Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền luôn là một trong số những thiết kế được ưa chuộng và không bao giờ lỗi thời. Đồng thời, gia chủ cũng có thể phô được gần như tất cả những thiết kế hoa văn đẹp nhất từ nhiều phía. Tuy nhiên để thiết kế được những mẫu biệt thự có phong cách riêng thì cũng khá khó khăn và cần lưu ý khá nhiều ngay từ bước lên bản vẽ cho đến khi xây dựng. Nếu bạn chưa biết cần lưu ý những gì thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Nhà biệt thự 2 mặt tiền là gì?

Các khái niệm này thuộc phạm trù ngành xây dựng, tuy nhiên để hiểu thì cũng không quá khó bởi nó là từ ngữ để miêu tả cấu trúc không gian của nhà. Khác với những dạng nhà ở khác, biệt thự 2 mặt tiền, mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền,...thực sự là lựa chọn rất tinh tế và đầy ẩn ý. Thường nhà 2 mặt tiền sẽ là ở những vị trí như góc đường giao nhau, các góc ngã rẽ,...

Nhà biệt thự 2 mặt tiền là gì?

Nhà biệt thự 2 mặt tiền là gì?

Nhà biệt thự 2 mặt tiền được hiểu là công trình nhà ở, biệt thự, biệt thự dân dụng được xây dựng ở khoảng đất rộng hoặc cực rộng và mặt tiền được ở ở 2 hướng liền kề. Hai mặt tiền này sẽ có công năng chính là tạo điểm nhấn cho ngôi nhà về mặt kiến trúc và hơn nữa nó còn thể hiện độ xa xỉ, sang trọng của căn nhà. Hiện nay việc mua được đất hai mặt tiền quả thực khá khó khăn, đa số là không có hoặc có nhưng giá sẽ cực kỳ cao. Trừ khi bạn mua được đất ở những nơi quy hoạch, dự án mới xây dựng, khu đô thị mới,... Chính vì độ hot và khan hiếm nên biệt thự 2 mặt tiền cũng dần trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều người khi xây dựng.

Lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền

Dù là 1 mặt tiền, 2 mặt tiền, 2 tầng hay 3 tầng thì khi thiết kế bạn cũng sẽ cần phải lưu ý rất nhiều. Đây sẽ là khâu quan trọng để bạn triển khai ý tưởng cũng như tính toán xem làm thế nào để vừa đẹp lại vừa rẻ. Đặc biệt đối với nhà 2 mặt tiền thì nếu thiết kế quá hạn chế, không phô được sự đẹp và hiện đại của cả hai mặt tiền thì rất lãng phí.

Tận dụng tối ưu diện tích xây dựng

Diện tích là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn xây dựng công trình nó quyết định việc hình thành ngôi nhà sẽ như thế nào, có cân đối hay không. Hiện nay, ở những khu vực đông dân cư, trung tâm thành phố,...thì việc sở hữu một mảnh đất được gọi là to để xây biệt thự là điều cực kỳ khó. Do vậy mọi người cũng hướng đến mua đất ở các vùng ngoại thành có tầm nhìn sẽ phát triển trong tương lai. Và nếu bạn sở hữu diện tích đất rộng ở những khu vực chủ chốt, trung tâm thì hãy tận dụng tối đa ưu điểm này nhé.

Tận dụng triệt để, tối ưu diện tích để thiết kế cho cả hai hướng mặt tiền

Tận dụng triệt để, tối ưu diện tích để thiết kế cho cả hai hướng mặt tiền

Đối với những khu vực ngoại thành, đất rộng, xung quanh thoáng đãng thì việc xây dựng mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền là không hề khó. Để tính quy chuẩn, chính xác là diện tích bao nhiêu thì được coi là biệt thự thì con số này không có. Tuy nhiên nó là đủ, thoải mái, thậm chí là dư thừa với nhu cầu sử dụng của bạn thì đã được coi là biệt thự. Kết hợp với thiết kế nguy nga, tráng lệ, bắt mắt, hiện đại và nội thất sang trọng thì càng tốt.

Chú trọng phong cách thiết kế, mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền

Hiện nay có 3 xu hướng thiết kế được ưa chuộng nhất và tôn được sự tầm vóc của biệt thự nhất vẫn là thiết kế cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Vấn đề phong cách thì sẽ không có một khuôn mẫu chung nào áp dụng cả, cái chính nằm ở gu của gia chủ, điều mà bạn muốn được thực hiện và từ những ý tưởng đó bạn xây dựng theo kiểu riêng.

