Trong vài năm trở lại đây, quận 2 là một ngôi sao sáng tại thị trường BĐS khu Đông. Vì được chính quyền thành phố ưu tiên đầu tư, phát triển kinh tế – xã.

Với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ hiện đại sẽ giúp giá trị BĐS sẽ gia tăng “khủng” tại địa phương này trong thời gian tới.

Thị trường BĐS quận 2 được trang bị hệ thống hạ tầng đồng bộ góp phần gia tăng giá trị

Quận 2 đang là khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất của TP.HCM với hàng loạt các khu đô thị mới, đồng bộ và hiện đại như: Thủ Thiêm, Cát Lái, Thảo Điền, An Phú – An Khánh, Thạch Mỹ Lợi,… Đây cũng là khu vực có hạ tầng cũng như thị trường BĐS phát triển nhất tại khu Đông. Dẫn đầu cả về số lượng và chất lượng các dự án, các khu đô thị kiểu mẫu.

Quận 2 là khu vực dẫn đầu thị trường TP.HCM về các dự án cao cấp và các dự án khu đô thị kiểu mẫu

Với vị trí “cửa ngõ” của thành phố, do vậy quận 2 được đầu tư rất nhiều về hệ thống hạ tầng. Điển hình nhất là dự án 495 tỷ đồng xây cầu qua đảo Kim Cương (đoạn từ khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ; triển khai nút giao thông Mỹ Thủy giai đoạn 1 (838 tỷ đồng); dự án đường kết nối từ cảng Cát Lái đến đường Vành đai 2; dự án đường cao tốc song hành TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây…

Mới đây, TP.HCM còn đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng để mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống. Đồng thời trong năm 2018 này, thành phố sẽ đầu tư hơn 13.115 tỷ đồng để triển khai các dự án giao thông quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 2 dài 69km (từ cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội, nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng).

Các công trình sau khi đưa vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của quận 2. Tạo thế kết nối thông suốt với các khu vực lân cận cũng như là trung tâm thành phố. Cùng với đó, tuyến Metro số 1: Suối Tiên – Bến Thành dự kiến đưa vào vận hành cuối năm 2019 cũng sẽ góp phần làm gia tăng giá trị của BĐS quận 2.

Bên cạnh đó, cư dân ở quận 2 hiện nay cũng đã có thể sử dụng hệ thống tiện ích rất đầy đủ và vô cùng hiện đại của khu vực như: hệ thống trường học chuẩn quốc tế, bệnh viện, trung tâm thương mại Metro An Phú, Parkson, Big C, trung tâm hành chính….

Thị trường BĐS quận 2 được trang bị hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ góp phần gia tăng giá trị

Nổi bật nhất trong khu vực này là công trình đẳng cấp quốc gia – Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc. Đây sẽ là dự án trọng điểm của TP.HCM nhằm phục vụ các sự kiện thể thao quan trọng của quốc gia, và sắp tới đây là Seagame 31 vào năm 2021.

Quận 2 trở thành trung tâm mới của thành phố

TP.HCM đã có chủ trương và định hướng giành cho quận 2. Theo đó, quận 2 sẽ dần trở thành địa phương thay thế quận 1 về tính chính trị và kinh tế. Quận 2 được UBND thành phố định hướng và đầu tư đặc biệt các công trình hạ tầng và tiện ích công cộng.

Trên thực tế, nhờ sự quan tâm và đầu tư của thành phố thì Quận 2 đã có hàng loạt các đô thị mới xanh, sạch, đẹp. Như khu đô thị Thủ Thiêm, Khu đô thị An Phú – An Khánh, Khu đô thị Cát Lái, Khu đô thị Thảo Điền, Khu đô thị Thạnh Mỹ Lợi,…Cùng với sự phát triển đó, các tuyến đường và cơ sở giao thông vận tải hạ tầng cũng dần được nâng cấp và chú trọng, tiêu biểu như Hầm Thủ Thiêm, Cầu Sài Gòn, Cầu Cát Lái, …

Nhờ sự đầu tư mạnh tay và đồng bộ của thành phố. Hiện tại quận 2 đã có sự lột xác hoàn toàn về bộ mặt đô thị

Nhận được cả thuận lợi từ vị trí địa lý, cũng như là sự đầu tư của thành phố. Quận 2 hứa hẹn sẽ là khu vực thu hút được nhiều ông lớn trong và ngoài nước đến đây đầu tư và triển khai các siêu dự án trong tương lai. Điều này sẽ góp phần đưa những dự án Quận 2 trở thành một khu đô thị hiện đại bậc nhất, một trung tâm thành phố xứng tầm.

Gem Riverside – Dự án hiện đại nằm trong đô thị hiện đại

Gem Riverside là dự án mới và nổi bật tại thị trường BĐS quận 2 trong năm 2018 này. Sựu xuất hiện của dự án chung cư cao cấp Gem Riverside, đó là do Tập đoàn Đất Xanh triển khai. Đây là dự án tọa lạc tại khu Nam Rạch Chiếc, cận kề với Palm City, Lakeview City, Saigon Sport City,…của các đại gia BĐS hàng đầu trong nước và nước ngoài. Tuy nhiên, với kinh nhiệm lâu năm trên thương trường của Đất Xanh, họ vẫn biết làm cách nào để có thể thu hút khách hàng quan tâm đến dự án của mình.

Thiết kế độc đáo và thông minh sẽ đưa cư dân trong các căn hộ Gem Riverside nhận được ánh sáng và gió tối ưu hoàn toàn từ thiên nhiên

Với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, Gem Riverside có thiết kế kiến trúc độc đáo với 12 block cao 35 tầng uốn lượn như những con rồng tại Hạ Long. Trong thời gian tới, phân khu Sapphire (tháp 5,6,7,8) sẽ được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường. Trong đó, điểm nổi bật nhất của lần giới thiệu này sẽ nằm ở các căn hộ. Tất cả các căn lầu 2 của tháp 5 & 7 đều được trang bị sân vườn nhìn về hướng sông. Một số căn của tháp 6 sẽ có vườn riêng rộng từ 59 – 135 m2 hướng về các tiện ích.

Hội tụ đầy đủ các lợi thế về vị trí và tiện ích nội khu, Gem Riverside đã và đang là dự án tạo nên sức hút mạnh nhất trên thị trường BĐS TP.HCM trong năm 2018. Cùng với nhiều dự án BĐS có quy mô lớn và phát triển đồng bộ đang được triển khai ở quận 2. Thì Gem Riverside được đánh giá sẽ là một khu căn hộ đẳng cấp, sang trọng và gia tăng giá trị cao trong tương lai.