Thiết kế nội thất Hà Nội chất lượng cao

Khi thiết kế nội thất nhà, chúng ta nên để ý đến màu sắc và các cách phối màu sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn về mặt thẩm mỹ cũng như phong thủy để mang lại cho bạn những điều tốt nhất về tài vận.

Tránh sử dụng màu đen

Là một màu mang vẻ đẹp sự huyền bí, sang trọng. Tuy nhiên, theo phong thủy, màu đen thuộc thủy (nước), xét về mặt thẩm mỹ, màu đen tạo ra sự bi thương nên nhiều nhà thiết kế đã tránh xử dụng chúng trong nội thất, nếu gia chủ quá thích màu sắc đặc biệt này cần biết chia tỷ lệ và cách bài trí vật dụng cho phù hợp.

Tránh sử dụng màu đỏ

Màu đỏ theo quan niệm của người phương Đông, đặc biệt là Trung Quốc thể hiện sự may mắn, giàu sang phú quý. Vì vậy, màu này rất được ưa dụng trong các dịp lễ, tết. Với người phương Tây thì màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, lòng can đảm và sự đam mê, quyến rũ. Tuy nhiên, sử dụng màu đỏ để sơn tường thì đó là điều không nên, đây là gam màu chói, tạo sự phiền não, mệt mỏi.

Không nên sử dụng màu cam hoặc màu hồng trong phòng ngủ

Màu cam được ví là “màu xã hội” mang nhiều năng lượng, tăng sự kích thích trong giao tiếp. Với tông màu chủ đạo này nên trang trí ở phòng khách để tạo nguồn năng lượng và hoạt náo trong các cuộc trò chuyện. Chính vì yếu tố này nên màu cam sẽ được xếp vào gam màu không nên có ở phòng ngủ. Màu hồng tuy trẻ trung, lãng mạn nhưng thực tế màu hồng không nên có trong danh sách gam màu trang trí trong phòng ngủ. Vì màu hồng có xu hướng gây rắc rối trong hôn nhân, sự chen lấn của người thứ ba trong cuộc sống vợ chồng, vì vậy kiêng kị là điều nên làm để tạo ra sự cân bằng trong tâm lý. Nhưng có thể dùng màu hồng để thiết kế nội thất phòng bé gái.

Không nên chỉ dùng một mình màu xanh lá cây để trang trí nội thất

Màu xanh lá cây xét theo góc độ tâm lý là một điểm cộng vì đó là gam màu kìm chế sự căng thẳng, giúp cân bằng cơ thể thoải mái, thư giãn hơn. Nếu sử dụng màu xanh đúng hướng cửa nhà sẽ tạo ra bầu không khí thoải mái. Theo quan niệm phong thủy, màu xanh lá cây tượng trưng cho hình ảnh cây xanh, giúp tạo ra sự khoáng đạt, trong lành. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng màu xanh lá cây xuyên suốt toàn bộ bố cục căn phòng sẽ khiến ngôi nhà trở nên tẻ nhạt và đơn điệu, vì vậy các chuyên gia phong thủy không khuyên dùng hoặc nếu như sử dụng thì nên kết hợp bố trí với các màu khác.

Lưu ý khi phối màu

Trong nhà bạn cần tránh phối màu đỏ với màu xanh lục, màu xanh dương với màu cam, màu đỏ với màu lam, màu vàng với màu tím. Những màu này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra những gam màu quá chói, gây cảm giác không tốt cho tâm lý.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24