Sắp thu hồi các dự án “treo”?

Sau nhiều đợt ra quân kiểm tra, dự kiến các dự án “treo” trên địa bàn thủ đô có khả năng sẽ bị thu hồi.

Sau nhiều đợt ra quân kiểm tra, dự kiến các dự án “treo” trên địa bàn thủ đô có khả năng sẽ bị thu hồi.
Trước bức tranh “hoang hóa” của hàng loạt các dự án, biệt thự cao cấp trên địa bàn Hà Nội, TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc, Phó chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Hà Nội cho biết: việc kiên quyết thu hồi các dự án treo trên địa bàn Hà Nội đã được bàn đến. Tuy nhiên phương án xử lý cụ thể thế nào vẫn phải chờ chính sách điều chỉnh.

Sắp thu hồi các dự án “treo”?
Hà Nội đang lên phương án xử lý, thu hồi các dự án treo. Ảnh LD

Ông Nghiêm tiết lộ, hiện tất cả các dự án trên địa bàn thủ đô đã ngốn hết 51 nghìn ha đất. Trong khi đó theo quy hoạch chung thì đến năm 2020, tổng quỹ đất của các dự án chỉ từ 70 – 74 nghìn ha.


“Đến thời điểm này, các dự án tại Hà Nội đã chiếm khoảng 3/4 diện tích đất đô thị cho 10 năm sau. Vì thế ngay lúc này Hà Nội phải rà soát rất kỹ việc cấp đất và quy hoạch đô thị hiện nay” – ông Nghiêm nói.


Theo TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm, hiện đang có rất nhiều nguyên nhân, khiến hàng loạt các dự án trên địa bàn hiện nay bị chậm tiến độ.


Một trong những lý do cơ bản dẫn tới dự án “treo” là do sự quản lý của thị trường bất động sản trong thời gian qua chưa thực sự rõ ràng, minh bạch. Bên cạnh đó là yếu tố khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp bất động sản. Mặt khác, Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch chung, phấn đấu sang năm tới mới hoàn tất quy hoạch phân khu. Vì thế nhiều dự án vẫn phải nằm chờ.


Sắp thu hồi các dự án “treo”?

Trong khi hàng ngàn người thiếu nhà ở thì HN cũng có hàng trăm biệt thự bỏ hoang. Ảnh LD


Trước thực trạng trên, TS. KTS Đào Ngọc Nghiêm cho biết, nhà nước đã phải thực hiện đổi mới bằng cách đẩy mạnh các chương trình nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thuê. Mặc dù vậy các chương trình này cũng chưa thực sự đạt kết quả.


Trước đó, báo điện tử Infonet đã có nhiều loạt bài phải ánh về những nghịch lý trong việc giải quyết vấn đề chỗ ở hiện nay.


Trong khi vấn đề nhà ở đang trở thành một nhu cầu cấp thiết hiện nay, thì trên địa bàn Hà Nội đang tồn tại hàng nghìn ngôi biệt thự bỏ hoang cùng rất nhiều dự án “treo”.


Nếu không có biện pháp xử lý triệt để, kiên quyết thu hồi dự áo “treo” thì vấn đề bức xúc về nhà ở sẽ không thể giải quyết.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24