Hành lang pháp lý minh bạch, các quy định tích cực, hỗ trợ từ hệ thống ngân hàng giúp thị trường khu vực vượt qua khó khăn. Song song với những đòn bẩy chính sách, sự phát triển đột phá của hạ tầng cũng là một yếu tố quan trọng trong sự bùng nổ của thị trường BĐS khu Đông Sài Gòn.

Thị trường khu Đông nhận được những cú hích lớn từ chính sách nhà nước

Ngay sau khi quy định cho phép người nước ngoài được mua nhà tại Việt Nam chính thức có hiệu lực. Hàng loạt các ông lớn trong lĩnh vực BĐS đã đi trước đón thị trường rất nhiều tiềm năng này.Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam, trong 5 tháng vừa qua của thị trường BĐS. Khách mua là người nước ngoài chiếm 59% số lượng các giao dịch thành công. Trong đó phần lớn là người Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc và Hồng Kông,…

Cũng theo báo cáo này, khu Đông Sài Gòn đã lấy lại vị trí dẫn đầu tại TP.HCM. Và là khu vực sôi động nhất, chiếm đến 36% nguồn cung chào bán mới trên thị trường.

Đã có rất nhiều dự án cao cấp hình thành ở khu Đông để đón đầu lượng khách nước ngoài lớn sẽ tham gia giao dịch ở thị trường Việt Nam

Sự phát triển không thể bỏ qua yếu tố hạ tầng giao thông

Trong giai đoạn 2012 – 2020, khu Đông có tổng cộng 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ được đầu tư hoàn thành. Tổng kinh phí đầu tư đã lên đến con số 250.000 tỉ đồng. Nổi bật là các tuyến vành đai 2, 3, 4 và tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên. Trong đó, tuyến metro số 1 được coi là đòn bẩy mạnh nâng tầm các dự án.

Thực tế trên thị trường cho thấy, từ khi tuyến đường sắt metro Bến Thành – Suối Tiên khởi công năm 2012 và dự kiến hoàn thành năm 2019. Trong 7 năm đó, khu Đông đã tiếp nhận thêm 27 dự án mới dọc hai bên của tuyến đường sắt trên cao này. Cung ứng thêm cho thị trường hơn 77.200 căn hộ, chiếm hơn 40% tổng lượng căn hộ của thị trường TP. HCM trong những năm qua.

Không chỉ tăng về số lượng các dự án, mà tuyến đường sắt đô thị này còn là nguyên nhân thổi giá BĐS lên cao hơn. Theo CBRE Việt Nam, các dự án BĐS nằm gần tuyến Metro số 1 chạy qua các quận 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức đang chào bán với mức giá cao hơn từ 2-5% so với các dự án ở cùng phân khúc nhưng nằm ở vị trí khác.

Tuyến metro số 1 có tác động cả về chất lẫn về lượng giành cho BĐS khu Đông Sài Gòn. Số lượng các dự án mới tăng, giá trị các dự án cũng tăng theo

Có thể nói, tuyến metro được xem như “lộc trời” đối với các chủ đầu tư có dự án này đi qua. Và cũng là một hiệu ứng rất tích cực đến từ hạ tầng giành cho người dân quanh khu vực này.Nhiều dự đang “đổ xô” về khu vực này để nhận được lợi thế hạ tầng. Chưa bao giờ khu Đông TP.HCM lại nhận được nhiều sự quạn tâm như hiện tại. Theo đánh giá của các chuyên gia, vị trí độc tôn giành cho khu Đông ở thị trường BĐS TP.HCM sẽ còn kéo dài. Điều này cho thấy tất cả mọi các nhân tổ chức đều đang rất kỳ vọng vào sự tăng giá BĐS của khu vực này.

Các dự án nổi bật ăn theo hạ tầng của khu Đông

Phân khúc có lượng tiêu thụ nhiều nhất tại khu Đông hiện nay đangc là ác căn hộ cao cấp. Bởi so với các phân khúc khác, căn hộ cao cấp là những dự án có vị trí đắc địa, được xây bởi các chủ đầu tư uy tín và đa phần đều nằm ở khu vực có hạ tầng phát triển mạnh hoặc đã hiện đại.

Nhờ đó, phân khúc cao cấp đang trở thành phân khúc có sức mua tốt nhất hiện nay trên địa bàn khu Đông. Nắm được thực trạng này của thị trường, Đất Xanh Group đã tung ra dự án chung cư cao cấp Gem Riverside, tại quận 2 Sài Gòn. Khu vực của ngõ của phía Đông thành phố.

Dự án Gem Riverside tọa lạc tại khu đô thị Nam Rạch Chiếc, Quận 2. Gem Riverside là một trong những dự án quận 2 nổi bật, nằm liền kề với hai tên tuổi đình đám trong khu vực là Palm City của Keppelland và Lakeview City của Novaland.Dự án nằm ngay nút giao thông An Phú ( Giao lộ Mai Chí Thọ & Cao tốc Long Thành – Dầu Giây) . Đây là một khu đô thị mới hình thành, với hệ thống hạ tầng đã đồng bộ và rất hiện đại.

Gem Riverside sở hữu một vị trí đắc địa và nằm cạnh hai dự án đang “hot” trên thị trường. Hãy xem Đất Xanh làm gì để khẳng định được vị thế của mình

Đợt mở bán thứ nhất của dự án Gem Riverside đã thành công rực rỡ với hơn 850 căn hộ được khách hàng lựa chọn mua chỉ trong một ngày. 3 block đầu tiên thuộc phân Ruby đã nhận được thành công vang dội trong ngày 22/4 vừa qua. Đất Xanh sẽ tiếp tục tung ra block 4 tiếp theo trong giai đoạn hai. Và đây là 4 block hiện đại và đẹp nhất của dự án.

Chủ đầu tư Đất Xanh Group thể hiện một quyết tâm rất lớn, muốn kiến tạo cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp cho các cư dân sống trong dự án Gem Riverside. Đầu tiên của sự quyết tâm này chính là việc đầy tư hệ thống hơn 45 tiện ích nội khu cao cấp phục vụ cho nhu cầu từ thiết yếu của cư dân.Đất Xanh Group muốn khẳng định vị thế và gửi đến một thông điệp là một ông lớn trong ngành BĐS Việt, và các doanh nghiệp phát triển BĐS ở Việt Nam sẽ cạnh tranh song phẳng với các đại gia đến từ nước ngoài.

Dự án Gem Riverside hiện đang là tâm điểm của thị trường căn hộ cao cấp trong năm 2018

Quý khách quan tâm dự án Gem Riverside Đất Xanh, hãy tiếp tục theo dõi những bài viết của chúng tôi để nhận được những thông tin chính xác từ chủ đầu tư Đất Xanh Group . Đồng thời có thể nhận được những đánh giá và phân tích chuyên sâu từ cách chuyên gia về dự án.