Đến với TP.Hồ Chí Minh bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi tốc độ phát triển chóng mặt của nơi này, có lẽ chính vì thế mà nơi đây quy tụ rất nhiều người đến sinh sống và làm việc. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tìm cho mình được một nơi an cư lý tưởng. Vậy nếu muốn tậu nhà ở đây thì nên đầu tư ở đâu?

Những vị trí đáng sống nhất tại TP.Hồ Chí Minh

Để chọn lựa một nơi lý tưởng để trở thành nơi an cư cho cả gia đình, có lẽ không phải điều dễ dàng. Vậy làm sao có thể chọn lựa được một nơi có không khí trong lành vừa gần trường học để có thể đảm bảo được việc giáo dục cho con em, lại vừa gần bệnh viện, hay các khu mua sắm để có thể phục vụ những nhu cầu thiết yếu của đời sống gia đình, nhưng đồng thời nơi đó lại phải thuận lợi cho việc đi lại, tránh tắc đường và ngập lụt vào mùa mưa,… Hãy cùng chúng tôi đi lần lượt từng quận được cho là đáng sống nhất tại thành phố này nhé!

Quận 1

Đây là quận trung tâm của thành phố, tập trung nhiều cơ quan hành chính, cao ốc văn phòng, khu thương mại, nhà hàng, club, quán bar và những điểm du lịch nổi tiếng. Do đó sẽ không có gì lạ khi mà giá thuê ở đây luôn ở mức cao ngất ngưởng. Đặc biệt là ở các khu vực chủ chốt như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi hay Pasteur. Ngoài ra, khu “Little Tokyo” cũng là một địa điểm thú vị nằm trong giới hạn của đường Hai Bà Trưng, Lê Thánh Tôn và Tôn Đức Thắng.

Quận 1 xứng đáng là một địa điểm lý tưởng cho những người độc thân, những du khách nước ngoài muốn tìm kiếm một nơi sôi động, nhộn nhịp, đặc biệt là khi về đêm, đây cũng là lời giải thích cho câu ví “Sài Gòn không bao giờ ngủ”.

Khu vực quận 2

Quận 2

Đây từng là khu vực nghèo nhất của thành phố, vậy mà giờ đây khi mà hàng loạt các dự án bất động sản mọc lên, các căn hộ Q2 ngày càng trở nên “hot” thì Quận 2 đã nhanh chóng trở thành một trung tâm kinh tế thứ 2 của thành phố.

Với vị trí vô cùng chiến lược được nối với quận trung tâm bởi hầm Thủ Thiêm, đồng thời là điểm dừng đầu tiên của hệ thống tàu điện ngầm đang được xây dựng. Khu vực Quận 2 đang được nhiều người lựa chọn để làm nơi an cư lý tưởng, đặc biệt là những người nước ngoài.

Các căn hộ ở đây được đánh giá là vô cùng đẹp, không gian rất yên tĩnh. Ngoài ra, ở khu vực này còn có khá nhiều trường quốc tế nổi tiếng bên cạnh nhiều nhà hàng tây và quán bar sang trọng.

Nhìn chung, mặc dù đang trên đà phát triển chóng mặt, nhưng Quận 2 vẫn mang hơi thở của một vùng ngoài ô “sang chảnh” hơn là dáng điệu của một thành phố lớn, vì thế đường xá ở đây cũng ít xe cộ hơn khu trung tâm.

Quận 3

Nằm tiếp giáp với quận 1 và là một trong những quận trung tâm, nhưng quận 3 có phần yên tĩnh mang tính “địa phương” nhiều hơn người anh em láng giếng tráng lệ. Khi đến với quận 3 bạn sẽ được ngắm những hàng cây cổ thụ trải dài hai bên lối đi, đây còn là địa điểm có nhiều trụ sở của đại sứ quán các nước, những công trình kiến trúc được xây dựng từ thời Pháp thuộc và tất nhiên không thể thiếu sự góp mặt của các địa điểm ăn chơi như quán cà phê, quán bar hay nhà hàng.

 

Sài Gòn thành phố năng động

Quận 4

Tuy là quận nhỏ nhất, nhưng từng một thời đây là vùng “đất dữ” của giang hồ mà khi nhắc đến thì người Sài Gòn ai cũng kiêng sợ đôi ba phần. Không những thế, khu vực này còn nổi tiếng với khu ẩm thực đường phố giá rẻ, phục vụ nhiều món ăn đường phố ở Sài Gòn. Nhưng thời gian gần đây, cùng với việc phát triển xây dựng các khu cao ốc sang trọng đã giúp đem lại một làn gió mới cho khu vực này.

Quận 5 – Quận 6

Nổi tiếng là khu sinh sống lớn nhất của người Hoa ở Việt Nam, nên khi nhắc đến phố Tàu là ai cũng biết đó là khu vực quận 5- quận 6 nổi tiếng với chợ Bình Tây. Không chỉ giao thương sầm uất mà ẩm thực cũng rất phong phú. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều món ta hay món tàu ở đây với giá vô cùng rẻ. Ngoài ra, đây còn là nơi hội tụ của những ngôi chùa đẹp và nổi tiếng linh thiêng cho các tín đồ Phật giáo.

Quận 7

Chỉ cách quận 1 khoảng 15 phút đi xe, nhưng khi đến quận 7 bạn sẽ thấy một không gian hoàn toàn khác so với các quận còn lại của Sài Gòn. Ở đây đường xá hạ tầng rộng rãi hơn rất nhiều, tình trạng kẹt xe là một điều trở nên rất hi hữu. Tại đây, khu vực Phú Mỹ Hưng và Sky Garden là nhà ở của rất nhiều người Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Do đó, nếu bạn thích được sống trong môi trường giống “phim Hàn Quốc” thì Quận 7 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngoài ra, khu vực Quận 7 này còn là nơi tập trung của rất nhiều người Nhật và giới thượng lưu người Việt sinh sống. vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở đây những trường quốc tế tốt bật nhấc Sài Gòn, các trung tâm thương mại lớn như phương tây hay các nhà hàng sang trọng. Ngoài ra, còn có các công viên đúng chuẩn sạch đẹp và yên tĩnh, rất thích hợp cho những buổi cắm trại dã ngoại cuối tuần cùng bạn bè và gia đình. Đặc biệt, Quận 7 còn là nơi hiếm hoi ở Sài Gòn có hệ thống thoát nước làm việc vô cùng tốt.

Khu vực quận 7

Quận Bình Thạnh

Đây là cầu nối giữa Quận 1 và Quận 2, đồng thời nơi này cũng từng là biểu tượng hưng thịnh của Sài Gòn nhiều thập kỉ trước. Vinhomes Central Park, The Manor và Sài Gòn Pearl là 2 địa điểm được rất nhiều người có tiền chọn thuê hoặc mua khi muốn ổn định ở Sài Gòn. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của khu vực này vẫn là tình trạng ngập nước xảy ra thường xuyên mỗi khi mưa về.

Quận Phú Nhuận

Đây là quận có lợi thế nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất, nơi này có mật độ dân cư đông nhất sài Gòn và có thể nói là khá ồn ào cho những ai ưa sự yên tĩnh. Tuy mật độ dân cư đông, nhưng ở đây có khá nhiều công viên với diện tích lớn thích hợp cho các hoạt động vui chơi cuối tuần cùng gia đình.