Hà Đông là một quận thuộc khu vực Hà Nội và là nơi có nền kinh tế phát triển mạnh nên thị trường bất động sản cũng phát triển theo. Theo đó, đất thổ cư Hà Đông cũng được nhiều người quan tâm và tìm mua. Để biết thêm chi tiết về tiềm năng phát triển và giá bán đất khu vực Hà Đông, các bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết của EXPRESS ngay bên dưới.

Tìm hiểu thông tin của quận Hà Đông

Quận Hà Đông trước khi sáp nhập vào thành phố Hà Nội nguyên là thành phố Hà Đông thuộc tỉnh Hà Tây. Đến nay, Hà Đông được xem là nơi tập trung các trụ sở cơ quan hành chính của thành phố Hà Nội và có vị trí tiếp giáp như sau:

  • Khu vực phía Đông tiếp giáp với quận Thanh Trì
  • Khu vực phía Nam tiếp giáp với huyện Thanh Oai
  • Khu vực phía Tây tiếp giáp với huyện Quốc Oai
  • Khu vực phía Bắc tiếp giáp với huyện Hoài Đức và quận Nam Từ Liêm
  • Khu vực phía Đông Bắc tiếp giáp với quận Thanh Xuân
  • Khu vực phía Tây Nam tiếp giáp với huyện Chương Mỹ

Hà Đông có đơn vị hành chính gồm 17 phường bao gồm: Đồng Mai, Dương Nội, Biên Giang, Hà Cầu, La Khê, Kiến Hưng, Mộ Lao, Phú La, Nguyễn Trãi, Phú Lương, Phú Lãm, Phúc La, Vạn Phúc, Quang Trung, Văn Quán, Yết Kiêu, Yên Nghĩa.

Hà Đông được xem là nơi tập trung trụ sở cơ quan hành chính của Hà Nội và có vị trí thuận lợi

Hà Đông được xem là nơi tập trung trụ sở cơ quan hành chính của Hà Nội và có vị trí thuận lợi

Tiềm năng phát triển bất động sản ở khu vực Hà Đông

Hà Đông nằm ở phía Tây của Hà Nội, là nơi có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội. Thị trường về bất động sản ở đây cũng đã phát triển trong nhiều năm nay và cho đến nay sức hút này vẫn không có dấu hiệu suy giảm. Các bạn có thể thấy những lô đất thổ cư Hà Đông được rao bán rất nhiều bởi nơi này tập trung nhiều nguồn lao động. Những lô đất được mua nhằm đáp ứng nhu cầu ở, an cư lạc nghiệp của người dân.

Hà Đông thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản và hàng loạt các dự án chung cư cũng được xây dựng, tạo nên một thị trường bất động sản phát triển mạnh trong khu vực.

Hà Đông nằm ở phía Tây của Hà Nội, là nơi có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội

Hà Đông nằm ở phía Tây của Hà Nội, là nơi có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế và xã hội

Cơ sở hạ tầng giao thông ở Hà Đông được chú trọng xây dựng và phát triển một cách đồng bộ. Với vị trí là trung tâm của thành phố Hà Nội, người dân có thể di chuyển một cách thuận lợi và dễ dàng đến các khu vực xung quanh.

Sở hữu cho mình một vị trí đắc địa, Hà Đông chỉ cách trung tâm của Hà Nội 10 km và điều này đã khiến nhiều người tìm đến mua đất thổ cư Hà Đông bởi giá được xem là khá mềm so với đất của thủ đô.

Với quy hoạch được đề ra, Hà Đông đang dần trở thành một điểm nóng của thị trường về bất động sản ngay tại thời điểm hiện tại và cả trong tương lai. Các dự án xây dựng căn hộ, chung cư từ trung cấp đến cao cấp ngày càng xuất hiện nhiều.

Giá bán đất thổ cư Hà Đông chuyển biến ra sao

Giá đất thổ cư Hà Đông theo thống kê tăng khoảng 10% so với bảng giá đất cũ. Khu vực được xem là nơi có biên độ rao bán đất với giá tăng mạnh nhất là đất ở khu vực phường Đình Quán với mức độ tăng giá liên tục khoảng 37%.

Hà Đông đang dần trở thành một điểm nóng của thị trường về bất động sản trong tương lai

Hà Đông đang dần trở thành một điểm nóng của thị trường về bất động sản trong tương lai

Bên cạnh đó, giá bán đất thổ cư Hà Đông cũng được rao bán với giá 80 triệu đồng/m2 ở khu vực phường Mỗ Lao. Mức giá đất thấp nhất cũng lên đến 41 triệu đồng/m2 ở khu vực Dương Nội.

