Là một trong những hòn đảo lớn nhất Việt Nam với biển xanh cát trắng, Phú Quốc thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Hàng loạt các dự án bất động sản được tung ra và làn sóng đầu tư ngày càng lan rộng.

Một thị trường có sức ép cạnh tranh cực kì lớn.

Tính đến hết quý II năm nay Phú Quốc đã chào đón 2,24 triệu lượt khách, trong đó du khách nước ngoài chiếm khoảng 9%. So với cùng kỳ, số lượng du khách nước ngoài tăng 42%, khách nội địa tăng 64,8%.

Số lượng du khách tăng nhanh như vậy nhưng không phải tất cả các khách sạn đều có thể kinh doanh thuận lợi. Trên thực tế, các khách sạn đang phải cạnh tranh rất gay gắt với nhau về công suất và giá phòng.

Thời gian tới khi một số lượng lớn những dự án mới đi vào khai thác sẽ tạo ra cạnh tranh quyết liệt hơn trên thị trường.

Phân khúc bất động sản đang có sự thay đổi

Nguồn cung cho phân khúc biệt thự và condotel tăng nhanh.

Việc đầu tư vào ngôi nhà thứ hai tại một địa điểm du lịch đang phát triển nhanh chóng có vẻ như một quyết định thông minh mang tính chiến lược, miễn sao các nhà đầu tư có kỳ vọng về lợi nhuận của họ.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng nên nhận định rằng trong thời gian tới sẽ có rất nhiều dự án mang tính ngôi nhà thứ hai với sản phẩm đa dạng từ biệt thự, condotel sẽ được tung ra thị trường.

Do đó, người mua nên tìm hiểu thêm thông tin về các dự án. Xem chúng có giá cả hợp lý, mang lại lợi nhuận cao, quy mô phù hợp, được phát triển bởi chủ đầu tư và các đơn vị quản lý uy tín,…hay không.

Chúng ta sẽ cảm thấy khá quan ngại về xu hướng xây dựng condotel ở Việt Nam hiện tại. Nguồn cung được dự báo sẽ vượt nguồn cầu và chắc chắn rằng phải mất thời gian dài để thị trường có thể hấp thụ hết khối lượng lớn sản phẩm như vậy.

Dù chịu sức ép cạnh tranh, song các thương hiệu lớn vẫn đang đổ bộ vào thị trường Phú Quốc.

Từ năm 2016 khách sạn Novotel với tiêu chuẩn quốc tế 4 sao được phát triển bởi CEO GROUP đã chính thức gia nhập thị trường và nằm trong thành phần của dự án quy mô lớn Sonasea Villas and Resort, bao gồm rất nhiều khu nghỉ dưỡng, biệt thự và condotel.

Một dự án nữa cũng mới gia nhập thị trường là Sol Beach House Phú Quốc. Khách sạn đang trong giai đoạn tiền khai trương và sớm tiếp nhận những du khách đầu tiên. Sol Beach House là thương hiệu mid-scale (trung cấp), một nhà vận hành đến từ Tây Ban Nha và được phát triển bởi tập đoàn MIK.

Dự án Sol Beach House Phú Quốc

Cũng tại Bãi Trường, khách sạn Intercontinental được dầu tư bởi BIM GROUP, đã triển khai xây dựng trong một thời gian dài và dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2018.

Ngoài ra, khách sạn JW Marriott, đang được hoàn thiện sớm đi vào hoạt động trong năm 2017. Đây là dự án được thiết kế đặc biệt và xây dựng đẳng cấp với kỳ vọng trở thành dự án biểu tượng không chỉ cho Sun Group mà còn cho Phú Quốc.

Sun Group vẫn còn đang đang xây dựng dự án Premier Residences Emerald Bay ngay cạnh JW Marriott và Premier Village về phía Nam. Cả hai dự án dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới.

Đây chỉ là những đại diện nổi bật hiện tại, thị trường cũng đang chờ đợi thêm về khả năng gia nhập Phú Quốc của các thương hiệu lớn khác như: Sheraton, Pullman, Movenpick, Crowne Plaza và thậm chí là cả Ritz Carlton.

Như thế sẽ có hàng loạt khu vui chơi giải trí, bán lẻ, dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch mọc lên ở đảo ngọc. Hy vọng thị trường sẽ có nhiều dự án hơn thế nữa được thiết kế với một quy hoạch hợp lí, có tầm nhìn và chú trọng yếu tố sinh thái để đảm bảo một sự phát triển bền vững.

Dù vậy, vẫn còn tồn tại một vài thách thức cần được giải quyết triệt để ở Phú Quốc.

Cơ sở hạ tầng đã được cải thiện ở Phú Quốc, sân bay mới đã có, nhưng lại thiếu đi những đường bay quốc tế. Trước đây Phú Quốc đã từng có những đường bay thẳng từ Singapore và Siem Riep nhưng một vài năm trở lại đây đã bị hủy bỏ.

Một vấn đề cũng đáng để lưu tâm đó là hệ thống xử lý chất thải trên đảo đang dần trở thành thách thức đối với du lịch. Lượng lớn rác thải được xả ra đường phố, trong các lô đất trống.

Rác thải theo dòng nước xuống hệ thống sông và từ đó trôi ra biển. Hàng ngày rác bị cuốn trôi vào bãi biển, phía trước các khu nghỉ dưỡng.

Ở Phú Quốc cũng đang thiếu hụt lao động có trình độ. Đặc biệt là nhân sự quản lý cấp trung và giám sát. Các chủ dự án hiện đang gặp khó trong việc tìm kiếm nhân viên có kinh nghiệm và có trình độ phù hợp các vị trí.

Dù dần được cải thiện nhưng ở Phú Quốc vẫn thiếu nhiều về phần dịch vụ và các hoạt động vui chơi giải trí, nhất là về đêm. Cho nên thời gian lưu trú trung bình của du khách tương đối ngắn.

Sự xuất hiện của casino Phú Quốc làm cho bất động sản nóng hơn bao giờ hết

Về mặt đối ngoại, trước đây Phú Quốc đã từng rất thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư quốc tế. Tuy nhiên, do chính sách còn chưa rõ ràng, minh bạch cùng với việc điều chỉnh quy hoạch khiến cho các chủ đầu tư nước ngoài còn khá rụt rè khi đầu tư vào hòn đảo này.

Thời điểm nào là thích hợp nhất? Đó là câu hỏi khó cho các nhà đầu tư.

Dù bất động sản Phú Quốc rất có tiềm năng phát triển dài hạn, nhưng với tình trạng giá đất leo thang trong vài năm qua và lại đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt. Và cũng theo dự báo thì phân khúc khách sạn và resort sẽ đối mặt với những khó khăn nhất định trong giai đoạn tới bởi vì nguồn cung sẽ tăng chóng mặt.

Những nhà đầu tư lớn với thế mạnh tài chính mới có thể sống sót trước những cơn sóng cạnh tranh đó. Vậy nên các nhà đầu tư phải cẩn trọng xem xét thật kĩ thị trường và kiên nhẫn chờ đợi có những cơ tốt sẽ đến.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/