Quán cafe 3 tầng như khu vườn nhỏ xinh gây sốt tại phố cổ Hội An

Cách trung tâm phố cổ Hội An 2km về phía Tây Bắc, quán cafe 3 tầng nằm ở ngoại ô thành phố, giáp khu vực phố cổ và khu dân cư mới.

Cách trung tâm phố cổ Hội An 2km về phía Tây Bắc, quán cafe 3 tầng nằm ở ngoại ô thành phố, giáp khu vực phố cổ và khu dân cư mới.

Việt Nam là quốc gia đang phát triển, quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng, những công trình bê tông xung quanh gia tăng đã ảnh hưởng đến môi trường sống của con người tại một số thành phố, trong đó có phố cổ Hội An.

Với mong muốn mang thiên nhiên vào quán cafe, nơi con người có thể chạm vào cỏ cây hoa lá, với thiên nhiên hoang dã. Từ ngoài vào trong quán café được phủ nhiều loại cây cao, thấp khác nhau và một số loại cây dây leo vì vậy vấn đề nắng nóng được giải quyết triệt để.

Cây xanh vừa che nắng vừa cung cấp oxy cho không khí để làm cho môi trường trong lành, mát mẻ hơn. Khi mùa mưa đến lượng nước mưa sẽ rơi xuống đất thông qua khu vườn và tuần hoàn tiếp diễn từ ngày này qua ngày khác.

Hệ thống cửa xếp được mở rộng đồng thời là ranh giới giữa bên trong và bên ngoài, giúp không khí được lưu thông tốt hơn, không gian thoáng đãng và người thưởng thức ly café cũng gần gũi nhau hơn.

Quán cafe có 3 tầng, tầng 1 và 2 khách có thể chọn cho mình vị trí ưng ý để trò chuyện hay tự thưởng đồ uống yêu thích. Tầng 3 là không gian khá yên tĩnh thích hợp để làm việc và học tập theo nhóm.

Về vật liệu, kiến trúc sư không sử dụng nhiều loại vật liệu mà chỉ dùng đúng bản chất của thiết kế như giữ nguyên màu của bê tông, gỗ, thép và đá mài. Mặc dù có vài hạn chế khi chọn nhân công có sẵn tại địa phương để tiết kiệm chi phí, những người ít tiếp xúc với công nghệ máy móc nhưng ngược lại họ có kinh nghiệm, tay nghề thủ công cao nên có thể biến những vật liệu thô mang tính cảm xúc và hấp dẫn.

Bản vẽ mặt cắt quán cafe 3 tầng như khu vườn nhỏ xinh gây sốt tại phố cổ Hội An.

(Nguồn: Yen Architecture)

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24