Quán café đương đại hoài niệm về Sài Gòn xưa tại Quận 1

NoiThatXhome.vn - Quán café đương đại 2 mặt tiền có diện tích 165m2 nằm tại Quận 1, TP. HCM.

NoiThatXhome.vn - Quán café đương đại 2 mặt tiền có diện tích 165m2 nằm tại Quận 1, TP. HCM.

Câu chuyện về Sài Gòn được mở sang chương mới với hình ảnh ly café pha phin. Ý tưởng thiết kế nội thất được tập trung chủ đạo vào hình ảnh Sài Gòn xưa nhằm gợi đến cho du khách cảm nhận một Sài Gòn xưa không khí trong lành và nhiều hoài niệm.

Ngay tại vòng xoay Phù Đổng, tòa nhà quán café ngự trị hoàn toàn được phủ một lớp vỏ mới, khác biệt so với những chi nhánh đã có mặt trước đó. Một phiên bản mang hơi thở đương đại nhưng vẫn dư âm màu sắc truyền thống.

Lấy cảm hứng từ những điều có thể lỗi thời so với thế hệ trẻ, nhóm kiến trúc sư đã sử dụng các vật liệu và màu sắc mang tính cổ điển, tiện dụng để nhắc nhở du khách về hình ảnh con người và xã hội Sài Gòn thời những năm 90.

Đầu tiên, yếu tố quan trọng nhất chính là kết cấu chung của tòa nhà quán café, các ô cửa sổ được điều chỉnh lại như chung cư nổi tiếng số 42 Nguyễn Huệ. Ngoài ra các vật liệu chính khác như đá mài, gạch lát bậc tam cấp – hai chất liệu được sử dụng nhiều ở những ngôi nhà Sài Gòn xưa đã được bố trí một cách trang nhã.

Hơn nữa những viên gạch này cũng được góp mặt tại khu vực quầy pha chế.

Quán café chắc chắn sẽ là điểm dừng chân mang đến sự thoải mái và hài lòng bởi cách bố trí được phối trộn hài hoài giữa cổ điển và hoài niệm qua những món đồ vừa hiện đại vừa lạ mắt, điển hình là những bức tường phủ màu xanh lá cây sẽ làm rung cảm xúc, gợi nhớ đến ngôi nhà cũ, đi kèm với hộp đèn led hình tròn bằng inox sơn màu cam thể hiện sự giao thoa giữa phong cách trường học cũ và trường học mới.

Tổng quan quán café đã đánh dấu sự phát triển dựa trên hiện đại hóa và đô thị hóa mà thông điệp cũng như chuỗi quán café đã và đang truyền tải qua câu truyện của họ.

Bản vẽ phối cảnh quán café đương đại 2 mặt tiền Q.1

(Nguồn: KSOUL studio)

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24