Vài nét về thị trường BĐS Tây Bắc Đà Nẵng thời gian qua với dự án Dragon Smart City

Khu vực Tây Bắc Đà Nẵng được biết đến như là “thành Phố mới” của Đà Nẵng. Là cửa ngõ phía bắc của thành phố và là khu vực tập trung dân cư đông đúc.Trên thực tế ta có thể thấy được tiềm năng rất lớn của khu vực này khi: Có biển Nguyễn Tất Thành thơ mộng, hệ thống sông hồ nhiều nên khí hậu thoáng mát. Là khu vực nơi tập trung của nhiều trường đại học, cao đẳng: ĐH Bách Khoa, Sư Phạm, Bưu chính Viễn thông, kinh tế kế hoạch, Duy Tân, Thể dục thể thao,…

Theo đề án quy hoạch của TP. Đà Nẵng định hướng đến năm 2020. Phía Tây Bắc sẽ là hướng phát triển chiến lược của thành phố. Trong đó, quận Liên Chiểu chính là hạt nhân, đang có rất nhiều dựa án hạ tầng quan trọng được triển khai nhằm thu hút khách hàng cũng như nhà đầu tư BĐS tham gia vào thị trường khu vực Tây Bắc.

Khu vực Tây Bắc Đà Nẵng có vị trí của ngõ thành phố. Là địa phương sở hữu vị trí đẹp, hạ tầng đầu tư đồng bộ hiện đại

Lợi thế nằm ngay điểm giao thông cầu vượt ngã ba Huế, nối với quốc lộ 1A. là của ngõ giao thông của thành phố, một mặt lại giáp biển Nguyễn Tất Thành. Giúp khu vực Tây Bắc thu hút được nhiều vốn đầu tư từ các doanh nghiệp và nhà đầu tư.Bất động sản khu vực nào thì cũng luôn luôn phải đi sau sự phát triển của hạ tầng. Vì thế, các dự án hạ tầng ở khu vực Tây Bắc đang đóng vai trò là chất xúc tác cho thị trường BĐS khu vực này phát triển mạnh trong thời gian qua.

Bên cạnh những hạ án hạ tầng đã và đang được triển khai. Thì các dự án khu đô thị, khu công nghiệp, khu công nghệ cao đang phát triển ngày càng nhiều ở Đà Nẵng cũng là điều kiện tốt cho thị trường BĐS phát triển mạnh. Đặc biệt là đất nền và chung cư phục vụ nhu cầu ở thực của người dân địa phương.Nhiều “ông lớn” trong ngành BĐS nước ta đã nhanh chân có mặt tại vùng đất mới này. Với các dự án điển hình như: Pandora City và Lakeside Palace, Golden Hills, Khu đô thị Dragon Smart City, Chăm Riverpark.

Thị trường Bất Động Sản Tây Bắc Đà Nẵng

Những cú hích nghìn tỷ tạo sóng cho thị trường khu vực Tây Bắc

Đầu năm 2017, phương án phát triển cảng Liên Chiểu đã được thông qua với số vốn lên đến 5.581 tỷ đồng cho giai đoạn một. Cảng Liên Chiểu được lãnh đạo thành phố cơ bản thống nhất và đều khẳng định tầm quan trọng của khu cảng này đối với phát triển kinh tế thành phố.

Bên cạnh cảng Liên Chiều thì hầm Hải Vân hiện đang triển khai thêm hầm số hai. Trong tương lai tăng khả năng vận tải qua hầm Hải Vân; đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sẽ đưa vào hoạt động năm 2018. Tạo điều kiện cho các khu công nghệ ở Đà Nẵng và khu Nam Trung Bộ phát triển mạnh.

Dự án lớn khác cần nói đến là ga hàng hóa Kim Liên, dự án xây dựng trên phần đất 80ha và sống vốn đầu tư hơn 5700 tỷ đồng.Chính những thông tin về các dự án hạ tầng nêu trên ở Tây Bắc Đà Nẵng thời gian qua đã tạo cú hích cho thị trường BĐS khu vực này. Nhà đầu tư đã ồ ạt đến săn đất và triển khai các dự án nhằm đón đầu thị trường.Một trong số đó là ông lớn rất có uy tín Đất Xanh Miền Trung với dự án mang tầm chiến lược trong năm 2018 của đơn vị này mang tên khu đô thị Dragon Smart City.

Dragon Smart City là dự án mang tầm chiến lược đón sóng thị trường Tây Bắc Đà Nẵng của Đất Xanh trong năm 2018

Biệt thự Dragon Smart City Đà Nẵng bên trong khu đô thị thông minh cùng tên

Lấy cảm hứng thiết kế từ hình tượng “con rồng thời Lý” trong văn hóa truyền thống phương Đông. Công ty tư vấn quốc tế Surbana International Consultants đến từ Singapore đã kiến tạo nên kiến trúc biệt thự của dự án Dragon Smart City.Biệt thự liền kề của dự án bao chọn lấy khu lõi trung tâm, khiến khu trung tâm trở thành một công viên trung tâm tập trung. Tạo cho khu trung tâm dự án như một khu công viên nước biệt lập, không gian yên tĩnh và trong lành.

Đơn vị thiết kế đến từ Singapore đã lấy cảm hứng thiết kế từ những biểu tượng truyền thống của nền văn hóa phương Đông. Cho nên khu vực nhà ở của dự án được quy hoạch mang đậm chất văn hóa Á Đông. Các khu căn hộ được thiết kế dựa theo thuyết ngũ hành chia thành 5 khu vực căn hộ riêng biệt: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ. Điều này tạo được tính độc đáo và cân bằng sinh khí trong dự án.

Những căn hộ bên trong dự án khu đô thị thị thông minh này được chia làm năm khu vực riêng biệt dựa theo thuyết ngũ hành văn hóa Á Đông

Biệt thự Dragon Smart City được triển khai mang theo thông điệp rất rõ ràng từ chủ đầu tư. Đó là Đất Xanh muốn tạo nên một khu căn hộ đẳng cấp, mang tiêu chuẩn sống của một resort 5 sao. Bằng chứng là việc thiết kế đến 60% diện tích dành cho mặt nước, công viên, cây xanh và các công trình công cộng. Điều này tạo được không gian và không khí thoải mái nhất cho cư dân bên trong dự án.

Khu đô thị Dragon Smart Citylà khu đô thị tạo nên một chuỗi liên hoàn kết nối 3 khu đô thị lớn nhất phía Tây Bắc Đà Nẵng là Lakeside 46ha; Dragon Smart City 78 ha; và Golden Hills 400 ha.Việc tạo được một chuỗi lien kết giữa các dự án khu đô thị nổi bật của khu Tây Bắc sẽ tạo đòn bẩy cho các dự án này tăng giá trong tương lai. Điều này sẽ khiến cho thị trường Tây Bắc Đà Nẵng đã nóng sẽ thực sự trở nên thu hút hơn đôi với khách hàng trong năm 2018 này.