Cũng theo thống kê, đất thổ cư Hà Đông và đặc biệt là đất ở khu vực phường La Khê và phường Kiến Hưng được nhiều người tìm kiếm bởi giá chỉ từ 45 đến 50 triệu đồng/m2. Giá này được xem là một mức giá khá phù hợp cho nhiều người mua và các nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại.

Các lô đất với diện tích khoảng 45 đến 50m2 được nhiều người tìm kiếm khi mua đất thổ cư Hà Đông. Nếu tính theo giá bán trên thì những lô đất này sẽ có giá dao động từ 2 đến 2.5 tỷ. Khu vực đất tại đường Lê Trọng Tấn, đặc biệt là các tuyến đường thuộc vào vành đai 3.5 cũng được nhiều người tìm mua.

Với nhiều yếu tố được xem là có tiềm năng phát triển cao, đất thổ cư Hà Đông chắc chắn sẽ là nơi được lòng rất nhiều khách hàng.

Đất thổ cư Hà Đông được nhiều người tìm mua xây dựng để ở

Đất thổ cư Hà Đông được nhiều người tìm mua xây dựng để ở

Một số lưu ý cho mọi người tham khảo khi mua bán đất

Để có thể sở hữu được một thửa đất thích hợp, bạn cần phải chú ý một số vấn đề như sau:

Đất được bán phải có pháp lý rõ ràng

Bạn nên tìm hiểu vấn đề này ngay từ lúc mới tìm kiếm thông tin về đất thổ cư ở Hà Đông được rao bán. Người mua đất sẽ đảm bảo được quyền lợi cho mình được bảo vệ và công nhận khi có kiện tụng hay tranh chấp xảy ra.

Đất được bán phải có pháp lý rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho người mua

Đất được bán phải có pháp lý rõ ràng để đảm bảo quyền lợi cho người mua

Người mua phải nắm rõ thông tin của đất

Đây là một thông tin không thể bỏ qua khi bạn quyết định mua đất thổ cư Hà Đông. Các bạn kiểm tra xem đất có nằm trong danh sách tranh chấp hay có nằm trong diện quy hoạch không bằng cách đến phòng Tài nguyên và Môi Trường tìm hiểu. Bạn đừng xem thường vấn đề này bởi hiện nay có rất nhiều dự án cho giải phóng mặt bằng và xây dựng khu chợ, đường xá, trung tâm thương mại,…

Ngoài ra, bạn cần chủ động tìm hiểu các thông tin về vấn đề dân cư sinh sống hay giao thông xung quanh đất được mua có tốt không. Để thuận tiện cho cuộc sống, bạn nên mua đất gần các tiện ích công cộng như chợ, bệnh viện, trường học,…

Đất khu mua phải có sổ đỏ.

Sổ đỏ hay giấy chứng nhận quyền sở hữu đất được xem là một điều kiện cần chứng minh cho vấn đề pháp lý của mảnh đất. Nếu đất được rao bán có sổ đỏ, bạn sẽ yên tâm hơn khi giao dịch mà không phải sợ bị lừa gạt.

Bên cạnh đó, sổ đỏ còn có thông tin về diện tích đất, bạn sẽ dễ dàng biết được thửa đất đó có chung sổ hay không bằng cách xem diện tích có khớp với số ghi trong sổ không. Nếu không khớp, bạn có thể yêu cầu người bán tách sổ để đảm bảo an toàn.

Người mua xem xét các vấn đề xung quanh đất một cách kỹ lưỡng

Người mua xem xét các vấn đề xung quanh đất một cách kỹ lưỡng

Môi trường và an ninh trong khu đất.

Vấn đề về trật tự an ninh luôn là mối quan tâm lớn nhất đối với người mua đất thổ cư. Tuy rằng hiện nay các vấn đề tệ nạn xã hội đã được cải thiện và giảm bớt nhưng bạn cũng phải đề phòng trộm cắp, không nên quá chủ quan.

Các khu đất gần với nhà máy xí nghiệp thường thải ra các khí độc gây ô nhiễm môi trường hay là những nơi gần bãi rác cũng nên tránh khi mua. Những nơi này có thể sẽ không mang lại điều tốt đẹp cho sức khỏe và cuộc sống của gia đình bạn.

Qua bài viết trên, các bạn cũng đã nắm được một số kiến thức về tiềm năng phát triển thị trường về bất động sản, một số lưu ý khi mua đất cũng như giá bán đất thổ cư Hà Đông. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể áp dụng và tìm cho mình một thửa đất phù hợp với mục đích và điều kiện kinh tế của gia đình. Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem tin tức nhà đất được cập nhật liên tục tại xaydungxhome.vn.