Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng được TP.HCM đầu tư thời gian qua tại khu vực phía Đông của thành phố gồm quận 2, 9 và Thủ Đức khiến cho thị trường BĐS khu vực này trở nên sôi động hơn.

Tại khu cửa ngõ phía Đông của thành phố, được gọi với cái tên “phố Đông” Sài Gòn thời gian qua có lượng giao dịch thành công rất cao. Các dự án mới chào bán ra thị trường đều đem lại tín hiệu rất khả quan.

Thị trường BĐS khu Đông tăng vọt giao dịch

Điển hình tại dự án căn hộ cao cấp Gem Riverside quận 2 của Đất Xanh. Lần mở bán thứ nhất tung ra 4 block, với hơn một nghìn căn hộ đã được đặt chỗ hết sách trước ngày mở bán. Và sắp tới giai đoạn hai dự án cũng sẽ hoàn thành và tung ra thị trường.

Các dự án ở cửa ngõ phía Đông thành phố đang nhận được lượng giao dịch rất khả quan. Số lượng các giao dịch thành công rất cao

Theo thông tin từ các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn, mỗi ngày có tới hàng trăm người đến đây muốn tư vấn tìm mua một BĐS tại địa bàn. Đặc biệt là trên địa bàn quận 2, mà chủ yếu người mua từ miền Bắc, nhiều nhất là các đại gia ở Hà Nôị.

Trước tín hiệu vui của thị trường, theo thông tin từ nhiều chủ đầu tư. Giá bán các căn hộ trên địa bàn sẽ được điều chỉnh theo hướng tăng lên, nhằm bù đắp những chi phí đầu vào như: Vật liệu xây dựng, bộ máy quản lý dự án… đã tăng từ 25 – 30%. Đây sẽ là cơ hội cho những khách hàng đã sở hữu những căn hộ quận 2 tại khu Đông từ trước đây. Và cũng trở thành cơ hội cho các chủ đầu tư, họ sẽ có động lực lớn hơn để triển khai các dự án của mình một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.

Hạ tầng tạo nên sức hút mạnh

Khu Đông Sài Gòn hiện nay đã có sự liên kết giao thông với các địa điểm trung tâm và các khu trọng điểm dễ dàng nhờ vào hệ thông và các tuyến đường vành đai liên tục được đầu tư mở rộng.Hiện nay, rất nhiều dự án nâng cấp hạ tầng giao thông cùng các dự án khu công nghiệp đang được thành phố đầu tư mạnh để triển khai. Khu Đông trong tương lai được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị hiện đại , cao cấp số một thành phố.

Theo quy hoạch phát triển hệ thống giao thông của thành phố, thì khu Đông sẽ có rất nhiều dự án hạ tầng được đầu tư xây dựng và nâng cấp. Những tuyến đường chính như: đại lộ Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2, tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đường Vành Đai 2,… sẽ là những ưu tiên hàng đầu của thành phố.

Hạ tầng giao thông – Sức hút mạnh mẽ cho thị trường thành phố

Việc này giúp cho thời gian di chuyển được rút ngắn, thuận tiện đi lại trong nội thành và ngoại thành cũng như kết nối giao thông tới những tỉnh thành lân cận dễ dàng hơn . Đây chính là yếu tố thúc đẩy thị trường BĐS khu vực này nóng lên. Thu hút một làn sóng đầu tư xây dựng với các dự án chung cư cao cấp. Cũng như các dự án tầm trung phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân. Theo đó, giai đoạn này chính là thời điểm bứt phá của thị trường BĐS khu Đông. Với nguồn cung liên tục tăng trên thực tế, và người mua đã vững tin trong việc “xuống tiền” ở khu Đông.

Dự án tạo nên sức hút lớn tại của ngõ khu Đông

Dự án chung cư cao cấp Gem Riverside rộng hơn 90ha nằm tại của ngõ khu phía Đông Sài Gòn. Tại khu vực của ngõ phía Đông này còn có các dự án Lake Viewcity của NovaLand.; Palm City rộng của Keppel Land (Singapore).

Khu vực dự án này đang tọa lạc có hệ thống tiện ích hết sức hiện đại. Nổi bật nhất là khu liên hợp thể thao Nam Rạch Chiếc với hệ thống: hồ bơi, sân tennis, sân thi đấu, hội trường, trung tâm huấn luyện thể thao đạt chuẩn Olympic,…Đây sẽ là địa điểm được đầu tư để phục vụ cho Seagame 2021 tại Việt Nam.

Dự án Gem Riverside được chọn lọc kỹ lưỡng từ khâu vật liệu cho đến quản lý vận hành khi bàn giao để cư dân tận được tận hưởng cuộc sống hoàn hảo nhất: nhà thầu móng cọc – Bidico, thiết kế kiến trúc từ CPG Singapore, nhà thầu xây dựng – An Phong, quản lý vận hành – Savills, ngân hàng Vietinbank bảo lãnh dự án.

Hệ thống hơn 30 tiện ích hiện đại có mặt tại dựa án sẽ góp phần tạo nên một cuộc sống tận hưởng tuyệt vời nhất giành cho các cư dân

Tiện ích nội khu cũng được coi là hoàn hảo với hầm để xe rộng 6ha thông toàn khu vực. Hệ thống công viên cây xanh chạy dọc theo 2 bờ sông là nơi gắn kết cộng đồng Gem Riverside. Hệ thống: intercom, thẻ từ, hồ bơi, phòng gym, yoga, BBQ,… cùng vô số các tiện ích hiện đại trong hệ thống hơn 30 tiện ích có mặt tại dự án.

Đinh Thế Hiển- chuyên gia tài chính cho rằng, những dự án BĐS trên địa bàn quận 2 hiện tại có nhiều tiềm năng. Trong tương lai cửa ngõ phía Đông của thành phố sẽ phát triển trở thành khu trung tâm mới của TP.HCM.Theo TS Hiển, hiện cửa ngõ phí Đông đang được thành phố đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông cũng như các tiện ích công cộng phụ trợ đi kèm. Đó đều là những dự án trọng điểm, hiện đại và hướng đến một đô thị thông minh. Cộng hưởng với những dự án đẳng cấp và hiện đại như Gem Riverside trong khu vực, sẽ tạo nên một quận 2 nói riêng và khu Đông nói chung trở thành tâm điểm của thành phố.Điều này càng khiến cho thị trường BĐS khu Đông trở nên hấp dẫn hơn nữa trong mắt khách hàng và nhà đầu tư.