Cơ hội quảng bá hình ảnh cho bạn bè khắp năm châu, được rót hàng tỷ USD để đầu tư hạ tầng, lượng khách du lịch tăng trong và sau diễn ra APEC. Tất cả đó là những điều kiện tạo cú hích mạnh cho thị trường BĐS Đà Nẵng năm 2017.

Những cơ hội “ngàn vàng” mà APEC đem lại

Ông Trịnh Việt Hưng – Phó tổng giám đốc tập đoàn The Empire cho rằng: Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra vào tháng 11 vừa qua sẽ giúp bất động sản Đà Nẵng đón vận hội lớn, bởi 3 lý do cơ bản:

Thứ nhất, lượng khách tham gia APEC sẽ là yếu tố kích cầu thị trường khách sạn. Cùng các loại hình dịch vụ khác ở Đà Nẵng.

Thứ hai, hơn 6.000 phóng viên và các cơ quan truyền thông quốc tế sẽ đến đưa tin về Đà Nẵng là cơ hội để quảng bá hình ảnh thành phố này đến bạn bè 5 châu. Sau hội nghị, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng cũng sẽ không chỉ dừng lại ở con số gần 6 triệu trong năm 2016 mà sẽ có sự tăng trưởng mạnh hơn nữa. Điều này rất có ý nghĩa đối với hệ thống BĐS nghỉ dưỡng đang hoạt động và sắp đưa vào khai thác.

Các tuyến đường trọng điểm quanh thành phố đang đã trang hoàng lộng lẫy để phục vụ hôi nghị APEC

Thứ ba, để chuẩn bị cho APEC, Đà Nẵng đón nguồn ngân sách từ chính phủ trị giá hàng chục nghìn tỷ để có thể nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đó là những dự án: nâng cấp Trung tâm hội nghị triển lãm thành Trung tâm hội nghị quốc tế, trung tâm báo; xây nhà ga quốc tế, dự án nâng cấp cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng,…

Tỉnh cũng đã cho cải tạo Cung thể thao Tiên Sơn để phục vụ việc dự phòng địa điểm tổ chức Gala dinner, cùng với đó là chỉnh trang các tuyến đường trọng điểm phục vụ giao thông cho hội nghị…

Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia cơ hội quảng bá hình ảnh miễn phí, được rót hàng tỷ USD nâng cấp hạ tầng, lượng khách du lịch tăng… sẽ tạo cú hích mạnh cho thị trường BĐS Đà Nẵng năm 2017.

Hàng loạt những siêu dự án gia nhập đại gia đinh Đà Nẵng trong năm nay.

Giai đoạn cuối năm 2016, đầu 2017, Đà Nẵng đã đón hàng loạt những dự án lớn gia nhập thị trường như: Golden Hills 1,6 tỷ USD của Trung Nam Group, F Home của Foodinco, FPT City có tổng diện tích hơn 181ha, Ánh Dương 10.000 tỷ của PPC An Thịnh…

Một số dự án không chỉ đẩy nhanh hoàn thiện để kịp tiến độ. Mà các chủ đầu tư còn chịu đầu tư lớn để tạo dấu ấn riêng. Những điểm nhấn riêng biệt dể thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Trong đó, nổi bật nhất phải là dự án Coco Ocean-Spa Resort thuộc tổ hợp Cocobay của Empire Group. Đây là tổ hợp wellness condotel đầu tiên và duy nhất cho đến lúc này tại Đà Nẵng sở hữu Spa & Fitness Center với quy mô 4.500 m2. Chiếm chọn diện tích lên đến 3 tầng của cả dự án Coco Ocean-Spa Resort.

Spa Center phát triển theo mô hình spa tân tiến, hiện đại có giấy phép y tế, bác sĩ, máy móc công nghệ cao phục vụ việc trị liệu. Ở đây còn cung cấp đầy đủ phác đồ điều trị và các chương trình toàn diện gồm dịch vụ spa, làm đẹp, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thực dưỡng… Spa Center có tất cả 70 phòng riêng và có khả năng phục vụ đến cả trăm khách.

Coco Ocean-Spa Resort tổ hợp wellness condotel đầu tiên ở Đà Nẵng sở hữu Spa & Fitness Center

Lãnh đạo Empire Group cho biết dự án đã cho ra mắt tháng 7 vừa qua và có kết quả kinh doanh rất khả quan.

Đại diện một công ty địa ốc ở Đà Nẵng mới chia sẻ: APEC 2017, lễ hội pháo hoa quốc tế kéo dài 2 tháng (29/4 đến 24/6), sân bay nâng cấp tăng công suất lên gấp đôi, dịch vụ du lịch ngày càng đa dạng… Sẽ thúc đẩy du lịch thành phố phát triển không ngừng. Đó là lý do doanh nghiệp chúng tôi đang gấp rút hoàn thành 1.700 căn hộ khách sạn trong hơn một năm qua để đón đầu cơ hội kinh doanh này.

Khi mô hình này được phát triển ở Đà Nẵng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cũng như nhiều dịch vụ vui chơi giải trí sẽ “ăn theO” lợi nhuận đáng kể.Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch HOREA lý giải: Với APEC, Đà Nẵng sẽ là thị trường mở đầu cho xu hướng du lịch hội nghị (MICE) ở Việt Nam. Vốn nó đang khá là thịnh hành trên thế giới.

Không chỉ những dự án cao cấp được hưởng lợi, mà ngay cả những dòng sản phẩm phân khúc trung cấp cũng sẽ có lợi nhuận béo bở. Bởi trong những hội nghị không chỉ có quan khách hay các nguyên thủ quốc gia tham dự sự kiện mà còn có rất nhiều đối tượng khác cũng tìm đến.

“Đây là cơ hội rất tốt để có thể phát triển BĐS du lịch nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, APEC chỉ là cú hích trong thời gian ngắn. Sau đó các chủ đầu tư cần phải phát huy được những lợi thế mà sự kiện đã tạo ra. Từ đó tiếp tục coi trọng phát triển ngành du lịch hội nghị( MICE) để có những chiến lược phát triển lâu dài cho sản phẩm của mình”, ông Châu bày tỏ.

Phát triển ngành du lịch hội nghị( MICE) chính là bước đi cho tương lai

Giá trị thương mại tiềm năng từ du lịch.

Nhu cầu từ nguồn khách du lịch lớn không ngừng tăng về số lượng mà cả về chất lượng. Cơ sở hạ tầng và dịch vụ phát triển, chính sách khuyến khích đầu tư đến từ chính quyền cùng với thủ tục thông thoáng là những yếu tố quan trọng nhất giúp Đà Nẵng hút giới đầu tư.

Chính quyền địa phương đã làm tốt những vấn đề này trong một vài năm gần đây. Và hy vọng rằng trong những năm tiếp theo vẫn sẽ có những sự chỉ đạo sáng suốt để thành phố có thể đạt được một sự phát triển vượt bậc.