Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào? Ngoài việc xem hướng nhà thì chọn hướng bếp cho gia đình cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với gia chủ. Bởi chúng cũng ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí, sức khỏe, tài lộc… đối với các gia đình. Vậy hãy cùng với EXPRESS tìm hiểu bài viết để có phương án tốt nhất cho gia đình mình các bạn nhé.

Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào?

Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào?

Vì sao cần phải xem hướng bếp?

Trước khí giúp các bạn trả lời câu hỏi: Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào? Thì có lẽ chúng ta tìm hiểu sơ qua về tầm quan trọng của việc xem hướng bếp đối với gia đình một chút các bạn nhé.

Thực tế hiện nay việc xem hướng bếp được rất nhiều người quan tâm. Kể cả các dự án bất động sản có liên quan đến căn hộ, chung cư hoặc nhà ở riêng lẻ cũng đều được các kiến trúc sư nghiên cứu rất kỹ. Bởi vì theo phong thủy thì hướng bếp ảnh hưởng rất nhiều tới tài vận của gia đình.

Hướng bếp quan trọng như thế nào?

Hướng bếp quan trọng như thế nào?

Nếu đặt bếp ở hướng tốt, chúng sẽ đem đến sự may mắn về tài lộc, công việc, sức khỏe, hạnh phúc gia đình… Còn nếu đặt bếp ở hướng xấu sẽ có rất nhiều điều đáng tiếc có thể sẽ xảy ra như: Hao tiền tốn của, bệnh tật, tiền tài đi xuống…

Đối với người Việt Nam thì quan niệm về tâm linh luôn luôn tồn tại trong tiềm thức của mỗi người. Chính vì vậy mà gia đình nào cũng coi trọng vấn đề này. Ông cha ta có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” đúng không các bạn? Thực tế, nhiều gia đình khi thiết kế nhà thường bỏ qua phong thủy nhà bếp. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Bởi vì, theo quan niệm dân gian thì bếp tượng trưng cho lửa và lửa là tượng trưng cho hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy, chúng ta không nên bỏ qua điều quan trọng này.

Bếp nên đặt theo hướng “tọa hung hướng cát”

Bếp nên đặt theo hướng “tọa hung hướng cát”

Theo phong thủy thì hướng bếp nên đặt ở vị trí “tọa hung hướng cát”. Hiểu một cách đơn giản thì bếp có thể đặt ở hướng xấu nhưng nhìn ra hướng tốt là được. Không nhất thiết là chúng ta phải chọn cả 2 hướng đều tốt. Việc chọn hướng cũng phải phụ thuộc vào tuổi của gia chủ. Vậy theo các bạn thì hướng bếp là hướng nào?

Theo các chuyên gia phong thủy thì hướng bếp chính là hướng lưng của người đúng nấu. Hiểu một cách nôm na như sau: Nếu người nấu ăn đứng quay mặt về hướng Nam để nấu thì hướng lưng của người đó là hướng Bắc thì hướng Bắc chính là hướng của bếp. Vậy theo các bạn thì nhà hướng tây đặt bếp hướng nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm câu trả lời ở phần tiếp theo các bạn nhé.

Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào?

Một câu hỏi không phải là đề tài mới nhưng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm đúng không các bạn? Câu hỏi nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào? Cũng giống như rất nhiều các câu hỏi khác có liên quan đến việc chọn hướng bếp cho gia đình. Vậy thực hư như thế nào chúng ta cùng phân tích và giải quyết vấn đề này các bạn nhé.

Chọn hướng bếp cho nhà hướng Tây

Chọn hướng bếp cho nhà hướng Tây

Thực tế, trên các trang xã hội như trang tin tức thị trường bất động sản cũng có rất nhiều bài chia sẻ về vấn đề này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tóm tắt một cách chi tiết nhất để gia chủ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hướng bếp cho gia đình.

Thường thì mỗi gia đình có những hướng nhà khác nhau, có cấu trúc khác nhau. Chính điều này chúng ta không thể áp dụng dập khuôn của ngôi nhà này cho ngôi nhà khác. Cũng vì lẽ đó mà nhiều người sẽ lúng túng trong việc chọn hướng bếp cho gia đình. Cụ thể như câu hỏi nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào là một ví dụ.

