Mệnh thủy có nên nuôi cá không? Chúng tôi đã nhận được câu hỏi này từ nhiều bạn đọc và khách hàng gửi về. Để giải đáp thắc mắc trên, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây!

Tổng quát về người mệnh Thủy

Những người mệnh Thủy thì sinh năm nào?

Theo cập nhật của chúng tôi về năm sinh của người mệnh Thủy, bao gồm các năm:

Năm Bính Tý: 1996

Năm Quý Tỵ: 1953

Năm Nhâm Tuất: 1982

Năm Đinh Sửu: 1997

Năm Bính Ngọ: 1966

Năm Quý Hợi: 1983

Năm Giáp Thân: 1944

Năm Đinh Mùi: 1967

Năm Ất Dậu: 1945

Năm Giáp Dần: 1974

Năm Nhâm Thìn: 1952

Năm Ất Mão: 1975

Người mệnh Thủy

Đặc điểm của người mệnh Thủy

Theo đánh giá của số đông thì người mệnh Thủy được coi là rất linh hoạt, tính cách dễ mến. Họ có khả năng thích nghi trong nhiều điều kiện sống khác nhau. Người mệnh Thủy sẽ có khả năng giao tiếp tốt, có thể thuyết phục, lấy được lòng tin của người khác. Họ cùng có tài ngoại giao nên thường được giữ các trọng trách quan trọng.

Xét về tâm tư tình cảm thì người này thường khá nhạy cảm nên họ luôn chú tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người khác.

Trong một môi trường mới, họ thích nghi rất nhanh nên họ có thể uyển chuyển và khéo léo trong mọi công việc. Khi đánh giá một vật thì họ sẽ nhìn tổng thể theo hướng khách quan để có cách phân tích đúng đắn nhất.

Dù vậy, họ vẫn có một số điểm yếu nhất định, như hay lo lắng hoặc quá nhạy cảm về một vấn đề.

Người mệnh Thủy có nên nuôi cá không?

Sự phù hợp của người mệnh Thủy và việc nuôi cá

Thủy vốn là nước, mà cá thì thích sống trong môi trường có nhiều nước. Vậy nên quan niệm người mệnh Thủy phù hợp với việc nuôi cá là hoàn toàn đúng đắn. Cho nên các vật phong thủy mang yếu tố “Thủy” rất được coi trọng, phù hợp cho khí mệnh của chủ nhà. Người mệnh Thủy rất thích nuôi cá trong bể đặt trong nhà để làm cảnh.

Loại cá nào thì tốt cho người mệnh Thủy

Không phải loài cá nào thì cũng hợp với người mệnh Thủy mà chỉ có một số loài nhất định. Cá được chọn chủ yếu sống được trong môi trường nhân tạo, nuôi cá cảnh phong thủy trong nhà. Vậy nên gia chủ thường rất quan tâm tới màu sắc và chủng loại của cá trước khi đem về nuôi.

Loài cá nào tốt cho người mệnh Thủy?

Việc nuôi cá có vai trò quan trọng trong việc giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, vận tài và tài lộc đến với gia đình, sự nghiệp, các mối quan hệ làm ăn kinh doanh. Những người mệnh Thủy thì nên chọn cá có màu đen hoặc cá màu xanh nước biển. Bởi vì màu đen là màu bản của mệnh Thủy nên sẽ vô cùng tương sinh.

Một số màu cá khác phù hợp với mệnh Kim như Bạc, Trắng, Ghi, Xám đều rất phù hợp. Mệnh Hỏa thì hợp với cá có màu Đỏ, Hồng, Tím - đây là các màu nóng, đem lại sự nổi bật và ấn tượng mạnh.

Các loại cá nào tối kỵ với người mệnh Thủy

Một số màu cá cực kỳ không phù hợp với người mệnh Thủy mà bạn cần loại bỏ ngay lập tức như màu nâu hay màu vàng, hai màu này thuộc mệnh Thổ.

Nếu không may sử dụng loài cá này thì người mệnh Thủy sẽ gặp nhiều vấn đề không tốt. Ví dụ như thường xuyên đau ốm, làm ăn gặp nhiều thất bại, gia đình không êm ấm, lục đục nội bộ, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Liệt kê một số loài cá người mệnh Thủy nên nuôi làm cảnh trong nhà

Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra một số loài cá cực phù hợp với người mệnh Thủy để bạn có thể tham khảo mua về trang trí cho ngôi nhà của mình.

Cá Ranchu đen

Cá Ranchu đen khá phổ biến và được nhiều người yêu cá biết đến rộng rãi. Đây là một dòng cá cảnh nổi tiếng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Cá Ranchu có màu đen nên đương nhiên là phù hợp với người mệnh Thủy. Giúp đem lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Nguồn gốc của cá ranchu xuất hiện từ Trung Quốc, là kết quả của việc nhân giống chéo từ giống cá sư tử Trung Hoa nổi tiếng. Việc nuôi cá Ranchu khá đơn giản, không quá khó. Bạn cần cho cá ăn đúng giờ, đúng cách thì sức khỏe của cá sẽ tốt, ít bệnh.

Tuyệt đối không cho cá ăn quá nhiều, dẫn đến cá bị chết. Cá ăn quá ít thì bị thiếu chất dinh dưỡng nên cá sẽ hay bị đuối, bị còi.

Cá Ranchu đen

Kích thước trung bình của cá Ranchu là từ 12cm - 15cm, vừa phải nên thích hợp với mọi loại bể cá trong nhà và ngoài trời. Nhờ có thân hình khá cân xứng nên chúng dễ dàng thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách khi bước vào nhà.

Điểm nổi bật của cá Ranchu là phần đầu cá khá vuông vức, đỉnh của cá có bướu nhỏ nổi lên trông khá xù xì nhưng lại xinh xắn. Phần thân cá, mặt và nắp mang đều cân đối với nhau, không bị dị dạng, dễ nhìn. Đặc biệt là thân cá không có vây lưng, thân khá tròn và ngắn nên đuôi cá sẽ xòe rộng ra, khá mềm. Nhờ đó giúp cá dễ dàng di chuyển trong nước, đẹp mặt và cực ấn tượng.

Cá Koi

Trong các biệt thự cao cấp tại Việt Nam, bạn có thể dễ dàng bắt gặp được một hồ cá Koi siêu xinh. Nguồn gốc của cá Koi xuất thân từ Nhật Bản, đất nước nổi tiếng với hệ sinh thái có cá Koi trong nhà, thuận tự nhiên, môi trường sống xanh bậc nhất thế giới.

Cá Koi được coi là biểu tượng của phú quý và may mắn nên chúng vô cùng được yêu thích.

Loài cá Koi phù hợp nhất với người mệnh Thủy phải kể đến như Cá koi Kohaku (đỏ – trắng), cá koi Sanke, cá koi Showa (đen – đỏ- trắng), cá koi Benigoi (đỏ toàn thân), cá koi Shiro Utsuri (Đen – trắng), cá koi đen

Cá koi Shiro Utsuri

Bạn cần chú ý gì khi nuôi cá Koi? Đây sẽ là thắc mắc của không ít người khi muốn nuôi cá Koi.

Nguồn nước sạch là tiêu chí cần thiết và quan trọng nhất để nuôi cá Koi thành công. Ngoài ra, người nuôi cần chú ý tới các tiêu chí phụ như độ pH phù hợp, nitrat để cá có môi trường lý tưởng sinh trưởng và phát triển.

Có nhiều loại cá Koi khác nhau, từ thuần chủng, tới F1, F2,...Cá thuần chủng sẽ có mức giá bán cao hơn nhiều, nhưng nó lại sống khỏe, ít bệnh, sống lâu. Sau đó bạn cần tìm đến các cơ sở bán cá Koi giống uy tín để mua được giống cá tốt nhất.

Cá cánh buồm đen

Thêm một loài cá khác là cá cánh buồm đen, cá này cũng có màu đen. Đây là loài cá có nguồn gốc từ vùng bản địa của Nam Mỹ. Kích thước của cá này khá nhỏ, có dáng hình bầu dục. Phía sau thân cá là vây hậu môn và vây lưng có kích thước nhỏ xinh.

Điểm nổi bật của cá cánh buồm đen là vây của chúng có màu trắng, không đồng nhất với màu đen trên thân.

Loài cá này khá thân thiện, chúng hiền lành, sống được nhiều môi trường khác nhau. Màu cá đẹp, chúng thường sống thành đàn, bơi theo đàn nên con nào cũng khỏe mạnh. Cá này khá dễ nuôi, không cần nhiều công chăm sóc, ít bệnh và sống lâu.

Cá huyết anh vũ

Tên gọi khác của cá huyết anh vũ là cá két đỏ. Màu cá nổi bật với màu đỏ tươi trông giống như ngọn lửa cháy sáng rực. Xét theo tính phong thủy thì cá này rất được ưa chuộng.

Bạn có biết rằng, màu đỏ được coi như biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc, viên mãn, gặp nhiều điều tốt đẹp.

Vậy nên người ta tin rằng khi đặt cá huyết anh vũ để trang trí trong bể cá thì sẽ đem lại vô số năng lượng tích cực. Từ đó gia chủ sẽ có một sự nghiệp thành công, làm ăn thuận buồm xuôi gió, gặp được quý nhân phù trợ.

Cá huyết anh vũ

Có bao nhiêu con cá trong bể thì phù hợp với người mệnh Thủy?

Trước khi biết được số con cá đúng chuẩn thì bạn cần nắm được người mệnh Thủy thì hợp với các số nào. Các số hợp với người mệnh Thủy lần lượt là 1, 6, 11, 16 … n + 5.

Do đó người mệnh Thủy nên nuôi số lượng cá lần lượt là 1, 6, 11, 16,...là thích hợp.

Vai trò của các con số rất quan trọng, nó quyết định đến sự thành công trong tương lai, con đường phát triển tiền tài, sự nghiệp. Nhờ đó mang đến vượng khí, tài lộc, giúp gia đình luôn thịnh vượng, bình an.

Nên chọn hình dáng bể cá cho người mệnh Thủy như thế nào?

Cơ sở để chọn bể cá cảnh

Khi chọn bể cá, gia chủ cũng cần chú ý tới hình dáng của bể phải đẹp mắt, thuận nhìn, tinh tế và vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể dựa vào ngũ hành Tương Sinh - Tương Khắc để chọn bể cá cảnh.

Có nhiều mẫu bể cá cảnh khác nhau, đa dạng về hình dạng, thiết kế, dung tích để bạn lựa chọn. Một số mẫu bể được ưa chuộng như bể cá hình tròn, bể cá hình chữ nhật hay bể cá hình lục giác.

Bể cá hình tròn thì thuộc hành Kim, được coi là khá tốt nên tương sinh với gia chủ, giúp chủ nhà gặp nhiều vận may, đường tài vận thênh thang, rộng mở.

Bể cá hình tròn

Bể cá hình chữ nhật thì thuộc hành Mộc nên có thể đem lại sinh khí cho ngôi nhà, luôn tạo bầu không khí mới mẻ, thoáng mát.

Bể cá hình lục giác thì thuộc hành Thủy, xét về ngũ quan thì chúng không thượng cũng không hạ nên mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ. Nhờ đó, củng cố năng lực cho gia chủ tiến thân trên con đường sự nghiệp, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách dễ dàng.

Chú ý khi xây hoặc mua bể cá

Bạn cần biết rằng, bể cá hình vuông không hề phù hợp với người mệnh Thủy, nên cần phải tránh sử dụng bể cá loại này. Vì bể cá này có góc nhọn như ngôi sao hay các hình tam giác nó sẽ chĩa về nhà, gây ảnh hưởng tới tổng thể phong thủy chung của ngôi nhà. Cực kỳ đại kỵ với người mệnh Thủy nhưng lại rất hợp với người mệnh Hỏa.