Hiện nay các bậc phụ huynh luôn hướng con trẻ tự lập từ nhỏ, từ việc ăn uống, học tập và nghỉ ngơi. Tuy nhiên số đông gia đình lại gặp khó khăn trong việc chọn kiểu phòng ngủ cho con. Nếu bạn đang có một nàng công chúa và muốn thiết kế phòng ngủ cho bé nhưng lại phân vân không biết nên thiết kế như nào. Hãy tham khảo một số mẫu phòng ngủ cho bé gái mà chúng tôi đưa ra dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Trẻ em đang ở độ tuổi phát triển về cả nhận nhận thức lẫn hình thức. Việc xây dựng cho trẻ một môi trường năng động và thú vị sẽ giúp ích cho trẻ rất nhiều. Đặc biệt bé cũng cần có không gian riêng để làm những việc mà chúng thích. Nhưng không thể tùy tiện thiết kế phòng ngủ cho bé gái, các bậc phụ huynh nên lưu ý những điểm sau đây:

Căn phòng phải đảm bảo tính an toàn

  • Tránh đặt các vật dụng có khả năng gây sát thương cao, sắc và nhọn ở trong phòng như dao, búa, gậy, cốc, .....
  • Không nên treo những đồ có trọng lượng lớn trên tường cạnh giường hay bàn học. Vì đấy cũng là những vật dụng gây nguy hiểm cho bé.

Căn phòng phải đảm bảo tính an toàn

Căn phòng phải đảm bảo tính an toàn

  • Thiết kế ổ điện cao và tránh xa tầm với của trẻ để tránh trường hợp trẻ chạm tay và gây nguy hiểm tới tính mạng.
  • Dùng miếng dán, đệm để bọc lại những vị trí không an toàn cho bé. Cụ thể như các vị trí: Cạnh bàn, giường, tường giúp. Làm được điều này sẽ giảm nhẹ rủi ro khi trẻ va phải.
  • Chất liệu sử dụng cho phòng ngủ của các bé phải đảm bảo lành tính, không gây độc hại, không gây mùi khó chịu hay dị ứng cho trẻ.

Cách bày trí không gian phải hài hòa, khoa học.

Đồ dùng nội thất trong phòng phải được sắp xếp theo một bố cục và không gian phù hợp với trẻ. Vật dụng cần được bày trí khoa học, để trẻ có thể sử dụng chúng hàng ngày. Bố trí không gian đòi hỏi các bậc cha mẹ phải có cái nhìn tổng quát. Đồng thời phải tính toán kỹ lưỡng tránh phải sửa lại nhiều lần vì trẻ không đồng ý. Tốt nhất chúng ta cũng nên tham khảo ý kiến của trẻ trước khi làm.

Thiết kế phòng ngủ mang tính sáng tạo cao.

Đây là điều cần phải chú ý khi thiết kế phòng cho bé, bởi không gian phòng ngủ có tác động trực tiếp đến nhận thức, óc sáng tạo và tư duy cho trẻ. Các bậc phụ huynh nên tham khảo sở thích và tính cách cũng như đam mê của bé. Dựa vào đó để thiết kế phòng ngủ cho bé gái theo đúng mong ước và sở thích. Chắc chắn điều này sẽ giúp trẻ học thêm được tính tự lậ cho bản thân.

Lựa chọn vị trí đặt giường ngủ cho bé gái.

Theo như khoa học chứng minh: Cuộc đời của con người thì có đến 1/3 thời gian chúng ta gắn liền với chiếc giường. Vì thế lựa chọn chiếc giường phải đảm bảo việc đem lại cảm giác thoải mái để có được một giấc ngủ thật ngon. Điều này chắc chắn trẻ sẽ có tinh thần tươi vui, tích cực và có một sức khỏe tốt cho một ngày dài vui chơi và học tập. Để có được những điều này thì khi chọn giường, bố mẹ nên chú ý các tiêu chí sau:

Lựa chọn vị trí đặt giường ngủ cho trẻ

Lựa chọn vị trí đặt giường ngủ cho trẻ

  • Kích thước của giường: Điều này phụ thuộc vào việc gia đình bạn có mấy bé, nếu là một thì việc lựa chọn giường đơn là hợp lý. Còn nếu là hai cháu thì các bậc phụ huynh nên cân nhắc việc sử dụng giường tầng. Bởi vì chúng ta vừa tiết kiệm diện tích lại vẫn đủ không gian cho hai bé vui chơi và giải trí. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn giường đôi giúp tình cảm của hai bé thêm gắn kết.
  • Kiểu dáng của giường: Trên thị trường có rất nhiều kiểu giường đẹp và bắt mắt như: Giường tròn nệm, giường ngủ công chúa, giường ngủ có ngăn kéo...Việc lựa chọn kiểu dáng giường cũng nên theo sở thích và tính cách của trẻ.
  • Hướng đặt giường: Khi lựa chọn hướng đặt giường cần tránh kê đối diện với cửa phòng vì sẽ khiến bé dễ bị giật mình do tiếng động bên ngoài. Cũng không nên đặt sát cửa sổ vì ánh sáng từ cửa sổ khiến trẻ cảm thấy bất an và rất dễ bị mất ngủ. Nếu được bạn có thể kế giường theo hướng nam hoặc đông nam. Vì theo phong thủy đây là hướng tốt giúp cho sự phát triển của bé.