  • Thiết kế cổ điển: nghiêng nhiều về phần cũ kỹ, sang trọng, nền nã và được điểm xuyến bằng nhiều đường cong uốn lượn khá cầu kỳ. Những thiết kế này thường rất được lòng những người đứng tuổi vì ảnh hưởng từ thời xưa vẫn còn khá nhiều đối với họ.

Thiết kế nhà cổ điển kiểu Pháp

Thiết kế nhà cổ điển kiểu Pháp

  • Thiết kế tân cổ điển: nếu bạn cảm thấy thiết kế cổ điển quá rườm rà, quá cầu kỳ và hơi già so với gu thẩm mỹ của mình thì có thể chọn thiết kế theo hướng tân cổ điển. Thiết kế này cũng có đường nét mềm mại, nhưng ở mức độ vừa phải và kết hợp một chút hiện đại. Đây là kiểu thiết kế mang đầy đủ những ưu điểm và những gì tốt nhất của cả hai kiểu thiết kế hiện đại và cổ điển. Gu thiết kế này thường được ưa chuộng với những người trung tuổi hay người đứng tuổi những có thẩm mỹ trẻ trung, hiện đại.

Phong cách tân cổ điển pha lẫn hiện đại

Phong cách tân cổ điển pha lẫn hiện đại

  • Thiết kế hiện đại: đối với các bạn trẻ, hướng đến phong cách sống hiện đại, có phần tối giản, đơn giản thì mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền phong cách hiện đại sẽ là phù hợp nhất. Không có những đường nét uốn lượn, cầu kỳ nhưng với những đường vuông, góc cạnh vẫn thể hiện được gu thẩm mỹ hiện đại của gia chủ. Nếu bạn có thẩm mỹ tốt thì việc kết hợp các sản phẩm nội thất với vẻ ngoài thiết kế nhà đồng điệu sẽ tạo được tổng quan cực thu hút người nhìn.

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền thiết kế phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền thiết kế phong cách hiện đại

Lưu ý chi phí xây dựng công trình

Mức chi phí bao nhiêu để dành cho xây dựng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như: quy mô, diện tích xây dựng, mức độ hoàn thiện, phong cách thiết kế,.... So với các thiết kế khác thì tất nhiên chi phí để thi công, hoàn thiện công trình 2 mặt tiền 2 tầng sẽ có chi phí cao hơn nếu không muốn nói là rất cao. Thay vì thiết kế 1 mặt tiền mà bạn sẽ phải thiết kế đến 2 mặt tiền. Tuy nhiên khi nhận thành quả thì chắc chắn số tiền bạn bỏ ra sẽ cực kỳ xứng đáng.

Chú ý phân chia nguồn tiền và dự phòng chi phí phát sinh xây dựng

Chú ý phân chia nguồn tiền và dự phòng chi phí phát sinh xây dựng

Hãy chuẩn bị, tính toán và khảo sát thị trường về các mức giá vật liệu, đồ dùng hay giá đội thi công. Việc này sẽ giúp bạn có thể dự tính được ngân sách chính xác và không bị lố quá nhiều. Cùng với đó là phân chia các khoản phí dùng cho mục đích khác nhau. Tuyệt đối không gộp chung và cần dùng đến gì là trích từ khoản tiền chung này, như vậy bạn sẽ khó kiểm soát được chi tiêu. Chia nhỏ tiền ra thành từng hạng mục và có tiền dự phòng sẽ giúp bạn chi tiêu dễ dàng, để kiểm soát thiếu thừa và có biện pháp xử lý nhanh nếu phát sinh chi phí phụ.

Nhà là một cái gì đó rất gần gũi, thân thuộc và là nơi chúng ta cảm thấy an bình nhất. Nó sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu thiết kế ưng ý và phù hợp với mục đích sử dụng cũng như sở thích của gia chủ. Trên đây là tổng hợp một số lưu ý thiết kế, xây dựng mẫu biệt thự đẹp 2 tầng 2 mặt tiền mà bạn có thể tham khảo trước khi xây dựng ngôi nhà của chính mình.