Khu đông Sài Gòn trong đó đặc biệt phải kể tới là khu đô thị mới Thủ Thiêm được đánh giá là khu vực có giá bán chưa bao giờ hạ nhiệt. Cơn sốt nhà đất chưa kịp được lắng xuống thì các công tin về hạ tầng giao thông đã kích thích mức giá của khu vực năng tăng lên.

Hạ tầng chính là yếu tố khiến giá BĐS bay cao

Cầu nối đại lộ Mai Chí Thọ với khu đảo Kim Cương đã được triển khai với số vốn đầu tư vào khoảng 500 tỷ đồng, thuộc tuyến đường ven sông Sài Gòn giúp kết nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi tại quận 2.

Cầu qua đảo Kim Cương sẽ giúp hình thành một hướng lưu thông mới, giúp các phương tiện trên đường Mai Chí Thọ lưu thông nhanh chóng ra đường Vành đai 2 về cầu Phú Mỹ. Đồng thời từ đó góp phần giảm ùn tắc trên đường cho tuyến đường Đồng Văn Cống cũng như khu vực quanh cảng Cát Lái.

Trong các khảo sát cho thấy, thị trường bất động sản dọc theo trục đại lộ Mai Chí Thọ đã khá sôi động. Con đường này bắt đầu từ đoạn giáp xa lộ Hà Nội và kéo dài tới hầm vượt sông Sài Gòn với chiều dài hơn 2 km hiện đang có tới hơn 25 dự án căn hộ quận 2 thuộc phân khúc chung cư cao cấp.

Cư dân trong khu vực để có thể vào được khu đô thị Cát Lái thì chỉ có một con đường duy nhất là Đồng Văn Cống, nơi đây có mật độ xe tải hạng nặng lưu thông ra vào cảng dày đặc hướng từ đại lộ Mai Chí Thọ. Trong thời gian vừa qua, khu vực từ phường Thạnh Mỹ Lợi với gần đoạn quanh UBND quân 2 đã có nhiều dự án nhà ở thuộc phân khúc cao cấp chỉ thi công ở mức cầm chừng do sự hạn chế về hạ tầng giao thông.

Từ giữa năm 2016 cho tới nay thì UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thi công mở rộng nút giao Mỹ Thủy, xây dựng cầu Mỹ Thủy và các thông tin về xây dựng cầu qua đảo Kim Cương đã khiến thị trường địa ốc của khu vực này có lượng giao dịch diễn ra sôi động hơn hẳn, kéo theo tốc độ thi công của các dự án được đẩy lên mức cao nhất.

Nhìn về lâu dài, Khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiêm được đánh giá rất thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ chính của phía Đông Thành phố, điểm đầu của nút giao thông Xa lộ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc. Đại lộ Mai Chí Thọ đi qua bán đảo Thủ Thiêm nối liền các tỉnh miền Tây với miền Đông Nam Bộ, nối với đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tạo sự kết nối với bên kia bờ sông Đồng Nai.

Nhà đầu tư BĐS nhanh chóng đón sóng thị trường

Các thông tin về hạ tầng giao thông luôn là những tin vui dành cho các chủ đầu tư BĐS. Từ đầu năm tới nay đã có nhiều dự án chung cư bàn giao và xây dựng mới tăng nhanh chóng về số lượng, đặc biệt là được tập trung tại khu Đông Sài Gòn. Theo các chuyên gia thì nguyên nhân chính của đợt leo thang này được cho là bởi cú hích của hạ tầng giao thông liên tiếp đã giúp chắp thêm cánh cho khu vực đầy tiềm năng này.

Thị trường căn hộ tại thành phố Hồ Chí Minh hiện đang có nguồn cung tương đương so với thời điểm cùng kỳ năm 2016 và vẫn theo xu thế cao hơn cầu. Nhưng trong 6 tháng đầu năm 2017 thì lượng tiêu thụ đã cao hơn dự kiến. Điều này đã cho thấy phân khúc căn hộ vẫn được đông đảo nhà đầu tư quan tâm. Tại quận 2 hiện nay, các dự án được nhiều nhà đầu tư, khách hàng quan tâm đông đảo như: căn hộ new city thủ thiêm q2; dự án One verandah quận 2; Palm Garden quận 2… Mỗi dự án đều có những ưu điểm đặc biệt riêng giúp khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn là nơi an cư, đầu tư.

Thị trường BĐS dự đoán trong những tháng cuối năm 2017 vẫn sẽ là một kênh đầu tư thu hút được nhiều nhà đầu tư cá nhân. Tuy nhiên sẽ phân hóa mạnh hơn vào chính sự lựa chọn dựa trên nhu cầu thực, khả năng tài chính của nhà đầu tư.

Ông Sử Ngọc Khương – Giám đốc Bộ phận Đầu tư của công ty Savills Việt Nam đã nhận định về xu hướng thị trường BĐS cuối năm rằng: thời gian cuối năm 2017, thị trường BĐS sẽ có các bước tăng trưởng ổn định. Giá BĐS sẽ vẫn theo xu hướng tăng nhẹ, phụ thuộc chủ yếu vào các yếu tố như: vị trí tọa lạc; chất lượng dự án; tính pháp lý…Khu Đông và Nam Sài Gòn hiện đang có sự chuyển biến hạ tầng ngoạn mục so với thời điểm 10 năm trước. Tại các khu vực này đã có hàng loạt các tuyến đường vành đai; đường xuyên tâm đô thị; đại lộ mới; cầu đường mới; các tuyến cao tốc và Metro… được lần lượt công bố và triển khai rầm rộ trong khoảng thời gian 3 – 5 năm qua cũng đã được phát huy ít nhiều, từ đó tác dụng kích cho giá đất cũng như công trình trên đất tăng lên cao. Đây chính là một cơ hội tốt cho các chủ đầu tư bung hàng.