Nền kinh tế ngày một phát triển kéo theo đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Đây là điều kiện tốt để ngành du lịch- dịch vụ phát triển. Trong đó, ngành khách sạn nổi lên như một viện ngọc sáng đầy tiềm năng. Tuy nhiên để có thể thu hút và giữ chân được khách hàng thì khách sạn cần phải tạo được ấn tượng. Để làm được điều này, cần phải tập trung vào thiết kế khách sạn để có không gian thật hài hòa, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo công năng sử dụng tối ưu cho khách sạn.

Mục đích của việc thiết kế khách sạn

Khách sạn muốn thu hút được lượng khách lớn cần phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Bao gồm trong đó là sự tiện nghi, an toàn, thoải mái. Tiện nghi là cách bố trí trang thiết bị giúp cho khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ một cách dễ dàng, hiệu quả. An toàn là phải lắp đặt hệ thống camera an ninh, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động

Hệ thống báo động chống đột nhập, hệ thống cửa để đảm bảo sức khỏe, tài sản, sự riêng tư cho khách hàng. An toàn là một trong những tiêu chí làm nên sự uy tín của khách sạn. Thoải mái là yếu tố quan trọng giúp khách sạn có được đánh giá tốt của khách hàng, cần phải thiết kế nội thất sao cho khách hàng cảm thấy thoải mái nhất.

Không gian khách sạn phải được tối ưu hóa nhất. Từ đó có thể tận dụng được lợi thế của khách sạn như phong cảnh bên ngoài đến dịch vụ bên trong của khách sạn. Để đạt được điều này, thì việc thiết kế khách sạn có vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi vì chỉ khi có sự thiết kế hợp lý và khoa học thì các yếu tố trên mới thật sự được phát huy và đạt hiệu quả cao.

khách sạn lộng lẫy giữa lòng thành phố

khách sạn lộng lẫy giữa lòng thành phố

Những phong cách thiết kế khách sạn cơ bản

Ba phong cách khách sạn được lựa chọn thiết kế phổ biến bao gồm khách sạn theo phong cách hiện đại, khách sạn theo phong cách cổ điện và khách sạn theo phong cách tân cổ điển. Mỗi phong cách khách sạn đều mang những đặc trưng riêng, tạo nên sự khác biệt, hướng tới sự hài lòng của khách hàng và tạo nên uy tín cho khách sạn.

Nội thất khách sạn đẹp và tiện nghi

Nội thất khách sạn đẹp và tiện nghi

Thiết kế theo phong cách hiện đại

Khách sạn phong cách hiện đại hướng đến sự đơn giản. Lối kiến trúc được tốn giản hóa tiện nghi hóa. Kiểu khách sạn này được xây dựng cao tầng, nhiều phòng ngủ và các phòng chức năng khác.

Điểm nổi bật của kiểu kiến trúc khách sạn này là việc trang bị máy móc, thiết bị hiện đại, tiện nghi. Ngoài ra, việc thiết kế nhiều cửa sổ bằng kính giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, mang đến một không gian mở, từ đó khách hàng có thể chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp bên ngoài.

Ở kiểu kiến trúc khách sạn hiện đại, những chi tiết rườm rà,phức tạp bị xóa bỏ và thay bằng những chi tiết mang vẻ đẹp đơn giản đầy tinh tế. Những khoảng không gian xanh trong khách sạn góp phần mang đến sự trong lành cho khách hàng.

Nội thất được sử dụng cho khách sạn phong cách hiện đại

Khách sạn phong cách hiện đại không sử dụng nội thất với những chi tiết phức tạp, cồng kềnh mà thay vào đó sử dụng nội thất mang phong cách tối giản. Những đồ nội thất này tập trung vào tính công năng, hướng tới tiện nghi và thoải mái cho khách hàng.

Gam màu chủ đạo được sử dụng cho lối kiến trúc này cũng là những gam màu nhẹ nhàng, hiện đại như màu be, màu trắng, màu sữa, màu gỗ, màu nâu,...

Sảnh khách sạn phong cách hiện đại

Sảnh khách sạn phong cách hiện đại

Yêu cầu về thiết kế

Khách sạn phong cách hiện đại phù hợp với những nhóm khách hàng với lối sống hiện đại, yêu thích sự tiện nghi, mong muốn được hỗ trợ bởi những thiết bị công nghệ cao. Chính vì vậy, cần đầu tư để thiết kế phong cách khách sạn này thật chu đáo, tỉ mỉ.

