Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng chính sách “thân thiện” của ông Joe Biden

NoiThatXhome.vn - Giới nhà quan sát thị trường dự báo Tổng thống đắc cử Joe Biden có thể sẽ có những chính sách “thân thiện” hơn với các nhà đầu tư nước ngoài.

NoiThatXhome.vn - Giới nhà quan sát thị trường dự báo Tổng thống đắc cử Joe Biden có thể sẽ có những chính sách “thân thiện” hơn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Giới nhà quan sát thị trường dự báo Tổng thống đắc cử Joe Biden có thể sẽ có những chính sách “thân thiện” hơn với các nhà đầu tư nước ngoài, người nhập cư, người thuê nhà và sinh viên so với Tổng thống Donald Trump.

Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc có thể sẽ không trở lại như trước, nhưng ông Biden sẽ được các nhà đầu tư trong và ngoài nước xem như một nhà lãnh đạo lý trí hơn. Các chuyên gia cho rằng ông Biden sẽ quan tâm đến sự ổn định và tăng trưởng kinh tế hơn so với ông Trump.

“Hầu hết các khách hàng Trung Quốc mà chúng tôi làm việc cùng tin rằng ông Biden sẽ đem lại những chính sách “thân thiện” hơn với các nhà đầu tư nước ngoài so với Tổng thống Trump đã từng làm. Ông Biden có thể đảo ngược một số thuế quan và có lập trường ủng hộ người nhập cư và ủng hộ sinh viên hơn. Các bậc cha mẹ sẽ cảm thấy bớt lo lắng hơn khi cho con sang Mỹ”, ông Georg Chmiel, chủ tịch điều hành Công ty bất động sản và truyền thông Juwai IQI, cho biết.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã giáng một đòn mạnh vào các khoản đầu tư vào bất động sản ở Mỹ của các nhà đầu tư Trung Quốc.

Theo số liệu của Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia, khối lượng mua nhà ở Mỹ của người mua Trung Quốc vào năm 2020 ở mức 11,5 tỉ USD, chỉ bằng khoảng một phần ba mức được thấy vào năm 2017, khi tổng thống Trump nhậm chức và con số này bắt đầu đi xuống trong ba năm. Số lượng giao dịch mua cũng đã giảm mạnh trong năm nay, hơn một nửa từ 40.600 giao dịch nhà ở năm 2017 xuống còn 18.400.

Ông Biden cũng có nhiều khả năng kiểm soát sự bùng phát dịch bệnh Covid-19 của Mỹ, với kế hoạch tung ra gói kích thích thực tế và xây dựng một lượng lớn cơ sở hạ tầng, tất cả đều có thể làm tăng giá. “Nhiều nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng ông Biden sẽ xây dựng nhà ở, đưa ra những chính sách hỗ trợ dành cho những người thuê nhà”, ông Chmiel cho biết.

Trong khi ông Trump muốn giảm thuế thu nhập thì ông Biden "muốn thấy nó tăng lên đối với những người có thu nhập vượt quá 1 triệu đô la Mỹ", như một cách tăng thu để lấp lỗ hổng trong ngân sách.

“Điều này có thể dẫn đến việc đánh thuế đáng kể đối với các nhà đầu tư nước ngoài bán tài sản bất động sản ở Mỹ", Naomi Budden, người sáng lập và giám đốc điều hành của Nest Property, một công ty bất động sản, cho biết.

Colliers International cho biết nếu chiến thắng của ông Biden gây thêm áp lực đối với đồng nhân dân tệ, thì dòng vốn của Trung Quốc có khả năng sẽ nhắm mục tiêu trở lại các thị trường bất động sản châu Á - Thái Bình Dương, chẳng hạn như Hong Kong và cả các điểm đến truyền thống như Úc.

Đồng đô la Mỹ có khả năng yếu hơn dưới thời ông Biden có thể làm giảm thêm khả năng cạnh tranh của các nhà đầu tư và quỹ đầu tư bằng đô la Mỹ, hạn chế hoạt động của họ đối với các tài sản có lợi suất cao hơn.

Công ty tư vấn bất động sản CBRE cho biết nhiều người dự đoán ​​sẽ có gói kích thích tài chính từ 1.000-2.000 tỉ USD để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ. Số tiền kích thích sẽ cao hơn nếu đảng Dân chủ giành được đa số tại thượng viện.

Tổng thống đắc cử Biden lên kế hoạch chi tiêu thêm 5,4 nghìn tỉ USD trong 10 năm. Nếu được ban hành, nó có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với bất động sản chăm sóc sức khỏe do phạm vi bảo hiểm y tế được mở rộng, mang lại lợi ích cho bất động sản công nghiệp và hậu cần thông qua chi tiêu cơ sở hạ tầng nhiều hơn.

“Các kế hoạch của ông Biden cũng sẽ tạo ra gần 3,4 nghìn tỉ USD thu nhập từ thuế bổ sung trong 10 năm, điều này có thể làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng trong lĩnh vực bán lẻ cao cấp và một số phần của thị trường nhà ở. Chương trình nghị sự về môi trường của ông ấy có thể có một số tác động đến chi phí vận hành tòa nhà thương mại ”, Richard Barkham, nhà kinh tế trưởng toàn cầu của CBRE, cho biết trong một tuyên bố phát triển nhiều hơn về nhà ở giá rẻ.

Năm tới, các công ty tư vấn dự báo các nhà đầu tư châu Á sẽ “thể hiện sự thèm muốn ngày càng tăng” đối với bất động sản Mỹ, chẳng hạn như văn phòng ở các thành phố lớn, trung tâm hậu cần và dữ liệu. Nguồn vốn được dự báo sẽ đến phần lớn từ các thị trường Hàn Quốc, Singapore và Hong Kong. Người mua từ Trung Quốc có thể vẫn thận trọng và có khả năng bán ròng do các biện pháp kiểm soát vốn và căng thẳng địa chính trị tiếp tục với Mỹ.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24