Như chúng ta đã biết thì nhà hướng Tây được coi là một hướng đẹp cho rất nhiều gia đình. Theo phong thủy thì với ngôi nhà hướng này thì hướng bếp của gia chủ sẽ có 3 sự lựa chọn. Đó là:

Hướng bếp đẹp cho nhà hướng Tây

Hướng bếp đẹp cho nhà hướng Tây

  • Hướng Tây Bắc: Đây cũng là một hướng tốt mang đến rất nhiều may mắn cho gia chủ. Các thành viên trong gia đình sẽ phát triển về đường tài lộc và làm ăn buôn bán sẽ ngày càng phát đạt.
  • Hướng Tây Nam cũng là một sự lựa chọn không tồi cho nhà hướng Tây. Bếp đặt hướng này sẽ giúp gia chủ có được một sức khỏe dồi dào. Bởi đây là hướng được các vị thần che chở và sẽ gặp được rất nhiều may mắn.
  • Đặt bếp hướng Đông Bắc cũng rất tốt. Đây được coi là hướng vẹn toàn nhất trong 3 hướng tốt mà chúng tôi chia sẻ. Bởi theo phong thủy thì hướng này là hướng Diên Niên. Chúng sẽ đem đến cho gia chủ sự may mắn, tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc cho cả gia đình.

Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thực tế của gia đình, các bạn có thể chọn cho mình một hướng tốt phù hợp nhất trong 3 hướng này. Lưu ý hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu các bạn nhé.

Một số điều cần kiêng kỵ khi lựa chọn hướng bếp cho nhà hướng Tây.

Ngoài việc tìm câu trả lời cho câu hỏi: Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào thì chúng tôi nghĩ rằng những điều cần kiêng kỵ khi lựa chọn vị trí đặt bếp cũng rất quan trọng. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc nội dung này. Thực tế, có rất nhiều điều cần phải kiêng kỵ khi chúng ta lựa chọn vị trí đặt bếp. Tuy nhiên, các bạn nên chú ý tới một số nội dung sau:

Không nên đặt bếp ngược với hướng nhà.

Đây là vấn đề mà gia chủ nên lưu tâm. Bởi nếu hướng bếp đặt ngược với hướng nhà sẽ không đem đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Trong phong thủy thì đây là điều kiêng kỵ và chúng tôi khuyên các bạn cần phải chú ý.

Không nên đặt bếp ngược với hướng nhà

Không nên đặt bếp ngược với hướng nhà

Không nên đặt bếp ở vị trí trung tâm trong ngôi nhà.

Theo phong thủy của người Phương Đông thì việc tối kỵ nhất khi chọn vị trí đặt bếp chính là thượng Tâm và Trung Cung của ngôi nhà. Trung Cung ở đây có nghĩa là cùng di động, mạch khí tại đây phải được ổn định. Nếu chúng ta đặt bếp ở đây thì gia chủ sẽ gặp nhiều tai họa về tiền tai, sức khỏe. Chính vì vậy chúng ta nên đặt bếp ở vị trí cuối cùng của ngôi nhà.

Không nên đặt bếp ở nơi có gió lùa hay ở những chỗ quá lộ liễu.

Theo phong thủy thì bếp nên đặt ở nơi kín gió và chỗ không để người ngoài nhìn thấy được sẽ tốt hơn. Bởi nếu đặt ở những vị trí như gần cửa sổ, đối diện với cửa ra vào sẽ mang đến nhiều bất lợi cho gia chủ. Nếu trong hoàn cảnh điều kiện diện tích không cho phép, các bạn có thể sử dụng thêm tấm chắn để ngăn lại. Chúng sẽ giảm thiểu được sự bất lợi này.

Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ.

Với nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào đi chăng nữa thì gia chủ nên lưu tâm 2 vấn đề này. Bởi việc đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ khiến cho các thành viên trong dễ đình dễ bị mắc bệnh có liên quan đến đường ăn uống. Nặng có thể còn ảnh hưởng đến tính mạng. Vì đây là những nơi thường không được sạch sẽ.

Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Không nên đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Bếp đun cũng không nên để đối diện với cửa phòng ngủ. Bởi bếp có rất nhiều khí nóng, mùi dầu mỡ, thức ăn… Đây là những luồng khí không tốt cho sức khỏe khi chúng đi vào phòng ngủ của gia chủ.

Một số câu hỏi có liên quan đến việc lựa chọn vị trí đặt bếp cho nhà hướng Tây.

Như vậy qua bài viết này độc giả đã chắc chắn trả lời được câu hỏi: Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào rồi đúng không nào? Hy vọng, đây sẽ là những thông tin bổ ích để các bạn vận dụng vào chính ngôi nhà của mình.