Việc thờ cúng ông Địa Thần Tài rất quan trọng. Nó không chỉ mang lại hiệu quả để hợp phong thủy mà còn giúp tài lộc dễ dàng tiến tới hơn. Vậy cách thờ cúng ông địa thần tài đạt tiêu chuẩn và hợp phong thủy như thế nào? Cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa hình tượng Thần Tài – Ông Địa theo phong thủy

Thần Tài và ông Địa

Theo phong thủy ngày xưa, Thần Tài và ông Địa luôn là một cặp đi thờ chung với nhau. Tuy nhiên, mỗi vị sẽ đại diện cho năm vị thần.

Đối với Thần Tài, ông sẽ đại diện chung cho 5 vị gồm:

Hắc Thần Tài, Thanh Thần Tài, Bạch Thần Tài, Xích Thần Tài, Hoàng Thần Tài. Trong đó về Hoàng Thần Tài sẽ là vị thần có vai trò quan trọng nhất. Hơn nữa hình tượng của thần tài sẽ bao gồm vị thần mà áo và trang phục nghiêm chỉnh tề. Trên tay của thần sẽ cầm cục vàng thoại lớn đó là kim ngân lượng.

Vị Thần Tài sẽ là biểu tượng cho sự may mắn tài lộc và phú quý. Người gia chủ thờ sẽ có được sự may mắn tài lộc trong kinh doanh và cuộc sống.

Đối với ông Địa, ông sẽ đại diện cho năm vị như sau: Đông phương Thanh Đế, Tây phương Bạch Đế, Nam phương Xích Đế, Bắc phương Hắc Đế, Trung ương Huỳnh Đế.

Vị thần thổ địa sẽ có hình ảnh là một vị thần vụ tướng phúc phát và để người trần. Vị thần này sẽ thường quấn khăn ở trên đầu và cầm quạt. Sẽ luôn mang vẻ bình yên và hạnh phúc. Đây sẽ chính là biểu tượng về sự che chở, vui vẻ và sự may mắn trong cuộc sống.

Lưu ý khi thờ cúng Thần Tài và ông Địa

Cúng Thần Tài và ông Địa

Công việc khẩn phải và thờ cúng Thần Tài cần phải diễn ra có tâm và thành kính nhất. Trong lễ vật thờ cúng thần tài, gia chủ nên lựa chọn những vật phẩm như heo quay vịt quay của biển hoặc chuối chín vàng. Đối với ông địa sẽ là chuối xiêm, cà phê hoặc thuốc lá.

Hơn nữa, vào những ngày vía Thần Taifi, mọi người nên chuẩn bị một bàn thờ bao gồm những vật lễ như sau:

- 1 bình hoa

- 1 con tôm

- 1 con cá lóc nướng

- 1 con cua biển

- 1 miếng thịt heo quay

- 1 xấp tiền vàng mã

- 1 đĩa mâm ngũ quả

- 1 chai rượu

Nhìn chung, hai vị thần này sẽ đều ưa sự sạch sẽ nên chủ nhà cần phải thường xuyên lau dọn và vệ sinh bàn thờ. Hãy giữ khu vực thờ cúng luôn thoáng mát và sạch sẽ nhất.

Đặc biệt đối với trường hợp bàn thờ đã cũ hoặc đã hỏng, gia chủ nên thay bàn thờ mới. Bởi vì những bàn thờ mình hỏng hóc sẽ làm mất đi sự linh thiêng của khu vực thờ cúng. Hơn nữa, nó sẽ ảnh hưởng tới công việc làm ăn và cuộc sống.

Cách cúng thần Tài hàng ngày

Cách để thờ cúng Thần Tài và ông Địa hằng ngày

Việc thờ Thần Tài và ông Địa hằng ngày sẽ là việc cần thiết. Đây sẽ là việc thể hiện sự thành tâm và thành kính. Gia chủ cần chuẩn bị bàn thờ bao gồm các lễ vật hằng ngày như hộp bánh, đĩa hoa quả, chén nước và hoa tươi.

Ngoài ra cũng cần lưu ý một số điều để tránh thất lễ với các vị. Cụ thể hãy thực hiện những công việc như sau:

- Vào mỗi buổi sáng từ 6h – 7h và chiều tối từ 18h – 19h hãy đốt nhang

- Mỗi lần nên đốt 5 cây nhang

- Hoàn thành việc thay nước trắng, nước trong lọ hoa khi đốt nhang

Cúng thần Tài ông Địa – Gợi ý mâm cỗ ngày mùng 10 tết

Bàn thờ cúng Thần Tài và ông Địa

Đối với ngày rằm và mùng một, mùng 10 Tết mọi người nhìn thờ cúng long trọng và chuẩn bị kỹ càng hơn. Đặc biệt đối với ngày mùng 10 tết là ngày thần tài nên mọi người hãy chuẩn bị long trọng hơn một chút.

Trong ngày mùng 10 tết, gia chủ nên chuẩn bị mà cũng đầy đủ như sau: 1 miếng thịt luộc, 1 con tôm và 1 quả trứng luộc. Nếu như kinh tế khá giả, hãy thờ thần với nhiều vật phẩm khác. Đó chính là:

- Lựa chọn các loại hoa như hoa cúc, hoa hồng hoặc hoa đồng tiền

- Chuẩn bị rượu vàng giấy vàng mã đầy đủ

- 1 khay nước bao gồm 3 chén nước và 2 chén rượu

- Thịt heo quay

- Cá lóc nướng

Tuy nhiên, trước khi thành tâm cúng ông Thần Tài và ông Địa, mọi người nên chuẩn bị ngôi nhà sạch sẽ khang trang và hợp với phong thủy. Đặc biệt là những ngôi nhà có hướng phong thuỷ đẹp và địa thế tốt. Như vậy sẽ giúp thu hút tài lộc và sự may mắn tốt hơn.

Bất Động Sản Express là cầu nối cho khách hàng đến với những dự án bất động sản đẹp, tiện nghi và có vị trí phong thủy bậc nhất hiện nay. Chính vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây để được tư vấn về dự án nhà đẳng cấp 2021.

CTY CP BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

Địa chỉ: 150 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 70000

Hotline: +84 24 39749350

+84 24 39749351

Email: batdongsanexpress@gmail.com

Website: www.xaydungxhome.vn