Dự án PiCity High Park Quận 12 ra đời, cung cấp tới gần 3000 căn hộ cho thị trường TP Hồ Chí Minh trong tình hình dân số cũng như tốc độ đô thị hóa là động lực để thúc đẩy thị trường BĐS phát triển.

Tình hình dân số thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua

Trong số liệu ghi nhận từ Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương cho hay thì số liệu dân số tổng điều tra dân số Việt Nam tính tới thời điểm tháng 4/2019 là 96,2 triệu người, số lượng này đã khiến Việt Nam trở thành đất nước đứng thứ ba tại khu vực Đông Nam Á; đứng thứ 15 trên thế giới. Mật độ dân số của Việt Nam hiện nay tương đương là 290 người/km2, xếp hạng cao hơn so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Hai địa phương có mật độ dân số cao nhất của cả nước hiện nay là thành phố Hà Nội với 2.398 người/km2 và TP Hồ Chí Minh là 4.363người/km2.

Dân số thành phố Hồ Chí Minh trong năm qua gia tăng nhanh chóng

Còn tại thành phố Hồ Chí Minh thì số liệu của UBND đã cho biết rằng tính tới thời điểm ngày 23/01/2019 có tổng số 8.859.688 người, tăng tới 64.823 người so với giai đoạn năm 30/6/2018. Trong giai đoạn 10 năm từ 2009 – 2019 thì tốc độ tăng dân số ở mức bình quân của thành phố Hồ Chí Minh tương đương 2,15%/năm. Theo đó, bình quân mỗi năm thành phố đã tăng khoảng 170.000 người, con số này gần bằng dân số của một quận có quy mô nhỏ của thành phố.

TP Hồ Chí Minh chính là một đô thị đặc biệt, có vị thế là trung tâm kinh tế quy mô sầm uất và lớn nhất của cả nước. Đồng thời nơi đây cũng là cửa ngõ đầu mối giao thương của cả nước cũng như quốc tế. Theo như kế hoạch của thành phố tới năm 2030 thì sẽ đạt tỷ lệ đô thị hóa trong khoảng 80 – 90%, con số này tương đương với các nước phát triển trên thế giới.

TP Hồ Chí Minh chính là một đô thị đặc biệt, có vị thế là trung tâm kinh tế quy mô sầm uất và lớn nhất của cả nước.

Ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã cho hay rằng: Tính trung bình mỗi năm thì có khoảng 1 triệu người chuyển từ khu vực nông thôn sang các KĐT. Thị trường bất động sản về trung và dài hạn sẽ rất tốt khi có tốc độ đô thị hóa và độ mở lớn cũng như đây chính là tâm lý chung của người dân hiện vẫn thích tích góp để mua nhà.

Việt Nam chính là quốc gia có sự gia tăng nhanh chóng về nhu cầu ở thực tại các KĐT hàng đầu của khu vực. Chính điều này đã dự báo nguy cơ về việc thiếu hụt nguồn cung trong thời điểm cuối năm 2019 cũng như trong thời gian trung hạn từ (2020 – 2022). Còn một thống kê khác đã cho hay rằng trong khoảng 6 tháng đầu năm 2019 thì tại một số phân khúc đã ghi nhận sự sụt giảm về nguồn cung căn hộ.

PiCity High Park Quận 12 cung cấp 3.000 căn hộ cho thị trường

Dự án PiCity High Park Quận 12 của chủ đầu tư là tập đoàn Pi Group đã được triển khai xây dựng với 6 block căn hộ cao từ 15 – 18 tầng, gần 3.000 căn hộ đã được bố trí thông thoáng; gần gũi ánh sáng tự nhiên. Dự án cung cấp các căn hộ được thiết kế có từ 2-3 phòng ngủ; diện tích đa dạng từ 48 -79m2.

Ngoài ra, như trong quy hoạch 1/500 của dự án duyệt trong năm 2014 thì dự án sẽ có 36 căn nhà phố liền kề, cùng với đó là các căn chung cư có chiều cao từ 15 -18 tầng. Đặc biệt là ngay trong nội khu của dự án còn có cả các trường học từ mẫu giáo; tiểu học; trung học cơ sở và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu khác như: công viên sống xanh; hệ thống đường giao thông nội khu…

PiCity High Park Quận 12 cung cấp 3.000 căn hộ cho thị trường

Ông Nguyễn Xuân Thiêm – đại diện tập đoàn Pi Group là CĐT của dự án PiCity High Park Quận 12 đã cho hay rằng: Quận 12 có điểm nhấn nổi bật khi đây là điểm dừng chân của tuyến tàu điện ngầm Metro số 2 giúp kết nối nhanh chóng với chợ Bến Thành.

Hệ thống hạ tầng này chính là yếu tố khiến cho thị trường BĐS quận 12 ngày càng sôi động; được đông đảo khách hàng và nhà đầu tư quan tâm. Dự án PiCity High Park Quận 12 còn nằm kề cận với Depot số 1 của tuyến Metro số 4 giúp tạo điều kiện cho cư dân tới các khu vực trọng điểm của thành phố. Dự án ra đời đem lại cho cư dâ không gian sống xanh hiện đại, thoáng đãng, đảm bảo nhu cầu định cư, sức khỏe lành mạnh cũng như tràn đầy năng lượng.