Càng về cuối năm, thị trường BĐS khu Đông càng trở nên nhộp nhịp với nhiều dự án được mở bán ở khu vực quận 2 và quận 9. Sau đây là diễn biến cụ thể tình hình BĐS khu Đông thành phố.

Tình hình thị trường BĐS khu đông cuối năm 2017

Phân khúc căn hộ chung cư

Như mọi người đã biết, hiện tại phân khúc căn hộ chung cư tai khu Đông thành phố đang có nhiều dấu hiệu khả quan, các chủ đầu tư đang rục rịch giới thiệu nhiều dự án mới và mở bán các dự án cũ. Các sàn giao dịch cũng tăng tốc nhận giữ chỗ cho khách mua ở các vị trí đẹp của dự án. Trung bình giá các căn hộ quận 2 và quận 9 giao động từ 700 – 2.8 tỷ đồng/căn; nhà phố – biệt thự mức giá từ 3.2 – 7 tỷ đồng/căn.

Theo thông tin chúng tôi thu nhận được thì đã có hàng loạt các dự án được công bố thời điểm cuối năm 2017, cụ thể như:

Vào tháng 9/2017, Hưng Thịnh Corp đã chính thức công bố và khai trương căn hộ mẫu dự án Lavita Charm tại quận Thủ Đức với số lượng căn lên khoảng 1.000 căn. Giá mỗi căn rơi vào khoảng trên dưới 2 tỷ đồng, có diện tích từ 49 – 91m2.

Cũng vào thời điểm này, CĐT Thuduc House cũng đã tung ra thị trường hơn 500 căn hộ tại dự án Centum Wealth (Quận 9).

 

Vingroup cho ra mắt nhà mẫu dự án Vincity

Đến tháng 10/2017 Tập đoàn Vingroup đang gấp rút cho ra mắt nhà mẫu dự án Vincity (Quận 9). Được biết, mỗi căn hộ tại dự án này có giá chào bán từ 700 triệu đồng/căn, phù hợp với túi tiền của số đông khách mua hiện nay.

Ngoài ra, tại một số nơi khác như Quận 2, hay phường Trường Thạnh, phường Phước Long B (Quận 9), từ cuối quý III đến đầu quý IV/2017, các đơn vị như Đất Xanh, Hưng Thịnh cũng đang rục rịch cho ra mắt dự án mới, với mức giá từ 800 triệu đến dưới 2 tỷ đồng/căn. Ước tính, khu Đông đến cuối năm 2017 cho ra mắt khoảng vài ngàn căn hộ.

Phân khúc nhà phố – biệt thự

Trong khoảng quý III/2017, tình hình nguồn cung mới nhà phố biệt thự khu Đông cũng trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Cụ thể như:

Vào ngày 01/08/2017 động thổ dự án Dragon Village (Quận 9) ĐT Phú Long dự kiến mở bán vào cuối năm nay, mỗi căn nhà phố có diện tích khoảng 90m2, và giá rơi vào khoảng 3.2 tỷ đồng/căn.

Đến cuối tháng 8/2017 dự án SimCity Premier Homes của Anpha Hodings cũng chính thức mở bán, các căn nhà phố liền kề có giá chỉ khoảng 2,35 tỷ đồng/căn. Ngoài ra, còn có nhiều chủ đầu tư khác cũng đã rục rịch công bố thông tin và bảng giá dự án biệt thự – nhà phố trong tháng 8, tháng 9/2017,

Đến tháng 10, tại Quận 2, chủ đầu tư dự án Q2 Thảo Điền (Glenwood Maison) cũng đã mở bán thành công các căn biệt thự với mức giá khoảng 60 triệu đồng/m2.

Tình hình diễn biến các dự án cũ

Không chỉ tung ra các dự án mới, mà hàng loạt các dự án cũ cũng được các chủ đầu tư bung hàng, nhằm đón sóng thị trường thời điểm cuối năm 2017. Ở phân khúc căn hộ, các dự án mở bán giai đoạn tiếp theo có thể kể đến như: Jamila Khang Điền (Quận 9), New City Thủ Thiêm, Palm Heights, Homyland Riverside (Quận 2)…đang “tăng tốc” cho khách mua đặt cọc hoặc đặt giữ chỗ, với mức giá chào bán giai đoạn sau chênh khoảng 5 – 10% so với giai đoạn trước. Theo thông tin của các môi giới, dự án căn hộ mở bán giai đoạn tiếp theo sẽ có mức giá trên dưới 2 tỷ đồng được khách mua quan tâm và đặt cọc khá nhiều, trong đó, khoảng 50 – 60% là khách mua nhà để ở, phần còn lại là để đầu tư sang nhượng trong vòng một năm hoặc cho thuê khi được bàn giao.

Chủ đầu tư khang điền cũng tung ra nhiều dự án lớn

Bên cạnh đó, các loại hình nhà phố – biệt thự cũng bung hàng khá nhộp nhịp. Điển hình như: Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC) tiếp tục mở bán hơn 20 căn nhà phố liên kế trong khu đô thị Phố Đông Village tại phường Cát Lái, Quận 2 với diện tích 100m2 có mức giá từ 6 tỷ đồng/căn (đã bao gồm VAT). Dự án nhà phố – biệt thự Park Riverside Premium cũng được mở bán giai đoạn tiếp theo từ đầu tháng 8 với mức giá giao động từ 3.6 – 5.9 tỷ đồng/căn. CĐT Khang Điền cũng đã tăng cường bán các căn nhà phố dự án Rosita Garden, mức giá từ 3,2 tỷ đồng/căn.

Tình hình thị trường đất nền

Không chỉ nhà ở, mà tình hình phân khúc đất nền đã có pháp lý đầy đủ cũng được tiếp tục mở bán các nền còn lại của các dự án cũ. Có thể điểm qua một số dự án như tại khu vực phường Long Trường, phường Long Phước (Quận 9), phường Bình Trưng Đông, phường An Phú (Quận 2), CĐT cũng đã tiến hành mở bán các nền lẻ đã có sổ hồng riêng với mức giá từ 17 – 27 triệu đồng/m2. Sức mua ghi nhận khá tốt ở những người có nhu cầu ở thực.

Trên đây là một số thông tin tóm lược chính về tình hình diễn biến thị trường nhà đất khu đông, hy vọng bài viết này sẽ đem lại cho quý khách hàng những thông tin hữu ích nhất.