Nhà ống cấp 4 hiện đang là mẫu nhà được nhiều gia đình. Bởi vì mẫu nhà này có nhiều ưu điểm đặc biệt là chi phí xây dựng hợp lý. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia đình yêu thích sự đơn giản. Vậy ưu điểm của nhà dạng ống cấp 4 là gì? Nhà dạng ống cấp 4 có hạn chế gì không? Những lưu ý khi xây nhà dạng ống cấp 4 là gì? Bài viết này sẽ giải đáp giúp các bạn.

Mẫu nhà ống cấp 4 là gì?

Nhà ống cấp 4 là gì?

Nhà ống cấp 4 là gì?

Như theo tên gọi của kiểu nhà này, mẫu nhà dạng ống cấp 4 là kiểu nhà có hình dạng giống như chiếc ống. Tức là kiểu nhà được xây dựng trên những mảnh đất có chiều sâu dài gấp nhiều lần so với chiều rộng.

Những lô đất dùng để xây nhà cấp 4 dạng ống có chiều ngang tương đối nhỏ hẹp. Về cách bố trí phòng ốc ngôi nhà thì nhà cấp 4 dạng ống sẽ thường được bố trí bên ngoài là thiết kế phòng khách hoặc là nơi để kinh doanh buôn bán.

Sâu vào bên trong nữa sẽ là phòng ngủ, phòng bếp, khu vệ sinh và những phụ khu khác của ngôi nhà nếu có. Các khu phòng ốc này sẽ thường được bố trí nối tiếp với nhau bởi một hành lang chính dài dọc theo chiều dài của ngôi nhà.

Lý do mẫu nhà ống cấp 4 phổ biến

Thông thường, thì kiểu nhà dạng ống cấp 4 thường được người ta xây dựng ở các khu vực thành phố, các khu đô thị hoặc là những nơi tập trung đông dân cư trên một diện tích đất tương đối chật hẹp. Như vậy, những căn nhà ống sẽ vừa có thể phục vụ cho mục đích làm mặt bằng kinh doanh lại vừa có thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Để làm được vậy, thiết kế căn nhà cần phải vô cùng linh hoạt với lối kiến trúc thật sự sáng tạo, có tính thẩm mỹ cao và đầy đủ tiện nghi, có bố trí không gian hợp lý để có thể kinh doanh thuận lợi. Chính bởi vậy mà việc tìm được một thiết kế phù hợp cho căn nhà dạng ống cấp 4 của bạn chính là một bước đặc biệt quan trọng.

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Mẫu nhà cấp 4 dạng ống đẹp

Ưu điểm của nhà ống cấp 4

Mẫu nhà dạng ống cấp 4 có nhiều ưu điểm nổi trội.

Thời gian xây dựng ngắn

Do kiến trúc của nhà dạng ống cấp 4 khá là đơn giản. Cho nên việc tiến hành thi công xây dựng nhà cấp 4 dạng ống sẽ có thời gian nhanh hơn khá nhiều lần so với việc chọn xây dựng các kiểu nhà khác. Nhà dạng ống cấp 4 có thiết kế khá đơn giản nên không đòi hỏi phải có kỹ thuật xây dựng quá tốt, cho nên có thể xây dựng nhanh chóng được.

Kiến trúc đa dạng, đảm bảo được tính thẩm mỹ

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ xây dựng mà có vô số những mẫu mẫu kiểu dáng của nhà cấp 4 khác nhau để cho phía chủ nhà có thể thoải mái lựa chọn. Có thể kể đến như kiến trúc phương Đông, kiến trúc phương Tây, cùng với đó là việc kết hợp các chi tiết và kiểu cách đa dạng khác nhau.

Hơn thế nữa, bởi vì do diện tích nhà ống cấp 4 sẽ không quá lớn cho nên chủ nhà hoàn toàn có thể đầu tư chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong kiến trúc căn nhà cũng như là việc trang trí căn nhà. Từ đó giúp cho gia đình chủ nhà có thể có được một căn nhà ưng ý nhất.

Nhà cấp 4 nông thôn dạng ống

Nhà cấp 4 nông thôn dạng ống

Chi phí đầu tư xây dựng thấp

Nếu như so sánh với những mẫu nhà khác, thì mẫu nhà cấp 4 dạng ống sẽ có chi phí thi công xây dựng tiết kiệm hơn rất nhiều. Bởi vì nhà cấp 4 dạng ống có thiết kế khá đơn giản, diện tích không lớn, cũng không đòi hỏi phải có kỹ thuật xây dựng quá cao.

Cho nên sẽ tiết kiệm chi phí. Đây được coi là một ưu điểm nổi bật để nhiều người chọn xây nhà cấp 4 dạng ống so với những mẫu nhà khác.

