Nhân viên kinh doanh bất động sản là nhân vật đứng giữa người mua và người bán bất động sản. Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần nắm những yêu cầu và có các kỹ năng cần thiết. Vậy, một nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì? Có yêu cầu nào dành cho công việc này? Làm thế nào để trở thành một nhân viên kinh doanh thành công? Hãy cùng Bất Động Sản Express tìm hiểu ngay sau đây.

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì?

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì

Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì

Để trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản, bạn cần nắm được những yêu cầu cụ thể. Mỗi công việc khác nhau sẽ đòi hỏi có những yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, chủ yếu nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ đảm nhận các vai trò như:

- Hướng dẫn, hỗ trợ người mua và người bán bất động sản. Làm sao để họ có được mức giá hợp lý và những điều khoản có lợi nhất.

- Xác định nhu cầu khách hàng và khả năng tài chính của họ. Từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp với từng người.

- Nắm bắt tình hình thị trường, giá, thế chấp, các yêu cầu pháp lý và vấn đề liên quan. Người nhân viên sẽ là trung gian trong các đàm phán, tư vấn, chăm sóc khách hàng. Đảm bảo các giao dịch diễn ra trung thực và hợp pháp.

- Tiến hành ước tính giá trị tài sản thông qua việc phân tích thị trường.

- Marketing bất động sản với những khách hàng tiềm năng.

- Chuẩn bị giấy tờ cần thiết cho một giao dịch bất động sản.

- Quản lý những phiên giao dịch trong bất động sản hoặc các phiên đấu giá.

- Cập nhật danh sách các bất động sản được chào bán.

- Làm việc với nhân viên thẩm định, công ty ký quỹ, thanh tra nhà ở.

- Hợp tác với các luật sư, nhà thầu và bên cho vay thế chấp.

- Thông qua quảng cáo, tiến hành bán bất động sản.

- Liên tục cập nhật tình hình thị trường bất động sản và các thủ tục tốt nhất.

Những yêu cầu đối với nhân viên kinh doanh bất động sản

Với vị trí này, nhà tuyển dụng thường chỉ yêu cầu bằng tốt nghiệp THPT hoặc Trung cấp trở lên. Tính chất công việc không quá phức tạp và thường đã được lên quy trình sẵn. Vì thế, một nhân viên kinh doanh bất động sản không nhất thiết phải có bằng cấp. Yêu cầu quan trọng nhất là các kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ, thuyết phục người khác,...

Tuy nhiên, những nhân viên có bằng cấp từ bậc Đại học trở lên sẽ nhiều cơ hội được thăng tiến. Các vị trí cấp cao hơn như chuyên viên kinh doanh, chuyên viên thẩm định giá bất động sản. Những công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Để trở thành nhân viên bất động sản không khó

Để trở thành nhân viên bất động sản không khó

Những tiêu chí quyết định thành công với nghề bất động sản

Sau khi biết nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì và những yêu cầu của vị trí này. Bạn cần có những bí kíp sau vì chúng sẽ giúp ích nhiều trong quá trình làm việc.

Không cần thiết phải giỏi "bán hàng"

Đối với một một nhân viên kinh doanh bất động sản, hãy là một nhân viên tư vấn tốt. Đừng nghĩ rằng mình là một nhân viên bán hàng. Ngay cả khi bạn đang rất cần một đơn hàng để đạt doanh số.

Xây dựng mối quan hệ xã hội

Xây dựng mối quan hệ là điều không thể thiếu để tồn tại trong nghề môi giới. Bởi khách hàng thường chỉ muốn giao dịch mua bán với những người quen biết, tin tưởng. Chính vì thế, hãy trau dồi kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ ngay bây giờ.

Đam mê và gắn bó với nghề trong lâu dài

Nếu chỉ vì thu nhập cao mà bạn đến với nghề này thì bạn sẽ nhanh chóng thất vọng. Có những trường hợp cả vài tháng trời không ký được một hợp đồng nào. Hay là khách hàng bỗng dưng huỷ hợp đồng ở phút chót. Dù là nhân viên hay chuyên viên tư vấn thì cũng hãy làm việc với sự đam mê, kiên nhẫn.

Sẵn sàng làm việc ngoài giờ

Công việc này cũng giống như bất cứ ngành dịch vụ khác. Nhân viên kinh doanh bất động sản không có ngày nghỉ cố định. Đặc thù của nghề là làm việc với khách hàng khi họ có thời gian rảnh. Bạn có thể phải làm việc ngoài giờ hay các dịp cuối tuần tùy theo thời gian của khách hàng. Thế nên, hãy trau dồi thêm kỹ năng quản lý thời gian và phân chia công việc. Điều này sẽ giúp bạn không bỏ dở công việc giữa chừng và mất niềm tin với khách hàng.

Lập quỹ dự phòng

Để có thể tồn tại trong nghề này, bạn cần có một khoản tiền dự phòng để không quá bị động và khó khăn. Vì sẽ có những lúc nhiều tháng trời mà không ký được hợp đồng. Không ít người vì không thể duy trì cuộc sống nên đã từ bỏ trước khi gặt hái thành quả.

Bí kíp kinh doanh bất động sản thành công

Bí kíp kinh doanh bất động sản thành công

Những kiểu người có thể phù hợp với nghề

Đam mê kiếm tiền

Thực tế, ai cũng có mong muốn kiếm được nhiều tiền để nâng cao chất lượng cuộc sống. Chỉ khi thực sự đam mê kiếm tiền thì bạn mới có thể theo đuổi nghề đến cùng.

Am hiểu về thị trường

Nghề bất động sản là kinh doanh đất đai, nhà cửa và các tài sản cố định.Tùy vào khu vực, bất động sản sẽ có những mức giá khác nhau. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có triển vọng về giá khác nhau. Để làm tốt vai trò này, người nhân viên phải có kiến thức, thường xuyên cập nhật thị trường nhà đất. Bạn nên xây dựng kịch bản kinh doanh phù hợp. Để khi khách hàng hỏi thì bạn có thể trả lời dễ dàng và hỗ trợ họ trong quá trình hợp tác.

Năng động, tích cực

Bạn phải chủ động trong việc đi tìm kiếm hợp đồng bất động sản. Chúng sẽ không tự rơi vào tay trừ khi bạn chủ động tiếp cận. Hãy tích cực tư vấn, hỗ trợ, cung cấp dịch vụ khách hàng để có được những hợp đồng tốt.

Xây dựng định hướng trong kinh doanh bất động sản

Xây dựng định hướng trong kinh doanh bất động sản

Chắc hẳn, qua đây bạn tìm được câu trả lời Nhân viên kinh doanh bất động sản làm gì rồi. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn định hướng bản thân và trở thành một người nhân viên giỏi. Để biết cập nhật những thông tin mới nhất về bất động sản, hãy truy cập BatdongsanExpress.vn nhé.