Lựa chọn phương án thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2 là một quyết định đúng đắn đối với những gia đình bị hạn chế về diện tích đặc biệt là khu đô thị. Để giúp các bạn lựa chọn được những mẫu thiết kế đẹp chúng tôi sẽ giới thiệu bài viết này. Chắc chắn đây sẽ là dự tham khảo cần thiết để các bạn chọn cho gia đình mình một mẫu nhà thật ưng ý.

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2

Một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2.

So với việc thiết kế, thi công xây dựng nhà cấp 4 thì thiết kế, xây dựng nhà 2 tầng phức tạp hơn rất nhiều. Đặc biệt là thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2 thì tất cả chi phí xây dựng phát sinh sẽ không hề nhỏ. Theo kinh nghiệm của những người có thâm niên về xây dựng thì gia chủ cũng như bên thi công phải chú ý những vấn đề sau:

Khảo sát địa chất cũng như vị trí địa lý trước khi xây dựng.

Ở đây có 2 vấn đề sẽ làm tăng chi phí của dự toán xây dựng của nhà ống 2 tầng. Thường thì những nhà trong khu đô thị ở trong những con phố nhỏ sẽ phát sinh rất nhiều chi phí vận chuyển. Chi phí này tăng hơn hẳn so với những ngôi nhà nằm trên trục đường lớn hoặc vùng nông thôn.

Khảo sát địa chất cũng như vị trí địa lý trước khi xây dựng

Khảo sát địa chất cũng như vị trí địa lý trước khi xây dựng

Tiếp đến là vấn đề địa chất: Đối với những khu vực mà đất nền yếu thì vấn đề gia cố móng rất quan trọng. Đây là một khoản phát sinh khá lớn đòi hỏi gia chủ cũng cần tính toán thật kỹ lưỡng. Bởi móng nhà có ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu ngôi nhà sau khi xây dựng. Nên vấn đề này chúng ta không thể bỏ qua.

Lựa chọn và tìm hiểu các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2 cho phù hợp.

Đây cũng là một vấn đề lớn có ảnh hưởng đến mức chi phí phát sinh trong xây dựng của gia đình. Cụ thể như bạn thích mẫu nhà 2 tầng theo phong cách cổ điển. Đây là mẫu nhà sẽ kéo theo rất nhiều nhân công về mặt kỹ thuật. Đòi hỏi phải có thợ lành nghề, tay nghề cao.

So với những mẫu nhà hai tầng theo phong cách hiện đại thì chi phí tốn kém hơn rất nhiều. Bởi vì tiền thuê nhân công chất lượng cao chi phí phát sinh cũng không hề nhỏ như nhiều người vẫn tưởng.

Dự toán về vật liệu, vật tư trong xây dựng

Khi đã làm được 2 nhiệm vụ trên thì việc lựa chọn vật liệu phù hợp với địa chất, phù hợp với thiết kế cũng quan trọng không kém. Thường thì những gia đình có đủ khả năng tài chính thì họ sẽ không lăn tăn về vấn đề lựa chọn nguyên vật liệu. Tuy nhiên, đối với những gia đình còn eo hẹp về kinh tế thì chúng ta cần tính toán thật kỹ lưỡng.

Với những hạng mục đòi hỏi về chất lượng thì có thể sử dụng nguyên vật liệu tốt. Còn những hạng mục không yêu cầu cao về mặt kỹ thuật thì có thể lựa chọn những vật liệu tầm trung.

Ngoài ra khi thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2 ở những khu đô thị thì yếu tố cần và đủ đó là xin giấy phép xây dựng. Bên cạnh đó thì phải đo đạc và dự trù diện tích xây dựng và kể cả là thời gian khởi công của công trình.

Ưu điểm của những mẫu nhà ống 2 tầng 40m2.

Có lẽ đây cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm khi có rất nhiều người lựa chọn mẫu nhà này cho gia đình mình. Chắc chắn là chúng có tính ưu việt của nó đúng không các bạn? Đúc kết từ thực tế, họ cho rằng mẫu nhà này đáp ứng được nhu cầu thực tế của cuộc sống hiện đại như hiện nay. Cụ thể là:

Thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2 luôn đi kèm với thiết kế sân vườn.

Trừ những ngôi nhà trong thành phố và các khu đô thị bị hạn chế về diện tích mới không có thiết kế sân vườn. Còn đa số những ngôi nhà ở ven đô thị hoặc nông thôn thì mẫu nhà này còn quỹ đất khá rộng để làm sân vườn.

Bạn nghĩ sao về những mẫu nhà có thiết kế sân vườn như thế này

Bạn nghĩ sao về những mẫu nhà có thiết kế sân vườn như thế này

Đây là mẫu thiết kế mà rất nhiều gia đình lựa chọn. Bởi vì giúp các thành viên trong gia đình được sống gần gũi với tự nhiên. Nhà sẽ có hệ thống cây xanh, thảm cỏ, hồ bơi và kể cả là ao cá… Rất ấn tượng và đẹp mắt đúng không nào.

