp lý. Thường thì những ban công nhỏ sẽ không đủ không gian để các bạn kết hợp nhiều tiện ích. Chính vì lẽ đó mà gia chủ nên cân nhắc thật kỹ.

Lưu ý về vấn đề chiếu sáng cho ban công

Dù sử dụng ban công với mục đích gì đi chăng nữa thì chúng ta cũng cần phải chú ý tới hệ thống ánh sáng cho khu vực này. Bởi nếu gia chủ có thiết kế ban công đẹp mấy đi chăng nữa mà hệ thống ánh sáng không tương xứng sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan. Đánh mất đi sự lãng mạng, lung linh của không gian này.

Lưu ý về hệ thống chiếu sáng cho ban công

Lưu ý về hệ thống chiếu sáng cho ban công

Thực tế hiện nay khi thiết kế ban công nhà đẹp, các nhà thiết kế hay sử dụng hệ thống đèn dây để trang trí. Bởi hệ thống đèn này khá rẻ mà lại tôn lên được vẻ đẹp cho ban công nhà bạn. Cụ thể như việc dùng đèn dây để trang trí khu lan can hay hệ thống tường… Chúng sẽ trở lên lung linh và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Lưu ý tới phong cách thiết kế.

Mặc dù, ban công là không gian bên ngoài của ngôi nhà nhưng chúng ta cũng phải thiết kế tour sur tour với ngôi nhà của mình. Bởi nếu chúng ta không chú ý thì việc gia chủ chọn phong cách nhà đẹp đến mấy thì phần ban công cũng ảnh hưởng rất nhiều. Giống như câu nói mà ông cha ta vẫn thường sử dụng đó là “Râu ông nọ, cắm cằm bà kia” đúng không nào?

Sử dụng mái che và lựa chọn cây cối cho phù hợp.

Đa số mà các gia đình muốn hướng đến khi thiết kế ban công nhà đẹp hiện nay đó là tạo không gian xanh cho ngôi nhà. Giúp ngôi nhà trở lên xanh mát và nhẹ dịu hơn đặc biệt là vào mùa hè nóng bức. Việc sử dụng mái che là việc nên làm bởi chúng sẽ giúp cho “cuộc chơi” của bạn sẽ không bị gián đoạn khi trời nắng hoặc trời mưa.

Sử dụng mái che và cây cối cho phù hợp

Sử dụng mái che và cây cối cho phù hợp

Bên cạnh đó thì thiết kế một khu vườn nhỏ, có nhiều cây xanh sẽ giúp chúng ta thêm thư thái sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Đôi khi trồng rau, trồng hoa cũng là một thú vui rất tao nhã để rèn tính kiên trì của mỗi người. Đây cũng là xu hướng mà rất nhiều dự án bất động sản đang hướng tới.

Một số câu hỏi có liên quan đến thiết kế ban công nhà đẹp.

Với những nội dung mà bài viết chúng tôi đã chia sẻ về việc thiết kế ban công nhà đẹp có lẽ độc giả đã hiểu thêm được rất nhiều điều. Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích để các bạn áp dụng với chính ngôi nhà của mình.