Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc như thế nào? Đây là một trong những câu hỏi có liên quan đến phong thủy phòng ngủ của gia đình. Để giúp các bạn hiểu thêm về vấn đề này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin để các bạn có thể chọn cho mình một phương án phù hợp nhất.

Cẩm nang tử vi cho người mệnh Mộc.

Chưa khi tìm hiểu phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc, chúng ta nên tìm hiểu sơ qua về tử vy cho người mệnh Mộc một chút các bạn nhé. Theo phong thủy thì mọi vật chất trong vũ trụ đếu xuất phát từ 5 chất cơ bản đó là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Năm chất này sẽ tương ứng với các năm sinh cả mỗi người và phong thủy gọi là mệnh.

Cẩm nang tử vi cho người mệnh Mộc

Cẩm nang tử vi cho người mệnh Mộc

Mệnh này sẽ có ý nghĩa biểu thị cho tính cách, vận mệnh của mỗi người. Chữ Mộc ở đây có nghĩa là các loại cây cỏ được sinh sôi và phát triển trên mặt đất. Về ý nghĩa thì Mộc là biểu thị cho sức sống mãnh liệt, hơn thế nữa là sự che chở đối với người khác. Đặc biệt là những người yếu thế để chống lại cái ác, chống lại bất công trong xã hội.

Theo thuyết Ngũ hành thì những người thuộc mệnh thổ lại được chia thành 6 mệnh nhỏ khác. Mệnh nhỏ này sẽ được tính bằng 60 năm sẽ lặp lại môt lần. Những mệnh nhỏ được quy định như sau:

  • Mệnh Đại Lâm Mộc có nghĩa là cây lớn ở trong rừng. Những người thuộc mệnh này sẽ thuộc các năm: Kỷ Tỵ (1929, 1989), Mậu Thìn (1928, 1988)…
  • Mệnh Dương Liễu Mộc còn được gọi là cây Dương Liễu. Là những người sinh năm Quý Mùi (1943, 2003), Mậu Ngọ (1942, 2002)…
  • Mệnh Tùng Bách Mộc hiểu là cây Tùng Bách: Đây là những người sinh vào các năm: Tân Mão (1951, 2011), Canh Dần (1950, 2010)…
  • Mệnh Bình Địa Mộc có nghĩa là cây ở Đồng Bằng và tính cho những người sinh năm: Kỷ Hợi (1959, 2019), Mậu Tuất (1958, 2018)…
  • Mệnh Tang Đố Mộc có nghĩa là cây Dâu Tằm: Là những người sinh vào các năm: Quý Sửu (1973), Nhâm Tý (1972)…
  • Mệnh Thạch Lựu Mộc đây được ví là cây Thạch Lựu và được tính cho những người sinh năm Tân Dậu (1981), Canh Thân (1980)…

Những mệnh hợp và khắc với người mệnh Mộc.

Theo ngũ hành để tìm ra mệnh hợp và khắc sẽ dựa trên 2 quy luật đó là: Quy luật tương sinh và quy luật tương khắc. Quy luật tương sinh tương khắc này cũng là một trong những yếu tố lấy làm căn cứ để thiết kế phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc. Tuy nhiên, trước tiên chúng ta sẽ tìm ra mệnh hợp và khắc với tuổi này đã các bạn nhé.

Quy luật tương sinh và tương khắc với người mệnh Mộc

Quy luật tương sinh và tương khắc với người mệnh Mộc

  • Theo quy luật tương sinh trong ngũ hành thì đây là những mối quan hệ hỗ trợ, nuôi dưỡng, thúc đẩy giúp nhau phát triển. Cụ thể như các mối quan hệ: Mộc sinh Hỏa, Hỏa lại sinh Thổ, Thổ lại sinh Kim, Kim lại sinh Thủy và Thủy sẽ sinh Mộc. Như vậy Mệnh Mộng sẽ hợp với Mệnh Hỏa và mệnh Thủy đúng không các bạn?
  • Còn theo quy luật Tương Khắc theo ngũ hành có quy định là những mối quan hệ ngăn cản, chế ngự. Như vậy Mệnh Mộc sẽ khắc với người mệnh Thổ và mệnh Kim.

Màu sắc nào là màu hợp với Mệnh Mộc.

Để biết được màu sắc có hợp với mình hay không thì chúng ta cũng phải căn cứ vào Ngũ hành tương sinh và tương khắc. Cụ thể là:

  • Màu sắc tương sinh với mệnh Mộc là các màu: Màu đen, màu xanh dương, màu xanh lá cây. Chúng sẽ đem đến nhiều may mắn cho những người thuộc Mệnh Mộc. Ví dụ như màu đen đem đến sự huyền bí và quyền lực, màu xanh dương đem đến sự trung thành, trí tuệ và sự khôn ngoan, màu xanh lá đem đến sức khỏe, tràn đầy sinh khí…
  • Màu sắc tương khắc với Mệnh Mộc là các màu: màu vàng sậm, màu trắng bạc, màu nâu đất, màu vàng nhạt. Đây là những màu đại kỵ với những người thuộc Mệnh này. Chúng thường mang đến sự xui xẻo và những điều không may mắn.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc

Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc bao gồm rất nhiều vấn đề cần phải đề cập đến. Bởi tất cả đồ vật, màu sắc, hướng giường, hướng phòng ngủ… đều ảnh hưởng đến phong thủy của phòng ngủ. Vậy chúng ta sẽ cùng đi giải đáp từng vấn đề một các bạn nhé.

Hướng phòng ngủ

Đây có lẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến phong thủy phòng ngủ. Như đã đề cập ở trên thì Mộc có nghĩa là cây mà muốn cây phát triển được thì rất cần có nước. Vậy hướng tốt nhất với người mệnh Mộc phải là hướng mang ý nghĩa tương sinh với người Mệnh Thủy. Bởi Thủy sinh Mộc đúng không nào?

Hướng phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Hướng phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Vậy hướng tương sinh tốt nhất với người mệnh Thủy là hướng Bắc. Ngoài ra, chúng ta có thể chọn hướng theo bản mệnh của người tuổi Mộc đó chính là hướng Nam và hướng Đông Nam. Tuy thuộc địa thế của đất, các bạn có thể chọn 1 trong 3 hướng này cho bản thân mình.

Cách kê và chọn hướng giường ngủ.

Phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc không thể bỏ qua vị trí đặt cũng như tìm hướng cho giường ngủ. Bởi chiếc giường là nơi mà các bạn nằm nghỉ ngơi chiếm tới 1/3 thời gian trong ngày. Chắc chắn chúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, tài vận của người Mệnh Mộc.

Theo như các chuyên gia phong thủy chia sẻ thì việc kê giường cần phải thực hiện theo các nguyên tắc sau:

Nguyên tắc kê giường ngủ cho người mệnh Mộc

Nguyên tắc kê giường ngủ cho người mệnh Mộc

  • Việc đầu tiên đó là chọn hướng kê giường ngủ: Việc chọn hướng giường ngủ cũng giống như cách chọn hướng cho phòng ngủ. Nếu đặt giường ở những hướng tốt gia chủ sẽ hấp thụ được những nguồn sinh khí tốt. Điều này sẽ khiến cho cơ thể được khỏe mạnh và gặp được nhiều điều may mắn. Cụ thể thì gia chủ mệnh Mộc có thể chọn theo hướng phòng ngủ đó là các hướng Bắc, Đông và Đông Nam đều rất tốt.
  • Tiếp đến là việc chọn màu cho giường ngủ: Chúng ta cũng cần phải chọn những màu sắc mang ý nghĩa tương sinh. Vậy khi mua giường các bạn nên chọn những màu như: màu xanh dương, màu đen hoặc màu xanh da trời đều được.
  • Khi kê giường không nên đặt ở những vị trí đối diện với cửa ra vào bởi vì chúng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.
  • Kê giường cũng không được kê đối diện với cửa nhà tắm, nhà vệ sinh. Bởi đây là những vị trí không đem đến sinh khí tốt cho gia chủ.
  • Không nên kê giường ở những vị trí có xà ngang, xà gồ của nhà. Hoặc vị trí có đèn chùm, có quạt trần… Điều này mang ý nghĩa chèn ép sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bạn.
  • Không nên đặt giường ngủ đối diện với gương: Bởi gương mang ý nghĩa phản chiếu ngăn cản luồng sinh khí không được lan tỏa. Điều này gây bất lợi cho các bạn khi hấp thụ nguồn sinh khí này.

Chọn màu sơn cho phòng ngủ mệnh Mộc

Màu sơn của phòng không những tạo nên vẻ đẹp cho gian phòng của bạn. Mà đây cũng là một trong những yếu tố tạo phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc.Thường thì màu sơn phòng ngủ sẽ được chọn theo màu sắc tương sinh mà chúng tôi phân tích ở phần đầu của bài viết. Cụ thể như màu:

Chọn màu sơn cho phòng ngủ người mệnh Mộc

Chọn màu sơn cho phòng ngủ người mệnh Mộc

  • Màu xanh dương: Đây là màu tượng trưng cho biển cả sẽ mang đến cho chúng ta cảm giác yên bình. Theo phong thủy thì màu này sẽ đem đến rất nhiều may mắn đặc biệt là tài lộc và đường công danh.
  • Màu xanh lá: Đây là màu mang tính bản mệnh của người mệnh Mộc. Chắc chắn các bạn cũng gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.
  • Màu nâu: Sẽ đem đến sự tài lộc, sức khỏe. Đây là tông màu gỗ nên phòng ngủ sẽ mang đến sự ấm áp cho không gian phòng ngủ của bạn.

Hy vọng với nội dung trên các bạn đã nắm rõ phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức hữu ích để các bạn vận dụng vào chính căn phòng của mình.