Theo Quyết định, Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành là Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Phó Chủ tịch Hội đồng là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Ủy viên Hội đồng thẩm định liên ngành gồm lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương: Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Lạng Sơn.
Theo chủ trương đầu tư ban đầu của Bộ Giao thông vận tải, Dự án xây dựng đường cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được xây dựng quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư 8.743 tỉ đồng, sử dụng nguồn vay vốn thương mại từ ADB do VEC đầu tư. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận bổ sung đoạn tuyến này vào Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và giao cho UBND tỉnh Lạng Sơn là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất xây dựng dự án theo hai phương án:
Phương án 1, sẽ đầu tư xây dựng quy mô 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng 22m, chiều dài 43 km, tổng mức đầu tư 8.790 tỉ đồng (nhà đầu tư 1.750 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 1.000 tỉ đồng, ngân sách trung ương hỗ trợ 2.160 tỉ đồng, vốn vay thương mại 3.400 tỉ đồng).
Đối với phương án 2, thực hiện giải phóng mặt bằng quy mô 22m, trong đó, đầu tư đoạn Km1+800-Km17+420 (nút giao QL.4B), quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 13,5m; đoạn Km17+420-Km44+750, quy mô 4 làn hạn chế, nền đường rộng 17,5m, tổng mức đầu tư 5.947 tỉ đồng (nhà đầu tư 1.600 tỉ đồng, ngân sách tỉnh 1.000 tỉ đồng, ngân sách trung ương 1.347 tỉ đồng, vốn vay thương mại 2000 tỉ đồng).
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: