Ảnh minhh họa. Nguồn intetnet
Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn được giao làm chủ đầu tư dự án, thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2012 đến 2014.
Theo thiết kế, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, dài hơn 3,5 km, bắt đầu từ điểm giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khóai - Minh Khai, kết thúc tại điểm giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, mặt cầu rộng 19,25 m, hai mép cầu cách nhau 2 m. Tim cầu giai đoạn 2 nằm song song, cách tim cầu giai đoạn 1 là 21,25 m về phía hạ lưu sông Hồng.
Phần cầu chính vượt sông dài 955 m có kết cấu nhịp dầm hộp ba sườn bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực thi công liên tục bằng công nghệ đúc hẫng cân bằng; trụ cầu có kết cấu bê-tông cốt thép thi công tại chỗ trên móng cọc khoan nhồi đường kính 2m, riêng trụ T17 HLA có cấu tạo từ việc mở rộng rộng từ trụ hiện tại sử dụng móng cọc khoan nhồi đường kính 1 m.
Phần cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc dài gần 1,76 km, có kết cấu nhịp super T, khẩu độ mỗi nhịp 40 m, trụ cầu bê-tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m. Cầu vượt đê tả Hồng dài 220 m có kết cấu dầm hộp ba sườn bê-tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, trụ cầu bê-tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5 m.
Cầu dẫn phía Long Biên dài 210 m, có kết cấu nhịp dầm bản rỗng bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực, thi công liên tục bằng công nghệ đúc tại chỗ trên đà giáo; trụ, mố cầu bê tông cốt thép thi công trên móng cọc khoan nhổi đường kính 1m.
Dự án cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng, khởi công ngày 3-2-2005, hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, góp phần đáng kể giải quyết ùn tắc tại cầu Chương Dương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: