Công thức làm thạch rau câu bắp thanh mát cho mùa hè oi bức

(Gotrangtri.vn) Thạch là một trong những món tráng miệng được rất nhiều người ưa thích trong những ngày hè oi bức bởi vị thanh mát của nó. Với những nguyên liệu đơn giản, hoàn toàn có thể tìm kiếm [...]

(NoithatXHome.vn) Thạch là một trong những món tráng miệng được rất nhiều người ưa thích trong những ngày hè oi bức bởi vị thanh mát của nó.

Với những nguyên liệu đơn giản, hoàn toàn có thể tìm kiếm ở bất cứ siêu thị hay các tiệm tạp hóa,cộng thêm một chút thời gian thôi là bạn đã có ngay cho gia đình mình những cốc thạch rau câu bắp mát lạnh trong những ngày nắng nóng.

Cùng chuyên trang Porfolio khám phá ngay công thức chế biến thạch rau câu bắp ngon trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thạch rau câu bắp

– Ngô ngọt: Khoảng 2 bắp

– 1 gói bột làm thạch rau câu (bạn có thể mua ngoài tiệm tạp hóa hay trong các siêu thị với giá  chỉ 7.000đ/gói)

– 600 ml nước sạch

– Đường

– Khuôn đựng thạch rau câu

2. Cách làm thạch rau câu bắp ngon

Bước 1: Ngô ngọt sau khi mua về rửa sạch, sau đó tách bỏ hạt với lõi. Nhớ đừng vứt phần lõi vội bởi có thể cho lõi vào nước luộc để thạch ngọt vị ngô hơn.

Tách bỏ phần lõi ngô và hạt ngô

Bước 2: Trộn đều đường với bột rau câu vừa mua vào trong một chiếc bát nhỏ, về tỷ lệ đường thì tùy thuộc khẩu vị của gia đình mà bạn tự ước lượng sao cho phù hợp.

Trộn đều đường và bột rau câu

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi nhỏ, sau đó cho nước và phần lõi, hạt ngô vừa tách vào nồi. Đun khoảng 3 – 5 phút cho ngô chín thì vớt bỏ phần lõi ngô cũng như vỏ ngô còn sót lại ra ngoài.

Đun hạt ngô và lõi ngô với nước cho chín

Bước 4: Cho hỗn hợp đường và bột rau câu vừa trộn vào nồi nước ngô đang sôi trên bếp, vừa đổ vừa khuấy sao cho đều để bột không bị vón cục. Vừa đun vừa khuấy đến khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Cho bột và đường vào nồi nước ngô đang đun sôi

Bước 5: Đợi thạch rau câu bắp hơi nguội thì đổ vào khuôn, bạn có thể đổ vào khuôn nhựa hay bất cứ chất liệu gì đều được.

Đặt trên bàn ăn, đợi thạch rau câu nguội hẳn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh tầm 2-3 tiếng là thạch đông lại và có thể ăn luôn được.

thach-rau-cau-bap

Cho thạch vào khuôn

Thời tiết nóng bức, sau khi đi làm, đi học về mà được thưởng thức một cốc thạch rau câu bắp ngon, ngọt và mát nữa thì không còn gì tuyệt bằng, đây cũng là một trong những món ăn giúp các chị em phụ nữ nghi điểm trong mắt chồng, con mình đấy.

thach-rau-cau-bap

Hy vọng với những bước thực hiện vô cùng đơn giản mà Go Home Design chia sẻ trên đây bạn đã có thể bắt tay vào làm ngay món thạch rau câu bắp ngon lành, mát rượi trong những ngày hè oi bức sắp đến.

Còn vô số những công thức nấu ăn ngon nữa mà bạn có thể tìm đọc ngay trong chuyên mục bếp gia đình, nhanh tay khám phá nhé!


296 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24