Tuy nhiên có một điều rằng mặc dù là chi phí xây dựng kiểu nhà này không lớn nhưng gia đình bạn lại có thể hoàn toàn yên tâm về độ bền cũng như là độ an toàn của ngôi nhà khi chọn mua được các nguyên liệu xây dựng đảm bảo chất lượng.

Thuận tiện sửa sang và dọn dẹp

Một ưu điểm nữa mà không thể không nhắc tới của kiểu nhà dạng ống cấp 4 này chính là tạo ra được sự thuận tiện ở việc chăm sóc trùng tu ngôi nhà. Khác với những kiểu nhà có nhiều tầng hoặc là những kiểu biệt thự sa hoa với lối kiến trúc phức tạp, kiểu nhà dạng ống cấp 4 có thể cho phép chủ nhà thực hiện sửa sang, dọn dẹp nhà được dễ dàng hơn.

Mẫu nhà dạng ống cấp 4 hiện đại

Mẫu nhà dạng ống cấp 4 hiện đại

Vì nhờ có thiết kế đơn giản.Hơn nữa, không chỉ có vậy, với những gia đình có thành viên là người cao tuổi thì kiểu nhà này thực sự chính là mẫu nhà vô cùng lý tưởng bởi vì họ sẽ không phải đi lại di chuyển lên xuống nhiều lần.

Hạn chế của nhà ống cấp 4

Nhà cấp 4 dạng ống sẽ có một số hạn chế sau đây bạn nên cân nhắc trước khi xây dựng.

Khó bố trí nội thất và lối đi lại

Do có đặc trưng kiến trúc là chiều ngang khá hẹp và lại sâu cho nên việc tiến hành lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp với nhà ống cấp 4 sẽ gặp phải không ít những khó khăn.

Do vậy chủ nhà cần phải chọn nội thất vừa đảm bảo được thẩm mỹ lại vừa đủ nhỏ gọn để nhường chỗ để cho lối đi lại. Đây chắc chắn sẽ là một bài toán khá khó khăn cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm lựa chọn mua và bố trí nội thất trang trí nhà.

Nhà dạng ống cấp 4 mái thái

Nhà dạng ống cấp 4 mái thái

Kém thông thoáng và ít ánh sáng tự nhiên hơn

Kiểu nhà cấp 4 dạng ống thông thường sẽ được người dân xây san sát với nhau, vì lý do vậy mà phần không gian mở của ngôi nhà là khá hiếm, điều đó khiến cho căn nhà ống cấp 4 không được sáng sủa, thông thoáng và không tận dụng được nhiều những ánh sáng tự nhiên bên ngoài như những mẫu nhà xây theo kiểu khác.

Dễ có tiếng ồn và hút gió

Do kiểu nhà này có thiết kế theo dạng “ống” cho nên là những ngôi nhà cấp 4 dạng ống sẽ rất dễ hút gió, trong đó đặc biệt là vào mùa đông. Tiếng ồn cùng với âm thanh cũng sẽ lan truyền dễ dàng hơn cho nên là tiếng vọng và tiếng ồn chính là những điều mà gia đình khó có thể tránh khỏi.

Những lưu ý quan trọng khi xây nhà ống cấp 4

Để cho mẫu nhà dạng ống cấp 4 trở thành một ngôi nhà lý tưởng, cần phải lưu ý đến những điểm sau đây:

Đảm bảo ánh sáng và sự lưu thông không khí

Bởi vì nhà cấp 4 thường sẽ thấp và còn có chiều sâu tương đối lớn cho nên việc giữ cho ngôi nhà được thoáng khí và có đầy đủ ánh sáng mặt trời chính là điều vô cùng quan trọng. Nếu như có thể, gia đình bạn hãy dành ra một phần trong diện tích nhà để làm sân hoặc làm vườn, ngoài ra có thể thiết kế giếng trời giúp đảm bảo cho ánh sáng bên trên được lọt xuống dưới, tránh gặp phải tình trạng nhà bí bách, thiếu ánh sáng.

Lưu ý khi xây nhà cấp 4 dạng ống

Lưu ý khi xây nhà cấp 4 dạng ống

Lựa chọn nội thất phù hợp

Việc lựa chọn được nội thất thích hợp với ngôi nhà ống cấp 4 không phải chuyện dễ dàng bởi vì cần phải tính toán đến sự hài hòa giữa đồ dùng nội thất và phần không gian trống giúp đảm bảo để ngôi nhà của bạn không bị nội thất chiếm mất quá nhiều diện tích. Ảnh hưởng đến việc đi lại, làm ngôi nhà trở nên chật chội.

Như vậy bài viết đã giúp bạn trả lời những câu hỏi thắc mắc liên quan đến nhà ống cấp 4. Mong rằng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin mà bạn đang kiếm tìm.