Đức Hòa là một huyện thuộc tỉnh Long An, sở hữu vị trí địa lý đắc địa, giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh. Khu vực này mau chóng trở thành vùng có tiềm năng phát triển nổi trội. Do đó, đất ruộng Đức Hòa mau chóng thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư hay các chuyên gia bất động sản. Để có thể có thêm thông tin về chủ đề này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Giới thiệu chung về đất ruộng huyện Đức Hòa – Long An

Huyện Đức Hòa nằm ở phía Bắc của Long An, tiếp giáp với TP. Hồ Chí Minh. Từ đây có thể di chuyển thuận lợi tới Củ Chi, Hóc Môn của TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, thị trấn Đức Hòa cách chợ Bến Thành chỉ khoảng 28 km. Nhìn chung hệ thống giao thông nơi đây rất thuận tiện.

Ngoài ra, đây còn là 1 trong 3 khu vực ven TP. Hồ Chí Minh có nền kinh tế hạ tầng phát triển. Đồng thời, địa hình tương đối bằng phẳng, thuận tiện cho việc san lấp mặt bằng. Cũng chính vì thế mà những năm trở lại đây, đất ruộng Đức Hòa có xu hướng tăng. Tuy nhiên, nhìn chung đất Đức Hòa vẫn có giá rẻ hơn so với một số khu vực khác.

Cuối năm 2019 đất Đức Hòa tăng 1 cách nhanh chóng

Cuối năm 2019 đất Đức Hòa tăng 1 cách nhanh chóng

Có rất nhiều khu vực bán đất ruộng Đức Hòa có giá dưới 100 triệu đồng. Loại đất này thường có giá thấp hơn so với những khu đất công nghiệp hay nhà ở. Một số khu vực đất ruộng có giá rẻ hơn như xã Hòa Khánh, xã Lộc Giang,… Một mảnh đất có diện tích khoảng 150m2 sẽ có giá trung bình từ 70 – 100 triệu tùy vị trí.

Dựa trên đồ án quy hoạch đất huyện Đức Hòa năm 2020, tầm nhìn đến 2030. Trong tương lai Đức Hòa sẽ trở thành vùng tiểu trung tâm trực thuộc TP. Hồ Chí Minh. Do đó, đất ruộng Đức Hòa đang có xu hướng tăng lên một cách nhanh chóng.

Trong tương lai, đất huyện Đức Hòa còn có xu hướng tăng cao hơn

Trong tương lai, đất huyện Đức Hòa còn có xu hướng tăng cao hơn

Theo như một số khảo sát, giá đất tại đây hiện nay đã tăng lên 10 – 12 triệu đồng/ m2. Ở những vị trí trung tâm, gần đường lớn, giá đất đã đạt mức 14 – 18 triệu đồng/ m2. Dự đoán trong tương lai, giá đất huyện Đức Hòa sẽ còn tăng cao hơn khi giao thông được hoàn thiện.

Một số kinh nghiệm mau đất ruộng tại Đức Hòa mà bạn nên biết

Trước khi quyết định mua đất ruộng Đức Hòa, bạn nên lưu ý một số điều sau đây để giao dịch có thể diễn ra thuận lợi.

  • Bạn nên tham khảo giá mua từ nhiều bên bán để tránh việc mua đất với giá cao chót vót. Sau đó có thể thương lượng với người bán để được giảm giá.
  • Kiểm tra lô đất mình định mua có thuộc diện quy hoạch hay không. Tuyệt đối không được vội vàng tin vào những tin rao bán đất ruộng giá rẻ để tránh bị lừa. Bởi nếu đất nằm trong diện quy hoạch của nhà nước, đất của bạn có thể bị thu hồi bất cứ lúc nào. Khi đó, số tiền bạn được đền bù sẽ không bằng giá trị thực miếng đất của bạn.

Đồng thời, hãy tìm hiểu kỹ xem mảnh đất đó đã có đủ giấy tờ cũng như điều kiện mua bán hay chưa. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

Nên lựa chọn mua đất ruộng có vị trí đẹp để thuận tiện cho việc mua bán sau này

Nên lựa chọn mua đất ruộng có vị trí đẹp để thuận tiện cho việc mua bán sau này

  • Nên lựa chọn đất ruộng Đức Hòa có vị trí đẹp, có thể sử dụng trong nhiều mục đích. Cho dù bạn mua đất để sử dụng ngay, hay mua đi bán lại thì cũng hãy lựa chọn những miếng đất có vị trí thật đẹp nhé! Nhờ đó, sau này nếu không có nhu cầu dùng nữa, việc mua bán của bạn cũng có thể diễn ra một cách dễ dàng.
  • Trước khi mua hãy yêu cầu người bán cung cấp những loại giấy tờ có tính pháp lý liên quan tới mảnh đất đó. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được tính minh bạch của khu đất mà bạn muốn mua. Sau khi đã được xem xét đầy đủ các yếu tố cần thiết mới tiến hành lập hợp đồng mua bán đất.

