Thiết kế nội thất Hà Nội

Phòng ngủ là nơi riêng tư nhất của mỗi người. Khác với những căn phòng khác, nó không chỉ là không gian riêng mà còn có chức năng quan trọng là chăm sóc giấc ngủ hàng ngày.

Giấc ngủ luôn quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Để phòng ngủ thực hiện tốt chức năng này, các thiết kế nội thất phòng ngủ phải đảm bảo ấm áp, gần gũi và thể hiện được cá tính, cũng như sơ thích của gia chủ. Ánh sáng chính là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong các chức năng này.

Thiết kế nội thất Maket xin giới thiệu một số lưu ý để tạo ra phòng ngủ lý tưởng cho không gian sống của bạn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ chuẩn ánh sáng

Đầu tiên bạn cần xem xét đến độ rộng của nội thất phòng ngủ và chức năng chính của nó. Với một số người phòng ngủ chỉ đơn thuần là nơi để ngủ, để thư giãn. Nhưng một số người khác lại coi phòng ngủ là nơi để làm việc, đọc sách, xem phim, nghe nhạc…Nắm bắt được nhu cầu này sẽ giúp các bạn bố trí đèn chiếu sáng hợp lý hơn.

 

Có ba nguyên tắc chiếu sáng cơ bản cần được nhấn mạnh là ánh sáng chính, ánh sáng phụ và ánh sáng lưu động.

Tùy thuộc vào phong cách nội thất chung của nội thất phòng ngủ mà bạn có thể lựa chọn một bộ đèn trùm rực rỡ hay một đèn trùm nhỏ gọn, với hình dáng độc đáo làm trọng tâm. Để tạo chiều sâu, bạn cần nhiều hơn một nguồn sáng, đó là lúc chúng ta cần tới ánh sáng phụ của các đèn sợi đốt nhỏ, nhiều màu sắc. Một nội thất phòng ngủ hiện đại cần cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên bên ngoài và ánh sáng bên trong.

Đèn bàn cạnh giường ngủ là loại ánh sáng lưu động rất được chú ý trong thiết kế nội thất phòng ngủ.

Bởi vì nhiều người coi việc đọc sách là một cách để thư giãn hiệu quả trước khi bước vào giấc ngủ sâu. Việc lựa chọn đèn bàn không quá cầu kỳ mà chủ yếu phục vụ nhu cầu chiếu sáng và tính nhỏ gọn, tiện lợi.

Ngoài ba nguồn ánh sáng này, bạn có thể bố trí thêm một số bóng đèn ở bàn trang điểm, các góc phòng, hay trên giường để tạo nên sự ấm áp, thư giãn, thân thiện mà bí ẩn, khiến bạn tuy quen mà vẫn tò mò khám phá mỗi khi bước vào phòng ngủ.

Một trong những điều mà nhiều người thường bỏ qua khi lên sơ đồ điện cho phòng ngủ là vị trí công tắc đèn.

Ở đây không gian sinh hoạt chính là chiếc giường, vì vậy cần thiết phải có những chiếc công tắc được đặt cạnh đầu giường để bạn không phải ngồi dậy tắt đèn trước khi đi ngủ.

Ánh sáng tạo thêm ấn tượng cho căn phòng
 
Tương tự như vậy, khi vào phòng, bạn cũng cần có ánh sáng ngay nên một công tắc ngay ngoài cửa là rất cần thiết. Nếu không bố trí nhiều bóng đèn trong phòng thì bạn nên có những chiếc công tắc đảo chiều để có thể bật đèn khi mở cửa bước vào và tắt đèn ngay trên giường ngủ.
 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24