Kinh tế của đất nước ta ngày càng phát triển. Bởi vậy mà mức sống của người dân ngày càng tăng cao. Nhiều hộ gia đình mong muốn chất lượng cuộc sống tốt hơn, đảm bảo hơn và an toàn hơn. Để làm được điều đó thì một căn nhà an toàn, bền vững, đẹp đẽ là nhu cầu cần thiết của các hộ gia đình.

Đặc điểm nhà cấp 2

Đặc điểm nhà cấp 2

Nếu gia đình bạn đang có ý định xây nhà. Thì một điều chắc chắn rằng có vô vàn kiểu nhà với đa dạng phong cách kiến trúc để gia đình bạn chọn lựa. Chính sự đa dạng này đôi khi lại khiến gia đình bạn lăn tăn, đắn đo không biết chọn mẫu nhà nào cho phù hợp. Nắm được nhu cầu tìm hiểu đó, bài viết mong muốn đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất về kiểu nhà cấp 2. Giúp bạn giải đáp các thắc mắc nhà cấp 2 là gì? Cùng với đó là những mẫu nhà đẹp! Mời bạn cùng tham khảo.

Nhà cấp 2 là gì?

Nhà cấp 2 được quy định là loại nhà ở có tổng diện tích sàn nằm trong khoảng từ 5000m2 đến dưới 10000m2 hoặc là nhà có số tầng khoảng từ 9 tầng cho đến 19 tầng. Đây là loại nhà được xác định có độ an toàn, tính bền vững dựa trên cơ sở của các yêu cầu về độ an toàn, mức độ khả năng chịu lực của công trình xây dựng. Một trong các yếu tố xác định điển hình của công trình này chính là nền móng và kết cấu của công trình.

Loại nhà này hải đảm bảo được tính an toàn trong quá trình sử dụng, đảm bảo được tính an toàn trong quá trình khai thác và vận hành công trình. Công trình phải đảm bảo tiêu chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy. Bậc chịu lửa chủ yếu của các bộ phận của công trình có thể kể đến gồm cột, tường, sàn, mái.

Vật liệu sử dụng để xây dựng công trình phải đảm bảo độ bền lâu, đáp ứng được yêu cầu sử dụng, vật liệu trong quá trình sử dụng tuyệt đối không bị biến dạng, phải phù hợp với điều kiện môi trường khí hậu nơi xây dựng.

Tiêu chí đánh giá nhà cấp 2

Tiêu chí đánh giá nhà thuộc cấp 2

Tiêu chí đánh giá nhà thuộc cấp 2

Phần bao che nhà và phần tường ngăn cách các phòng phải được xây dựng bằng bê tông cốt thép hoặc xây gạch. Phần mái công trình là loại mái bằng vật liệu bê tông cốt thép hoặc là mái ngói bằng vật liệu Fibroociment.

Vật liệu hoàn thiện bên trong và ngoài căn nhà phải có chất lượng tương đối tốt. Tiện nghi sinh hoạt của căn nhà phải được thiết kế đầy đủ, không hạn chế về số tầng của công trình. Kết cấu chịu lực bằng vật liệu bê tông cốt thép hoặc vật liệu gạch phải có niên hạn sử dụng theo quy định là trên 70 năm cho đến 100 năm.

Nhà cấp 2 có mấy tầng?

Nhà cấp 2 không bị hạn chế về số tầng. Tùy vào từng mục đích sử dụng và tùy vào nhu cầu của gia đình bạn mà ngôi nhà sẽ được lựa chọn thiết kế xây dựng với nhiều tầng hoặc là ít tầng. Bên cạnh vấn đề về nhu cầu và mong muốn thì diện tích của lô đất xây nhà cũng sẽ góp phần vào việc quyết định thiết kế độ cao và số tầng của nhà.

Vì vậy bạn có thể yên tâm việc thiết kế chiều cao và số tầng cho nhà chỉ cần bạn thấy ổn và diện tích đất cho phép mà không cần quá lo ngại về quy định của chiều cao đối với mẫu nhà này. Như vậy tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng thành viên khác nhau mà các phòng, các tầng cũng được xây dựng linh động để phù hợp với thực tế.

Khi lên kế hoạch thiết kế ngôi nhà, chủ nhà cần phải tính toán diện tích nhà sao cho phù hợp với không gian sinh hoạt chung của gia đình, không gian riêng tư của từng thành viên trong gia đình. Bạn có thể yên tâm rằng kiểu nhà như này sẽ chắc chắn đáp ứng được đầy đủ mọi nhu cầu cho gia đình bạn, từ yếu tố về mặt thẩm mỹ, công năng sử dụng đến tuổi thọ tối ưu nhất.

Nhà thuộc cấp 2 không giới hạn số tầng

Nhà thuộc cấp 2 không giới hạn số tầng

Các mẫu nhà cấp 2 đẹp

Có vô vàn mẫu nhà đẹp để bạn lựa chọn xây dựng. Nội dung bài viết sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu nhà được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và được nhiều gia đình lựa chọn xây dựng

Mẫu nhà cấp 2 mái thái

Đặc điểm nổi bật của nhà mái thái là phần mái nhà có độ dốc khá lớn, ban đầu nhà chủ yếu được lợp bằng loại mái ngói Thái. Về sau có nhiều sáng tạo về vật liệu mái, tạo ra được nhiều kiểu mái khác nhau và phong phú về mẫu mã. Có thể kể đến như mái ngói sóng lớn, mái ngói sóng nhỏ hay là mái giả đá,...

Phổ biến nhất mà chúng ta có thể dễ bắt gặp là kiểu mái chữ A, mái giật cấp và có phần mái quá ra khỏi phần thân nhà. Nhờ vậy mà tạo khối cho tổng thể của ngôi nhà. Có thể thấy rằng, kiểu nhà mái thái vô cùng đẹp, giúp tôn vinh vẻ đẹp thanh thoát cho ngôi nhà.

Nhà mái thái cấp 2

Nhà mái thái cấp 2

Nhà cấp 2 nông thôn

Nhà cấp 2 nông thôn là kiểu nhà được xây dựng theo một lối kiến trúc mới lạ nhưng vẫn mang đậm nét mộc mạc, gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên. Những yếu tố truyền thống được kết hợp một cách khéo léo với các yếu tố hiện đại tạo nên vẻ đẹp khó lòng từ chối. Bởi vậy mà kiểu nhà này phù hợp với sở thích của nhiều gia đình.

Loại nhà này mang đậm nét nông thôn giúp cho người ở có được những xúc cảm gần gũi, hòa hợp, yên bình cùng thiên nhiên. Không gian xung quanh nhà vô cùng rộng rãi và tràn ngập cây cối bao phủ. Tất cả đều mang đến cảm giác chan hòa, hài hòa, thân thiện và thanh bình cùng với cảnh sắc bao quanh. Không gian thiên nhiên bên ngoài có sư liên kết với ngôi nhà tạo ra một không gian mở, giúp cho ngôi nhà khoáng đạt hơn.

Đặc biệt không gian đồng quê ưu ái ngôi nhà bởi không khí trong lành, thanh bình, xanh trong và đầy thoáng đãng. Việc có một mảnh vườn rộng với không gian xanh, ấm áp, hòa mình với cây cối luôn là mong ước của nhiều hộ gia đình hiện đại. Chính vì lý do trên mà những mẫu nhà nông thôn cấp 2 càng được quan tâm nhiều hơn.

Nhà vườn cấp 2

Nhà vườn cấp 2

Nhà cấp 2 có 2 tầng

Nhà 2 tầng sẽ dư sức để đáp ứng nhu cầu về không gian sống, diện tích sinh hoạt cho cả gia đình của bạn. Chắc chắn rằng nhà 2 tầng sẽ mang đến cho tất cả các thành viên trong gia đình bạn một không gian sống, một không gian sinh hoạt vô cùng thoáng đãng, thoải mái và tiện nghi.

Với diện tích rộng, xây 2 tầng sẽ vô cùng rộng rãi, đặc biệt phù hợp với các gia đình nhiều thế hệ. Kiểu nhà này chắc chắn sẽ đảm bảo được một không gian sinh hoạt chung để cho cả gia đình được sống thoải mái, vừa chắc chắn sẽ đảm bảo được khoảng không gian riêng tư cho từng thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, chủ nhà có thể bố trí thêm các không gian tiện ích phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình như: vườn cây, gara oto, sân chơi, bể bơi,... giúp cho cuộc sống của các thành viên trong gia đình được vui nhộn, hòa hợp với thiên nhiên bên ngoài.

Nhà 2 tầng cấp 2

Nhà 2 tầng cấp 2

Như vậy, bài viết đã mang đến cho bạn một cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất về kiểu nhà cấp 2. Những đặc điểm và yêu cầu về nhà cấp 2. Giúp bạn biết được tại sao kiểu nhà này lại được nhiều người ao ước đến vậy? Cùng với đó là giới thiệu về những mẫu nhà đẹp. Mong rằng bài viết đã giúp bạn lựa chọn được kiểu nhà phù hợp với nhu cầu của gia đình.