Cần đảm bảo được các loại giấy tờ có tính pháp lý trước khi mua

Cần đảm bảo được các loại giấy tờ có tính pháp lý trước khi mua

  • Để có được hợp đồng mua bán đất ruộng Đức Hòa chất lượng, bạn cần có địa điểm và thời gian lập rõ ràng. Bản hợp đồng phải được lập một cách hợp lệ để tránh được những sự cố không may sau này. Hãy kiểm tra những điều khoản trong hợp đồng thật chi tiết và kỹ càng. Bởi số tiền bạn bỏ ra để sở hữu 1 miếng đất không hề nhỏ.
  • Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu chi phí chuyển đổi đất ruộng. Mức phí này tùy thuộc vào diện tích của mảnh đất mà bạn muốn chuyển đổi. Đồng thời kèm theo mức thuế tại địa phương.

Không nên chuyển đối toàn bộ đất nông nghiệp sang đất thổ cư nếu bạn không có nhu cầu. Nếu muốn bạn có thể chuyển 1 phần đất ruộng Đức Hòa sang đất thổ cư để xây dựng nhà ở. Phần đất còn lại hãy giữ nguyên để có thể làm vườn. Khi đó bạn sẽ vừa có đất xây nhà ở, vừa có đất để canh tác hoa màu phục vụ cuộc sống.

Bảng giá tham khảo đất ruộng Đức Hòa

Sở hữu lợi thế về vị trí giáp ranh TP. Hồ Chí Minh, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện. Do đó, giá đất Đức Hòa ngày càng tăng. Năm 2020 giá bất động sản Đức Hòa tăng mạnh, đất ruộng cũng không ngoại trừ. So với cuối năm 2019, giá đất ruộng Đức Hòa vào đầu năm 2020 đã tăng khoảng 10%. Cụ thể như sau:

  • Khu vực đất nông nghiệp sát khu dân cư có giá giao động trong khoảng 120.000 – 300.000 đồng/ m2.
  • Khu vực đất nông nghiệp sát đường giao thông có giá giao động trong khoảng 100.000 – 280.000 đồng/ m2.
  • Đất nông nghiệp ở các xã vùng ven có giá giao động từ 90.000 – 220.000 đồng/ m2.
  • Đặc biệt là đối với đất nông nghiệp có khả năng chuyển đổi với mục đích sử dụng cao sẽ có giá cao hơn nhiều. Cụ thể là sẽ rơi vào khoảng từ 200.000 – 400.000 đồng/ m2.

Đất ruộng Đức Hòa tăng mạnh vào đầu năm 2020 vừa qua

Đất ruộng Đức Hòa tăng mạnh vào đầu năm 2020 vừa qua

Vì sao nhu cầu mua bán đất ruộng Đức Hòa lại càng tăng cao

Trong khi giá nhà đất Đức Hòa ngày một tăng cao bởi tầm nhìn phát triển mà nó mang lại. Bởi với tốc độ phát triển hạ tầng giao thông, dịch vụ càng được đẩy mạnh. Đồng thời, các khu công nghiệp trọng điểm xuất hiện làm đất ở đây có giá hơn. Tuy nhiên, có một sự thật là nhu cầu mua bán đất ruộng Đức Hòa tăng theo từng năm. Vì sao lại có chuyện đó?

  • Nước ta là một nước có nền nông nghiệp là chủ yếu và lâu đời. Diện tích đất nông nghiệp luôn chiếm phần lớn. Chính vì thế, nhu cầu mua bán đất nông nghiệp sẽ tăng lên theo từng năm.
  • Nhiều nhà đầu tư muốn mua đất ruộng giá rẻ để có thể mua đi bán lại hoặc cho thuê đất canh tác,… Ngoài ra, họ còn chờ cơ hội để chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư để kiếm thêm lợi nhuận.

Nhu cầu mua đất ruộng Đức Hòa ngày một tăng cao

Nhu cầu mua đất ruộng Đức Hòa ngày một tăng cao

  • Một số hộ gia đình có nhu cầu mở rộng quy mô vườn, ruộng đất nên họ sẽ có xu hướng mua đất nông nghiệp. Đây là một bộ phận có nhu cầu mua đất ruộng cao.
  • Nhiều chủ doanh nghiệp đầu tư mua đất nông nghiệp để làm kho bãi. Đơn giản là vì thông thường loại đất này có diện tích rất lớn mà giá cả lại rẻ hơn rất nhiều so với các loại đất khác.

Trên đây là những chia sẻ về xu hướng tăng giá của đất Đức Hòa trong những năm gần đây. Đồng thời, mang tới cho bạn những kinh nghiệm về việc chọn mua đất ruộng Đức Hòa sao cho chất lượng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích về vùng đất tiềm năng này.