Rào trắng là xinh!

Sau thời kỳ cổng rào theo kiểu sắt uốn cầu kỳ sơn đen hoặc sơn nhũ, sơn giả cổ thịnh hành, khá nhiều biệt thự và nhà phố gần đây chuộng kiểu cổng rào với màu trắng chủ đạo

Sau thời kỳ cổng rào theo kiểu sắt uốn cầu kỳ sơn đen hoặc sơn nhũ, sơn giả cổ thịnh hành, khá nhiều biệt thự và nhà phố gần đây chuộng kiểu cổng rào với màu trắng chủ đạo
Rào trắng là xinh!

Thế hệ cổng rào mới có hình thức đơn giản hơn, ít “chông gai” hơn và hài hoà tương đồng với kiểu dáng nhà hơn. Với kiểu nhà hình khối vuông vức, đơn giản, bông sắt cửa theo dạng thanh mảnh thì cổng rào cũng tương đồng. Việc phủ trắng màu sắc cổng rào cũng đi cùng với cách dùng màu sơn ngoại thất. Nhà màu trắng, màu xám và các gam màu nhẹ xuất hiện nhiều hơn thay cho những ngôi nhà xanh xanh đỏ đỏ.

Không chỉ biệt thự có cổng rào lớn, các nhà phố nhỏ (trên dưới 4m chiều ngang) cũng áp dụng mẫu cổng rào sơn trắng cho mặt tiền với vài biến tấu. Phổ biến hơn cả là dạng thanh đứng hoặc thanh ngang. Các dạng thanh đứng mô phỏng kiểu rào gỗ miền quê với đỉnh thanh rào nhọn hoặc bo tròn, kết hợp thanh giằng ngang (hoặc chéo) có nút liên kết.

Rào trắng là xinh!

Còn dạng thanh ngang đóng sát nhau thì tạo cảm giác mặt tiền rộng hơn nhưng cũng đọng nước mưa nhiều hơn. “Tôi thích cổng rào trắng đi với tường đặc (ốp đá hoặc sơn nước), bồn hoa hoặc giàn cây leo trên cổng khiến ngôi nhà trông xinh xắn hơn. Nhưng nếu ở khu vực khác bụi bặm hơn và an ninh không tốt thì có lẽ tôi không dám làm kiểu này vì khá dễ leo trèo và thấy mau dơ”.

Rào trắng là xinh!

Chị Phương, chủ một biệt thự ở khu Phú Mỹ Hưng nói về cổng rào nhà mình như vậy. Các kiến trúc sư khuyến cáo rằng không hề có một kiểu cổng rào nào tối ưu về mọi phương diện. Một số kiểu mẫu hay bị lặp lại mang tính phong trào do các gia chủ và nhà thầu thấy nhà khác làm đẹp nên áp dụng vào nhà mình mà không phân tích kỹ về kiểu dáng và không gian có phù hợp hay không.

Vấn đề an toàn cũng cần lưu tâm để tránh làm rào “trắng xinh” xong thấy trống quá lại phải gắn thêm lưới thép hay… quấn kẽm gai chống trộm thì trông rất phản cảm và tốn kém.

Rào trắng là xinh!

Yếu tố gỉ sét trên các mối nối tại cổng rào màu trắng cũng là điều khiến nhiều người ngại khi sử dụng dạng thiết kế này. Với dạng rào bằng sắt hộp, nên giảm thiểu các mối hàn và điểm giao cắt bằng cách chọn mẫu thiết kế đơn giản, ít chi tiết phức tạp. Không cắt nhỏ sắt ra để hàn nối đầu mà nên dùng nguyên thanh dài theo kiểu áp vào nhau. Trước khi sơn hoàn thiện cần trám trét thật kỹ các mối nối, dùng sơn lót và sơn phủ cao cấp để có độ bền tốt hơn cho cổng rào.

Gần đây xuất hiện dạng hàng rào bằng nhựa vinyl trắng (có lõi thép bên trong) cũng tạo được yếu tố thẩm mỹ tương tự mà lại tránh được gỉ sét, giảm công sơn phết lại hàng năm.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24