Dự án căn hộ Picity High Park chính là là điểm nổi bật của thị trường BĐS khu vực Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020.

Thị trường bất động sản quận 12 được dự báo là sẽ có sự thay đổi mạnh mẽ trong năm Canh Tý bởi chính sự chuyển động của các dự án hạ tầng quan trọng.

Sự khan hiếm nguồn cung căn hộ tầm trung tại khu Tây Bắc Tp.HCM

Khu Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh hiện nay cung cấp loại hình sản phẩm căn hộ có mức giá thuộc tầm trung được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Trong thời điểm quý IV.2019 đã có nhiều dự án mới có thông tin rục rịch triển khai. Các dự án này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và nhà đầu tư.

Nguồn cung căn hộ của khu vực này đã được dự báo là tiếp tục khan hiếm trong thời gian nắm tới. Vì thế mà có một số dự án được bung hàng ra thị trường với các sản phẩm được ghi nhận với tỷ lệ giao dịch đạt tới trên 90%.

Khu Tây Bắc Tp.HCM hiện nay đang rất khan hiếm phân khúc căn hộ tầm trung

Nổi bật nhất trên thị trường BĐS khu vực Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đó chính là dự án Picity High Park có diện tích lên tới gần 9 ha, cung cấp cho thị trường gần 3000 căn hộ với mức giá bán tầm trung đáp ứng nhu cầu của đại đa số người mua nhà. CĐT đã dành 80% diện tích cho hệ thống giao thông; tiện ích dịch vụ; cảnh quan sống xanh; chuỗi tiện ích dịch vụ tới hơn 20 hạng mục được bố trí hợp lý, hài hòa khắp dự án. Picity High Park chính là điểm nhấn cho thị trường BĐS khu Tây Bắc trong năm 2020.

Có nhiều dự án đã manh nha cho ra mắt thị trường trong năm 2019 và tiếp tục là sản phẩm căn hộ có mức giá tầm trung thu hút người mua ở thực cũng như các nhà đầu tư trong năm 2020. Theo như tìm hiểu thì đứng trước bối cảnh khan hiếm nguồn cung mới, đã có các dự án được bung hàng ra thị trường trở thành lợi thế thu hút người mua với sự biến động mạnh mẽ của mức giá bán thứ cấp.

Hạ tầng tại quận 12 đã tác động mạnh mẽ tới thị trường BĐS

Quận 12 chính là nơi có tốc độ tăng giá BĐS nhanh chóng trên thị trường thứ cấp mạnh nhất trong năm 2019 vừa qua. Ghi nhận thực tế cho thấy với hàng loạt tuyến đường được tu sửa như: đường Tân Thới Hiệp 7; đường Vườn Lài; đường Nguyễn Văn Quá; Lê Văn Khương… cùng với đó là sự phát triển của hệ thống hạ tầng đã đẩy giá nhà đất tại khu vực này tăng lên nhanh chóng chỉ sau vài năm. Mức giá bán của các dự án tại khu vực kể trên tăng mạnh mẽ trong khoảng từ 20-30% so với giai đoạn cuối năm 2018. Mức giá bán tăng cao; nguồn cung ít đã khiến cho thị trường có những thời điểm các nhà môi giới không tìm được nguồn hàng để cung cấp cho khách hàng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS đã cho rằng hiện nay thành phố đang siết chặt việc cấp phép việc triển khai dự án, mở bán các dự án tại quận 12 trong thời gian qua rất khan hiếm. Chính bởi vậy mà mức giá bán thứ cấp đã biến động tăng nhanh chóng, dòng tiền của khách hàng đã chảy về các dự án mở bán thời gian trước đó. Bởi thế mà tỷ lệ hấp thụ căn hộ của khu vực này đã luôn được duy trì ở mức rất cao trên 80%.

Sự tác động mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng trong năm 2020 tới BĐS

Quận 12 đã là điểm sáng cho thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020. Bởi thị trường này ngoài một số các dự án thuộc phân khúc tầm trung đang chuẩn bị cho nhu cầu mua nhà ở thực, đầu tư thực đang đẩy mạnh về khu vực này trong khi quỹ đất còn nhiều, mức giá bán mềm hơn so với các khu vực lân cận khác như Q.Gò Vấp, quận Tân Bình.

Dự án căn hộ Picity High Park – sản phẩm nổi bật của thị trường BĐS quận 12

Sự kiện mới đây, cầu An Phú Đông đã bắc qua sông Vàm Thuật giúp kết nối với quận Gò Vấp và quận 12 đã chính thức khởi công. Theo dự kiến thì công trình sẽ hoàn thành vào thời điểm đầu năm 2020, tổng mức chi phí đầu tư vào khoảng 79,5 tỷ đồng. Đây là công trình có chiều dài 238m, chiều rộng 12,5m và có tới 2 làn xe dành cho ô tô và 2 lề đường rộng rãi dành cho người đi bộ.

Trong quá trình dự án được triển khai xây dựng sẽ kết hợp đồng thời việc cải tạo đường dẫn hai bền cầu với chiều dài 1.166m, cùng với đó là triển khai xây dựng hệ thống cống hộp với kích thước 3x3m, được lắp đặt hệ thống chiếu sáng; kè bê tông cốt thép nằm dọc bờ sông Vàm Thuật… chính các thông tin hạ tầng giao thông quan trọng này đã tác động mạnh mẽ tới bộ mặt của thị trường BĐS khu Tây Bắc trong năm 2020.