Nên bố trí phòng ngủ ở những nơi có nhiều ánh sáng.

Việc bố trí phòng ngủ cho trẻ, các bậc cha mẹ nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bởi vì chúng không những tốt cho trẻ phát triển về chiều cao và cân nặng. Đồng nghĩa với đó là tạo cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên sẽ có một tinh thần thoải mái nhất để học tập và vui chơi. Ngoài ra, ánh sáng thiên nhiên sẽ không làm cho vi khuẩn phát triển và đương nhiên trẻ sẽ có một sức khỏe tốt.

Ánh sáng trong phòng tác động đến trẻ

Ánh sáng trong phòng tác động đến trẻ

Màu sắc phòng ngủ cho bé gái.

Đối với những nàng công chúa thì việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng. Bởi màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến sự sáng tạo của trẻ. Ngoài ra màu sắc sẽ tác động trực tiếp đến sự phát triển tâm lý và nhận thức của trẻ nhỏ.

Hầu hết phòng ngủ cho bé gái có xu hướng thể hiện sự nữ tính, mơ mộng, đáng yêu. Màu sắc được yêu thích nhất hiện nay là màu hồng nhạt, đỏ hay tím mơ mộng… Bạn nghĩ sao khi trẻ tự chọn màu sắc cho phòng ngủ của mình? Cũng khá hay bởi bạn có thêm thông tin để hiểu về sở thích, cá tính cũng như suy nghĩ của trẻ.

Những mẫu thiết kế phòng ngủ khiến bé yêu không rời được mắt

Với bé gái ở độ tuổi nào cũng sẽ ưa thích những màu thơ mộng. Ví dụ như màu hồng, trắng, xanh nhạt, tím nhạt… Với phong cách thiết kế như hiện nay nhiều gia đình còn sử dụng thêm một số hình ảnh ngộ nghĩnh để tạo sự hấp dẫn cho căn phòng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sự thích thú ở trẻ. Vậy bạn có thể tham khảo một số mẫu phòng ngủ cho bé gái mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Mẫu phòng ngủ hiện đại cho bé gái

Ưu điểm của những mẫu phòng này là sự gọn gàng, đồ vật tiện dụng, cùng kiểu thiết kế hiện đại. Nói là mẫu phòng ngủ hiện đại nhưng chúng lại khá tiết kiệm bởi có thể sử dụng cho các bé ở các độ tuổi khác nhau.

Mẫu phòng ngủ hiện đại cho bé gái

Mẫu phòng ngủ hiện đại cho bé gái

Mẫu phòng ngủ có sử dụng giường tầng cho bé gái

Với những gia đình có 2 bé gái thì mẫu phòng có kê giường tầng cũng là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn. Không những tiết kiệm được không gian cho căn phòng mà vẫn giúp được trẻ rèn được tính tự lập.

Mẫu phòng ngủ đáng yêu cho bé gái

Với những cô nàng mộng mơ, yêu thích sự nhẹ nhàng thì mẫu phòng này khá phù hợp. Cha mẹ có thể tham khảo và áp dụng cho phòng ngủ của con mình. Chắc chắn các bé sẽ cảm thấy hứng thú và cảm ơn bạn rất nhiều.

Mẫu phòng ngủ đáng yêu cho bé gái

Mẫu phòng ngủ đáng yêu cho bé gái

Đa số các ông bố bà mẹ khi trang trí phòng ngủ cho bé gái sẽ phải tham khảo ý kiến của con. Bởi điều này thể hiện được sự tôn trọng đối với trẻ và không mang tính áp đặt. Điều này sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Đồng nghĩa với đó trẻ sẽ biết chau chuốt và bảo vệ không gian sống của chính các bé.

Đến đây chắc hẳn các bà các mẹ cũng đã có cho mình sự lựa chọn phù với cho căn phòng sắp tới của bé nhà mình rồi đúng không nào? Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào thiết kế phòng ngủ cho bé gái nhà mình. Chúng tôi có thể chắc chắn một điều là các bé nhà các bạn sẽ rất hào hứng với công việc này.