Những lý do khiến mô hình hội viên trở thành tương lai của thị trường văn phòng cho thuê

NoiThatXhome.vn - Thay vì trả tiền thuê toàn bộ mặt bằng, khách thuê văn phòng có thể mua gói hội viên theo các cấp độ truy cập văn phòng và sử dụng tiện ích khác nhau dành cho nhân viên của mình.

NoiThatXhome.vn - Thay vì trả tiền thuê toàn bộ mặt bằng, khách thuê văn phòng có thể mua gói hội viên theo các cấp độ truy cập văn phòng và sử dụng tiện ích khác nhau dành cho nhân viên của mình.

Trong tương lai, khách thuê văn phòng sẽ thanh toán chi phí theo những hình thức khác nhau. Theo JLL, có nhiều áp lực đối với mô hình văn phòng cho thuê truyền thống. Các chủ sở hữu đang ngày càng tìm kiếm không gian linh hoạt cho các hoạt động kinh doanh. Người tài bị thu hút bởi những không gian đa chức năng giúp nâng cao phong cách sống. Mối quan tâm về sức khỏe giờ đây trở thành ưu tiên do buộc phải thực hiện giãn cách xã hội.

Trong khi đó, các công ty cần có những cách thức sáng tạo để xây dựng văn hóa doanh nghiệp và đón nhận những người làm việc từ xa. Yêu cầu về tính bền vững đang tạo ra những kỳ vọng mới về nơi làm việc và cách thức các văn phòng hoạt động. Yêu cầu của cổ đông về hiệu quả tài chính cao hơn đang gây áp lực lên việc cho thuê văn phòng. Những yếu tố này và nhiều yếu tố khác đang thúc đẩy sự thay đổi không thể tránh khỏi của thị trường văn phòng.

Trước đại dịch, thị trường văn phòng làm việc đã rất phát triển. Trong hơn một thập kỷ, diện tích co-working và không gian linh hoạt đã tăng lên ở các thị trường lớn của Trung Quốc và trên toàn thế giới. Các công ty cần phải đáp ứng nguyện vọng của một thế hệ lực lượng lao động mới và tối ưu hóa việc sử dụng không gian cùng lúc trong bối cảnh các chỉ số đánh giá hiệu quả vận hành văn phòng đang thay đổi.

Do đó, các văn phòng cho thuê tách biệt chặt chẽ giữa công việc, ăn uống, tập thể dục và thư giãn đã trở nên lỗi thời. Một bất động sản thương mại mang lại phong cách sống toàn diện và đa chức năng sẽ là mảnh đất màu mỡ cho mô hình hội viên phát triển.

Mô hình hội viên có hiệu quả hơn không?

Hệ sinh thái hội viên giúp tăng tính liên kết giữa chủ sở hữu-nhà điều hành và khách thuê. Với công nghệ cho phép vận hành bất động sản kiểu co-working, chủ sở hữu có thể mang lại trải nghiệm về nơi làm việc tốt hơn cho người thuê và mở rộng nhiều loại dịch vụ có sẵn trong các dự án của họ, đồng thời tận dụng những tiện ích có sẵn xung quanh các dự án này.

Proptech là chất xúc tác cho sự thay đổi

Dữ liệu giúp thúc đẩy tính kinh tế của hệ sinh thái hội viên. Cảm biến bàn xác định tần suất sử dụng không gian. Chỉ số CO2 cho biết số người trong một phòng. Các công cụ đặt chỗ ghi lại việc sử dụng không gian. Quyền truy cập vào văn phòng có thể được kiểm soát thông qua đầu đọc thẻ từ NFC và các ứng dụng điện thoại thông minh. Công nghệ và dữ liệu đang định hình lại việc phân bổ không gian hiệu quả cũng như cách tính phí chỗ làm việc.

Ở chiều ngược lại, nhờ proptech mà mô hình hội viên có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và doanh nhân như nhau về môi trường làm việc hiệu quả, linh hoạt và thích ứng. Ví dụ, nhân viên thuộc thế hiện Millennials muốn có được không gian làm việc hiện đại, giàu tiện nghi, được sử dụng các phòng tập thể dục, nhà hàng, giao tiếp xã hội và hơn thế nữa.

