Thị trường bất động sản Việt Nam luôn hướng tới một cuộc sống tốt đẹp dành cho quý khách hàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thị trường này nhé!

Để có những sản phẩm tốt nhất mang đến cho quý khách hàng thì thị trường bất động sản nước ta đã có những biện pháp thiết thực để phát triển nó. Chính vì thế, các dự án căn hộ, chung cư Việt Nam luôn thu hút đông đảo quý khách hàng và các ông lớn đầu tư tham gia.

Thị trường bất động sản Việt Nam có quá nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai

Tình hình thị trường bất động sản nước ta trong những năm vừa qua

Cụ thể theo diễn biến của thị trường bất động sản năm 2015 thì có thể thấy rằng phân khúc nhà ở giá trung bình và trên trung bình có cơ hội phát triển mạnh mẽ. Đó là phân khúc đã có chuyển động tích cực vào cuối năm 2015. Tiếp theo là phân khúc mang tính thị trường cao và phù hợp với khả năng thanh toán của đa số cầu hiện tại. Cuối cùng khi một phân khúc có điều kiện phát triển thì sẽ thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư vào đó. Ngoài phân khúc này thì phân khúc giá rẻ vẫn tiếp tục phát triển với nguồn cung ổn định hàng năm nhưng nó khó có điều kiện tăng cung mạnh. Đó là bởi vì yếu tố thị trường không cao, phụ thuộc rất nhiều vào sự trợ giúp của Nhà nước, mà khả năng trợ giúp này lại luôn có hạn do ngân sách luôn trong tình trạng bội chi cao.

Một vấn đề nữa là vẫn còn tồn tại một kho bất động sản tạo ra một áp lực khá lớn cho thị trường bất động sản nước ra. Hơn thế nữa, các loại hình phân khúc vẫn chưa được đưa ra các giải pháp phát triển tích cực.

Cuối cùng là nhu cầu thuê nhà của người nghèo, người có thu nhập thấp khá cao đã được cải thiện mạnh nhưng nguồn cung vẫn chưa có khả năng tăng đáng kể do vẫn chưa có giải pháp vốn trung hạn và dài hạn. Mặt khác, việc nâng cấp hay xây dựng lại các nhà chung cư cũ cũng vẫn chưa có giải pháp thỏa mãn được nguyện vọng của cả cư dân và các nhà đầu tư.

Những giải pháp tạo cơ hội phát triển mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Việt Nam

Những giải pháp tạo cơ hội phát triển mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Việt Nam

Thứ nhất là nguồn tín dụng trung hạn và dài hạn nào có thể tận dụng được để phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê để cải tạo chung cư cũ nói riêng và cho thị trường bất động sản nói chung. Giải pháp là chúng ta nên tiếp tục mở chính sách được thế chấp bằng bất động sản ở Việt Nam tại các tổ chức tín dụng nước ngoài. Có thể nói, đây là cách duy nhất để tiếp cận được vốn trung hạn và dài hạn.

Thứ hai là cơ chế cho vay tín dụng ưu đãi đối với người nghèo, người có thu nhập thấp cần được điều chỉnh lại trên nguyên tắc thực hiện các tín dụng nhỏ với sự tham gia của cộng đồng và các tổ chức xã hội. Điều quan trọng nhất là giúp người nghèo có cơ hội cải tạo nhà đang ở bằng chính hoàn cảnh sống của họ.

Thứ ba là cơ hội phát triển thị trường năm 2016 luôn phụ thuộc vào sức hấp dẫn sinh lợi khi đầu tư vào bất động sản. Chúng ta cần phải bảo đảm tính minh bạch cho thị trường về thông tin để mỗi người có thể có những dự báo riêng cho minh và lựa chọn cách đầu tư kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, những rủi ro về quan hệ tài chính cũng cần được quản lý chặt chẽ, kể cả giao dịch chuyển quyền, giao dịch bảo đảm, giao dịch tài sản trong tương lai. Quản lý rủi ro tốt là bảo đảm mọi giao dịch trên thị trường đều an toàn, tạo sự hấp dẫn cho thị trường bất động sản.

Thứ tư đó chính là thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua gia đoạn đầu gắn với nền kinh tế chuyển đổi từ bao cấp sang thị trường. Vì thế, trong những giai đoạn tiếp theo, chúng ta phải cần tới các nhà quản lý chuyên nghiệp, nhà đầu tư chuyên nghiệp và người tiêu dùng chuyên nghiệp.

Thứ năm là tất cả các bên tham gia thị trường bất động sản đều phải chung tay làm cho các chính sách mở trong luật nhà ở năm 2014, luật kinh doanh bất động sản năm 2014 được thực thi trên thực tế. Điều này kéo theo nguồn vốn tăng lên đáng kể và tạo tiềm năng vốn cho thị trường.

Cuối cùng là hệ thống thuế bất động sản của Việt Nam đã quá lạc hậu, không tạo việc tăng thu ngân sách từ bất động sản để phát triển hạ tầng và dịch vụ công cộng, mà cũng không mang lại hiệu quả quản lý đối với thị trường. Minh chứng là chúng ta mất rất nhiều sức để cố gắng giải tỏa khu phố cổ Hà Nội nhưng vẫn chưa thể làm được gì và chúng ta chỉ cần đánh thuế cao đối với bất động sản tại khu phố cổ là có thể điều chỉnh lại phân bố dân cư tại nơi đây.

Thị trường bất động sản Việt Nam đã đủ sức hấp dẫn đối với bạn chưa? Đến với nơi đây, bạn sẽ không phải lo nghĩ gì cả vì tại đây luôn đề ra những giải pháp tốt nhất không làm bạn phải buồn phiền. Hãy nhanh tay đăng ký tham gia cùng chúng tôi nhé!