Hàng loạt chính sách hạ tầng được đầu tư cho khu Đông TP.HCM là động lực khiến các chủ đầu tư rầm rộ bung dự án tạo nên những cơn ‘sóng’ giao dịch BĐS ở khu vực này.

Chỉ trong thời gian ngắn, Đông Sài Gòn trở thành khu vực “hot” nhất tại TP.HCM với hàng loạt các công trình trọng điểm hình thành. Các tuyến đường huyết mạch đã và đang triển khai để đi vào khai thác.

Thị trường BĐS khu Đông có nhu cầu thực cao

Điển hình như Cầu Rạch Chiếc 2 giúp kết nối giao thông tuyến Cảng Cát Lái về đường vành đai 2; hay Cao tốc Long Thành – Dầu Giây nối Tp.HCM – Vũng Tàu – Đồng Nai với điểm đầu là quận 9 giúp giao lưu dễ dàng với các địa phương trong vùng. Đặc biệt, tuyến metro số 1 của thành phố dự kiến đưa vào hoạt động năm 2020 cũng sẽ là yếu tố quan trọng thay đổi bộ mặt thị trường BĐS khu vực này. Minh chứng là thời gian qua, nguồn cung dự án của khu vực này nở rộ.

Cao tốc HCM-Long Thành- Dầu Giây là trục đường cao tốc huyết mạch, quan trọng của khu vực Đông Nam Bộ

Đầu tiên là công ty Hưng Thịnh “khuấy động” thị trường với dự án căn hộ 9View Apartment (đường Tăng Nhơn Phú, P.Phước Long B, Quận 9). Ghi nhận tại lễ mở bán dự án của đơn vị này, khung cảnh mua bán kéo dài từ 8 giờ đến 20 giờ cùng ngày. Với hơn 1.000 khách hàng đã xem căn hộ mẫu và 400 giao dịch được thực hiện thành công.

Tiếp theo đó là Công ty Kiến Á – đơn vị phát triển Citibella đã giới thiệu ra thị trường 39 căn cuối cùng và đẹp nhất của dự án này. Với mức giá trung bình khoảng 2,9 tỷ đồng/căn, người mua sẽ có cơ hội sở hữu nhà phố diện tích 175m2 cực kì hiện đại. Đây là một trong những dự án nhà phố từng tạo nên hiện tượng trên thị trường BĐS TP.HCM.

Mới đây, đơn vị này cũng đã thông tin đến báo giới về dự án Citihome Q.2 bàn giao nhà sớm block A trước 4 tháng. Bên cạnh đó, block B cũng sẽ cất nóc cùng thời điểm và dự kiến sẽ bàn giao nhà sớm cho khách hàng.Được biết, Citihome Q.2 hướng đến phân khúc khách mua là những người trẻ năng động, hiện đại, có thu nhập trung bình trong xã hội.

Cùng tăng tốc tại Khu Đông còn có dự án Park Riveside của Tập đoàn M.I.K (tọa lạc tại đường Bưng Ông Thoàn, P.Phú Hữu, Q.9). Đơn vị này đang lên kế hoạch để công bố dự án này một cách rầm rộ nhất, với mục đích thu hút được khách hàng.

Thị trường BĐS khu Đông có nhu cầu thực cao

Khách hàng có niềm bị vững chắc ở khu Đông

Theo ông Trần Tựu, Phó TGĐ Đầu tư Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đánh giá. Hiện nay BĐS khu Đông có giá trị gia tăng ngày càng mạnh và nhanh. Đặc biệt là những dự án có hạ tầng đi qua, hoặc là xung quanh địa phận sắp có hạ tầng triển khai. Với những dự án gần hạ tầng, giá trị sẽ còn cao hơn dự án cùng phân khúc những khác vị trí từ 10-20%.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho hay: Thời điểm này, khách hàng không còn tâm lý chờ đợi giá giảm mới đầu tư. Hầu hết đã nắm rõ được quy luật của thị trường và rất chủ động tìm đến những dự án có giá phù hợp để đầu tư đón đầu.

Những dự án hạ tầng trọng điểm ở khu Đông chính là nguyên nhân chính dẫn đến tăng giá mạnh BĐS ở địa phương này

“Hiện tại, BĐS khu Đông thành phố đang nhộn nhịp ở hầu hết các phân khúc, bởi khu vực này còn quỹ đất khá lớn và mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt, cơ sở hạ tầng ở khu vực này được đầu tư mạnh, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến giá của BĐS”, ông Châu nhận định.

Trao đổi về tâm lý của người mua nhà hiện nay, ông Lê Hữu Nghĩa, GĐ Công ty Lê Thành cho rằng. Năm nay sẽ là năm bứt phá của thị trường BĐS khu vực này với nguồn cung liên tục tăng. Trên thực tế, nhà đầu tư đã xuống tiền nhanh hơn và không có quá nhiều đắn đo khi đầu tư vào những dự án trung và cao cấp.

Dự án chung cư cao cấp hình thành ở khu Đông mang tên Gem Riverside

Căn hộ Gem Riverside dự báo sẽ là dự án ăn khách nhất ở khu Đông trong năm nay nhờ vào uy tín mà chủ đầu tư của nó là Đất Xanh Group đang có đưcọ. Cùng với hàng loạt dự án đình đám đã rất thành công thì Đất Xanh dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ doanh nghiệp BĐS Việt.

Tiếp nối những thành công đó, Tập đoàn Đất Xanh chính thức công bố dự án căn hộ cao cấp Gem Riverside. Dự án căn hộ đẳng cấp sang trọng với quy mô lớn và công viên mặt nước nội khu lên tới 7ha duy nhất cho đến lúc này tại dự án quận 2.

Dự án Gem Riverside sở hữu công viên lớn cùng với đó là hệ thống tiện ích nội khu vô cùng hiện đại, đẳng cấp

Gem Riverside là dự án căn hộ cao cấp có số vốn đầu tư lớn nhất của tập đoàn Đất Xanh từ trước tới nay. Với số lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường lên đến 3175 căn hộ nằm trong 12 tòa tháp. Gem Riverside sẽ là con bài chiến lược đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn Đất Xanh để vươn lên vị thế mới. Nhằm đến mục tiêu lọt vào top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2030.

Dự án căn hộ Gem Riverside được giới chuyên gia đánh giá là “đắc giá nhất” khu Đông. Bởi vị trí đắc địa của nó so với các dự án lân cận. Với lợi thế về quy mô cũng như là uy tín của chủ đầu tư sẽ tạo nên một dự án đại thành công.Là những khách hàng đang tìm chốn an cư với những tiện ích cao cấp, có vị trí trung tâm và tiện lợi trong việc di chuyển. Gem Riverside Đất Xanh quận 2 có lẽ là điều mà quý khách đang muốn đi tìm.