Mục đích sao cho công năng của khách sạn được thiết kế hợp lý nhất. Việc kết hợp, bố trí lắp đặt nội thất đến chọn màu sơn phải được xem xét tỉ mỉ sao cho hài hòa, khoa học. Từ đó tránh sự nhàm chán, đơn điệu, tạo cảm giác thoải mái, sang trọng, thú vị, hài lòng cho khách hàng.

Thiết kế theo phong cách cổ điển

Khách sạn phong cách cổ điển hướng tới sự sang trọng, hoa lệ. Các chi tiết của kiến trúc được thiết kế một cách nghệ thuật, cầu kỳ, tỉ mỉ, phức tạp. Nghệ thuật cổ điển châu Âu được chắt lọc một cách tinh túy nhất.

Qua đó, tôn lên được sự tinh tế của từng đường nét kiến trúc. Không gian của khách sạn cũng được đầu tư để làm bật lên sự sa hoa, lộng lẫy với những món đồ mang phong cách quý tộc cổ điển được bày trí. Lối kiến trúc này mang đến cảm giác hào nhoáng, đánh vào thị hiếu của những khách hàng thượng lưu.

Khách sạn mang phong cách cổ điển giúp cho khách hàng vừa có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp bên ngoài vừa có thể tận hưởng được vẻ đẹp lộng lẫy bên trong khách sạn.

Lưu ý về nội thất của khách sạn cổ điển

Từng chi tiết nhỏ đều được làm bật lên sự sa hoa. Điểm nhấn cho kiểu khách sạn này là những chiếc đèn chùm tinh xảo, những chi tiết chạm khắc tỉ mỉ, đầy những bức tranh nghệ thuật.

Nội thất của khách sạn mang phong cách cổ điển được đầu tư kỹ lưỡng. Tất cả đều được chế tác từ những chất liệu đắt tiền, quý hiếm như gỗ sồi mỹ, gỗ sồi nga. Điều này mang đến vẻ đẹp cổ điển sang trọng của khách sạn và độ bền cao của nội thất. Màu sơn cũng được chọn một cách cẩn thận. Những gam màu nổi bật lên sự tráng lệ được ưu tiên sử dụng như màu trắng, màu vàng kim,...

Thiết kế khách sạn theo phong cách cổ điển tráng lệ

Thiết kế khách sạn theo phong cách cổ điển tráng lệ

Yêu cầu về thiết kế

Để thiết kế khách sạn theo phong cách cổ điển hiệu quả, nhà đầu tư cần có kế hoạch thiết kế tỉ mỉ, chi tiết. Từ việc chọn lựa nội thất đến việc bày trí nội thất phải thật sự hợp lý. Sao cho khách hàng có được trải nghiệm tốt và thể hiện được sự hoa lệ của khách sạn.

Thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Kiểu khách sạn này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Kiến trúc vừa chú trọng đến sự tỉ mỉ, nghệ thuật của các chi tiết lại vừa phải chú trọng đến công năng của các chi tiết đó. Đây là sự pha trộn hài hòa giữa nét cổ kính, sa hoa và nét hiện đại, tiện nghi. Kiểu kiến trúc này vừa giúp tạo cảm giác sang trọng nhưng cũng đầy gần gũi.

Lưu ý về thiết kế nội thất

Nội thất được sử dụng vừa chú trọng đến sự cầu kỳ ở đường nét vừa đảm bảo tiện nghi khi sử dụng. Màu sơn thường được sử dụng như màu trắng ngà, nâu nhạt.

Yêu cầu về thiết kế

Khi thiết kế khách sạn phong cách tân cổ điển. Cần phải kết hợp sao cho các chi tiết vừa tỉ mỉ lại tiện dụng. Đòi hỏi chủ đầu tư và nhà thiết kế phải có sự sáng tạo và linh động

Một góc của khách sạn được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Một góc của khách sạn được thiết kế theo phong cách tân cổ điển

Để khách sạn thu hút được đông đảo khách hàng thì khâu thiết kế khách sạn phải được thực hiện một cách tỉ mỉ, tâm huyết. Từ đó tạo nên một không gian vừa mang tính thẩm mĩ lại vừa mang tính tiện nghi. Chỉ khi khách sạn được thiết kế hợp lý, khoa học mới có thể đánh vào thị hiếu của khách hàng.

Công ty cổ phần bất động sản Express với tôn chỉ uy tín, chân thành, tận tâm phục vụ là một trong những Sàn Giao Dịch Bất Động Sản uy tín hàng đầu tại Thành Phố Hồ Chí Minh nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung. Công ty cổ phần bất động sản Express chuyên tư vấn môi giới và phân phối những dự án bất động sản tốt nhất đến tay khách hàng.