Nền móng nhà khá cao nên luôn đảm bảo được độ thông thoáng.

Đa số các mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2, 50m2, 70m2… đều được gia móng rất cẩn thận. Đặc biệt là độ cao và sự chắc chắn sẽ đảm bảo hơn rất nhiều những mẫu nhà cấp 4. Đối với thời tiết khí hậu ẩm, nồm ở khu vực miền Bắc thì đây là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn.

Luôn có hệ thống lưu thông gió cho ngôi nhà.

Thông thường, tất cả những mẫu nhà hai tầng hiện đại như hiện nay đều được thiết kế rất nhiều cửa sổ và kể cả là cửa phòng. Đây chính là yếu tố đảm bảo cho ngôi nhà luôn có sự thông thoáng. Đặc biệt có những nhà còn thiết kế giếng trời, đây cũng là giải pháp khá hay đúng không các bạn.

Hệ thống lưu thông gió của mẫu nhà này luôn được đảm bảo

Hệ thống lưu thông gió của mẫu nhà này luôn được đảm bảo

Đối với thời tiết tại Việt Nam thì mẫu nhà này khá phù hợp. Đặc biệt là thời tiết nắng, nóng vào mùa hè. Ngoài ra, chúng cũng làm cho ngôi nhà thông thoáng, không bị ẩm mốc vào thời điểm nồm ở tháng giêng, hai.

Đa số các mẫu nhà ống hai tầng 40m2 đều thiết kế theo mẫu mái thái.

Đây là mẫu mái được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Bởi chúng không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn đáp ứng và yếu tố phong thủy. Theo các chuyên gia phong thủy thì kiểu mái này đem đến vượng khí tốt cho gia chủ.

Mẫu mái cao, thoáng sẽ giúp cho dòng khí được lưu thông, đảm bảo sự mát mẻ vào mùa hè, ấm cúng về mùa đông. Kết hợp với khu sân vườn của gia đình thì đây quả thực là mẫu nhà lý tưởng đúng không các bạn?

Bạn có cho rằng mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2 có nhiều ưu việt không? Chắc chắn là hơn hẳn những mẫu nhà cũ rồi đúng không nào?

Chi phí xây dựng của những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2

Để giúp các bạn có thể sớm đưa ra quyết định của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn hạch toán và dự trù chi phí xây dựng cho mẫu nhà này. Cụ thể là:

Cách tính toàn bộ chi phí xây dựng nhà 2 tầng

  • Đối với đơn giá xây dựng của những mẫu nhà 2 tầng theo mét vuông sẽ có hạng mục sau: Giá nhân công từ 1,4 triệu – 1,7 triệu/1m2. Còn chi phí xây dựng phần thô và hoàn thiện sẽ từ 3,2 triệu – 3.5 triệu/1m2.
  • Về chi phí vật tư sẽ được tính theo các mức sau: Vật tư ở mức độ trung bình: 5.000.000 đồng/m2, vật tư ở mức khá là : 5.500.000 đồng/m2, vật tư ở mức tốt sẽ là 6.000.000 đồng/m2.

Cách tính toàn bộ chi phí xây dựng nhà 2 tầng

Cách tính toàn bộ chi phí xây dựng nhà 2 tầng

Ngoài ra, thì mức chi phí về vật liệu có thể còn phát sinh thêm. Bởi điều này phụ thuộc vào vị trí địa lý hoặc về điều kiện thực tế của các công trình xây dựng.

Dự trù chi phí xây cho mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2

Đa số các mẫu nhà ống 2 tầng 40m2 hiện nay sẽ có 1 tầng trệt, 1 tầng lầu và có cả mái tôn hoặc mái ngói. Vậy bạn có thể tham khảo cách tính này:

  • Đầu tiên là tính diện tích cho mẫu nhà: Phần móng là 4 x 10 x 50%= 20m2; diện tích tầng trệt là 4 x 10 x 100%= 40m2; diện tích lầu 1 là: 4 x 10 x 100% = 40m2 và diện tích mái tôn sẽ là: 4×10 x 30% = 12,3m2.
  • Còn phần đơn giá sẽ được tính như sau: Phần thô sẽ là: 112,3m2 x 3.200.000 = khoảng 360 triệu; trọn gói là: 112,3m2 x 5.000.000 = khoảng 562 triệu.

Thực tế, con số này có thể nhiều hoặc ít hơn tùy theo điều kiện thực địa của các công trình. Đây chỉ là một tư liệu để các bạn tham khảo và dự trù kinh phí cho gia đình mình.

Hy vọng với những thông tin về mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 40m2 ở trên sẽ cho bạn một cái nhìn tổng thể nhất về dự án này. Đặc biệt nhất là bạn đã có thể chắc chắn về quyết định của mình rồi đúng không nào.