Họ có thể chia sẻ các phương tiện và tiện ích làm việc truyền thống như phòng họp, không gian lễ tân, máy in và hỗ trợ CNTT. Tương tác xã hội và tính linh hoạt của những môi trường này, ngược lại, thúc đẩy sự đổi mới liên tục và phù hợp với các công ty trong các lĩnh vực mới nổi cũng như các doanh nghiệp đang chuyển đổi.

Nhiều dịch vụ hơn

Theo truyền thống, chủ sở hữu các văn phòng chỉ được cho thuê một vị trí cho một công ty, trong khi mô hình hội viên cho phép chủ sở hữu đáp ứng nhu cầu của nhiều loại hình doanh nghiệp và cá nhân. Tư cách hội viên có thể được bán cho các cá nhân và nhân viên theo cơ sở phân cấp.

Bất động sản được vận hành tổng thể

Mô hình hội viên phá vỡ các mối liên kết giữa các bộ phận cấu thành khác nhau của văn phòng, và kết hợp chúng để tạo thành trải nghiệm tổng thể cho khách thuê. Chủ sở hữu sẽ là người vận hành các tiện ích tối ưu cho người dùng, mang lại cho họ sức khỏe, tiện ích và năng suất. Các bất động sản và tiện ích trước đây được cho thuê, quản lý hoặc sử dụng độc lập thì giờ được tập hợp lại với nhau thành một tổng thể toàn diện trong lớp vỏ của tòa nhà, được kích hoạt bởi công nghệ. Ở một mức độ nào đó, điều này có thể bao gồm các tiện nghi hữu ích hoặc cơ sở vật chất gần tòa nhà và nằm ngoài sự kiểm soát trực tiếp của chủ sở hữu.

Định nghĩa lại về không gian và thời gian

Các cơ chế linh hoạt của mô hình hội viên cho phép đưa ra các quyết định điều chỉnh việc vận hành và sử dụng không gian. Ví dụ, dữ liệu lớn từ các cảm biến về tỷ lệ lấp đầy cho phép chủ sở hữu xác định rằng phòng tập yoga đang hoạt động kém hiệu quả và cần được trang bị lại thành phòng tập thể dục, nơi sẽ thu hút nhu cầu cao hơn.

Trải nghiệm của khách hàng sẽ được cải thiện tốt hơn và có thể cho phép chủ sở hữu tính phí cao hơn theo thời gian. Các quyết định điều chỉnh tương tự có thể được đưa ra như kích thước và vị trí bàn làm việc, sắp xếp phòng họp và phân bổ nguồn lực khác. Quá trình này diễn ra liên tục khi nhu cầu của người thuê thay đổi.

Lợi ích cho cả chủ sở hữu và khách thuê

Với mô hình hội viên, lợi ích của chủ sở hữu và khách thuê là tương đương. Chủ sở hữu có thể sử dụng hiệu quả hơn bất động sản của mình và tăng thu nhập, đồng thời cung cấp môi trường chất lượng cao hơn cho khách thuê với chi phí thấp hơn. Không gian mà người dùng được cung cấp có thể thay đổi linh hoạt mà không ảnh hưởng đến tình hình tài chính của một trong hai bên - trên thực tế, còn giúp họ cải thiện tăng nguồn thu và giảm chi phí.

Các bước tiếp theo

Mô hình hội viên sẽ thay đổi sâu sắc cách đánh giá và quản lý bất động sản. Định giá tài sản, bảo lãnh và tài trợ đầu tư, cũng như quản lý tài sản và cơ sở vật chất, tất cả sẽ cần phải phát triển để phù hợp với sự đổi mới này.

Mô hình viên có thể không phải là biện pháp toàn diện duy nhất để quản lý bất động sản thương mại, nhưng các lợi ích về hợp đồng thuê nhà dựa trên mô hình hội viên, sử dụng hỗn hợp các không gian trên toàn bộ bất động sản, sử dụng không gian linh hoạt và giá trị trải nghiệm của khách hàng đều là động lực để các chủ sở hữu thay đổi mạnh mẽ.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24