Năm 2017 đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ của ngành bất động sản nghỉ dưỡng sau một thời gian ngủ quên.

Bất động sản nghỉ dưỡng ở Nha Trang vẫn sẽ thu hút mạnh các nhà đầu tư nhờ lợi thế của nó.

Theo thống kê thị trường bất động sản tại Nha Trang đang tăng trưởng mạnh nhất từ trước đến nay với lượng giao dịch tăng 20% so với năm 2016. Đến năm nay dự kiến tại Nha Trang sẽ có khoảng 10.000 căn hộ nghỉ dưỡng được tung ra thị trường.

Lợi thế được xếp vào một trong 20 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới, được thiên nhiên ban tặng phong cảnh tuyệt đẹp thu hút lượng lớn khách du lịch cả trong và ngoài nước, Nha Trang được các chuyên gia dự báo sẽ là “điểm nóng” của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng.

Bất động sản Nha Trang với những con số đáng kinh ngạc

Phân tích thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Nha Trang trong 2 năm trở lại đây.

Trong năm 2017, có khoảng 7.000 sản phẩm BĐS được tung ra thị trường, trong đó gần 70% là căn hộ nghỉ dưỡng, khoảng 30% là sản phẩm đất nền và biệt thự.

Trong số đó, vẫn là những thương hiệu mạnh có dự án tại các vị trí chiến lược đã khẳng định được vị thế như: Khu Trung tâm đô thị – thương mại – dịch vụ – tài chính – du lịch Nha Trang, dự án Vinpearl Empire Codotel, La Luna Resort Nha Trang, Panorama Nha Trang hay Ocean Gate Nha Trang,…

Có thể khẳng định rằng sự xuất hiện của các đại gia ngành bất động sản trong 2 năm trở lại đây cho thấy tiềm năng tốt khi đầu tư ở Nha Trang so với các thành phố biển khác trên cả nước. Dự báo, giai đoạn 2016 – 2018 sẽ có tới gần 20.000 sản phẩm BĐS sẽ được cung cấp ra thị trường đầy tiềm năng này.

Ông Văn Dũng Chinh – tổng thư ký hội môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết: các dự án căn hộ nghỉ dưỡng ven biển đang được triển khai rầm rộ. Giá bán của các dự án này đã tăng hơn so với trước khi mở bán 30%. Xu hướng những năm tới, các căn hộ nghỉ dưỡng nằm xung quanh bãi tắm chính với bán kính khoảng 500m tiếp tục thu hút dòng tiền của nhà đầu tư bởi tính tiện dụng và khả năng sinh lời tuyệt vời của nó.

Hãy xem lợi thế khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng để thấy được nó là miếng bánh ngọt được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Thứ nhất, Nha Trang được sự ưu đãi của thiên nhiên ban tặng cho khung cảnh tuyệt đẹp với những bãi cát trắng dài hòa cùng với cái nắng dịu, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Thứ hai, khí hậu tại Nha Trang là khí hậu nhiệt đới, nhiệt độ ổn định quanh năm mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho du khách khi ghé thăm và lưu trú.

Thứ ba, Nha Trang không những được thiên nhiên ưu ái mà còn có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh như: tháp bà Ponaga, viện hải dương học Nha Trang, vịnh Vân Phong…

Thứ tư, Nha Trang đã được quy hoạch làm khu phát triển kinh tế và là 1 trong 4 trung tâm du lịch của cả nước . Được xây dựng đường bay quốc tế và đường bay quốc nội.

Thị trường Nha Trang thu hút bởi du lịch

Dự báo đến năm 2030 khi nhà ga hành khách quốc tế của sân bay Cam Ranh được mở rộng với công suất là 8 triệu hành khách/năm thì lượng khách du lịch đến Nha Trang sẽ còn tăng rất nhanh.

Nhắc tới sự nóng lên của thị trường BĐS Nha Trang không thể không nhắc đến việc hàng loạt dự án khu đô thị, khu biệt thự sinh thái ở khu vực phía tây Nha Trang được triển khai.

Các dự án như: Khu đô thị Mỹ Gia (182ha), Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I & II (108ha), Làng biệt thự Giáng Hương (15ha), KĐT An Bình Tân (71ha), KĐT Phước Long (50ha),… đang là nơi thu hút mạnh của giới đầu tư cũng như người dân có nhu cầu.

Bên cạnh đó, các dự án ở khu vực phía Bắc cũng không hề kém phần sôi động như biệt thự núi cô Tiên cạnh bến thuyền La Luna Resort với 5 dự án biệt thự núi cạnh biển đang triển khai xây dựng gấp rút để kịp mở bán trong quý II/2017.

Thị trường căn hộ cho thuê cũng đang phát triển rất mạnh trong 2 năm qua. Tính đến tháng 11/2016, số phòng lưu trú lại thành phố có hơn 23.000 phòng. Trong đó, căn hộ cho thuê chiếm khoảng 15% số lượng phòng cho thuê và đang cạnh tranh mạnh mẽ với các khách sạn 3 – 5 sao.

Thị trường khách sạn Nha Trang cũng đã phát triển sôi động trong năm 2017. Trong năm 2017, Nha Trang sẽ là nơi các dự án BĐS nghỉ dưỡng từ chất lượng vừa phải cho đến đẳng cấp quốc tế, kèm theo sân golf chất lượng cao và kiến trúc chuẩn quốc tế sẽ được khởi công và đưa vào khai thác.

Nha Trang hiện đang dẫn đầu về đầu tư bất động sản

Đối với thị trường nhà ở thu nhập thấp và nhà ở xã hội trong 3 năm qua.

Tỉnh Khánh Hòa đã kí quyết định triển khai 3 dự án nhà ở xã hội với chính sách ưu đãi cho vay gói 30.000 tỷ đồng, chủ yếu là các căn hộ có diện tích từ 40 – 69m2 với giá giao động trong khoảng 9,5 triệu/m2 – 12 triệu/m2.

Nổi bật nhất trong tháng là lễ công bố khởi công xây dựng dự án chung cư xã hội P.H Nha Trang với quy mô 1400 căn nằm ở phía Nam thành phố, dự kiến được bàn giao vào quý IV/2019.

Điều đáng nói nữa ở thị trường này là nhiều sàn giao dịch BĐS ở Nha Trang đã phối hợp với hội môi giới BĐS Khánh Hòa đẩy mạnh hoạt động liên kết với 2 thị trường BĐS lớn là Hà Nội và TP. HCM để tìm khách hàng tiềm năng.

Theo ông Quý, trong năm qua hội môi giới BĐS Nha Trang tham gia chương trình thường niên gặp gỡ toàn thể hội viên hiệp hội BĐS Việt Nam tại Đà Lạt.Tham dự lễ giới thiệu các dự án BĐS tại TP. HCM,…

Sự năng động trong việc liên kết của hội môi giới BĐS Khánh Hòa đã giúp các dự án có thêm những khách hàng mới, tăng tính hấp dẫn của thị trường BĐS Nha Trang đối với các nhà đầu tư.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/