Đó là thông tin được Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu) trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trong Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cầu Phước An.
Theo đó, dự án tổng mức đầu tư là 4.878 tỷ đồng, huy động từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương trong giai đoạn 2021 – 2025.
Sơ đồ cầu Phước An (phần khoanh đỏ)
Dự kiến hoàn thành sau 5 năm kể từ ngày bố trí vốn,cầu Phước An vượt sông Thị Vải dài 4,3 km, có điểm đầu kết nối với đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải giai đoạn 1; điểm cuối kết nối với Dự án đường vào cảng Phước An.
Phần cầu vượt sông Thị Vải dài hơn 3,5 km, thiết kế theo tiêu chuẩn thiết kế cầu TCVN 11823:2017; tĩnh không thông thuyền cầu Phước An là 123 m x 55 m. Phần cầu dẫn có chiều rộng 23,5 m; cầu chính rộng 25 m, gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Theo tìm hiểu, đây là dự án thành phần thuộc Dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (với chiều dài là 21,3 km từ cảng Cái Mép Hạ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới cảng Phước An, tỉnh Đồng Nai, đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 1,4 km).
Việc xây dựng dự án có tính chất đặc biệt quan trọng, góp phần liên kết giao thông, hỗ trợ nâng cao công suất hoạt động của cảng biển container nước sâu Cái Mép – Thị Vải và nhiều khu vực kinh tế trọng điểm Nam Bộ.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: