Mẫu nhà 2 tầng 7x12m đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Bởi mẫu nhà này mang đến một không gian thoải mái, tiết kiệm được thời gian và chi phí để xây dựng. Ngoài ra, mẫu nhà này có thể phù hợp với gia đình có nhiều thế hệ sinh sống. Để hiểu rõ hơn về chúng, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Mẫu nhà 2 tầng 7x12m với xu hướng hiện đại, tiện nghi

Mẫu nhà 2 tầng 7x12m với xu hướng hiện đại, tiện nghi

Không gian mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng 7x12m

Mẫu nhà 2 tầng 7x12m có mặt tiền vô cùng phóng khoáng và sang trọng bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, kết hợp với những nét đẹp hiện đại. Với khối kiến trúc được kết hợp với hệ thống trụ cột vuông chạy dọc theo mặt tiền tạo nên sự cân đối và sự đối xứng tuyệt đối.

Bên ngoài, sảnh chính và bậc tam cấp sử dụng ốp đá tự nhiên với nhiều tông màu khác nhau hòa chung với tông màu chủ đạo tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà. Ngôi nhà kết hợp kiểu mái thái được xếp chồng lên nhau, có độ dốc lớn giúp cho căn nhà trở nên cao ráo và tạo thành hình khối tổng thể cân đối và hài hoà.

Trên ban công, được thiết kế lan can với nhiều hoa tiết tinh tế và phun sơn giúp cho ngôi nhà trở nên đẹp và thu hút và phù hợp hơn với nhiều nét tân cổ điển đặc trưng. Cửa sổ được sử dụng kính cường lực giúp cho ngôi nhà dễ dàng đón nắng và ánh sáng tự nhiên. Điều này làm cho ngôi nhà trở nên thông thoáng và rộng rãi.

Bên cạnh căn nhà được thiết kế thảm cỏ xanh, bên trên có ban công rộng rãi để bố trí cây cảnh, tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên mang lại không gian yên tĩnh, thư thái cho cả gia đình.

Không gian mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng

Không gian mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng

Bản vẽ thiết kế

Để có ngôi nhà đẹp, không chỉ cần mỗi đến hình thức bên ngoài mà các yếu tố bên trong cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thư giãn và sinh hoạt của gia đình. Do đó, bản vẽ mẫu nhà 2 tầng 7x12m hoàn chỉnh đang được nhiều gia đình quan tâm.

Công năng tầng một

Bản vẽ công năng tầng 1 bao gồm: phòng khách, phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ và phòng vệ sinh chung.

Phòng khách được bố trí rộng rãi ngay cạnh cửa ra vào để thuận tiện cho các thành viên trong gia đình cũng như tiếp khách.

Tiếp theo đó là phòng ăn và phòng bếp có sảnh phụ để đảm bảo sự thuận tiện cho gia đình trong việc nấu nướng, sinh hoạt.

Ở góc trong cùng sẽ là phòng ngủ cho các ông bà khi sinh sống ở gia đình có nhiều thế hệ, để đảm bảo sự riêng tự. Việc sắp xếp phòng ngủ ở tầng 1 giúp cho người già dễ dàng hơn trong việc di chuyển và không phải leo cầu thang.

Ngoài ra, bạn nên thiết kế một góc vườn cạnh cầu thang và thông tầng giúp cho ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Công năng tầng hai

Tầng hai của mẫu nhà 2 tầng 7x12m sẽ bao gồm: 3 phòng ngủ, một phòng thờ, và 1 khoảng không gian để sinh hoạt chung, khu vực giặt phơi và nhà vệ sinh.

Khu vực dành cho mỗi thành viên trong gia đình, phòng thờ, phòng sinh hoạt đều được bố trí và sắp xếp một cách hợp lý nhằm đảm bảo diện tích sử dụng.

Ba phòng ngủ được thiết kế đầy đủ tiện nghi, gọn gàng và có đầy đủ nội thất.

Sân thượng rộng rãi đằng trước và khu vực đằng sau sẽ là khu phơi đồ lý tưởng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho gia đình, vừa tiện lợi khi sử dụng.

Bản vẽ thiết kế công năng

Bản vẽ thiết kế công năng

Thiết kế nhà 2 tầng 7x12m đầy đủ tiện nghi

Các mẫu nhà 2 tầng 7x12m hiện nay đều được bố trí đầy đủ tiện nghi. Cụ thể như sau:

Phòng khách

Phòng khách thiết kế theo xu hướng và phong cách hiện đại, vừa đơn giản kết hợp với tông màu chủ đạo, tạo nên không gian nhẹ nhàng, tinh tế. Kết hợp với các gam màu của bàn ghế, rèm cửa, kệ tủ mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hài hoà, và vô cùng sang trọng

Bộ bàn ghế sofa được đặt ở chính giữa phòng khách, kèm theo những chiếc gối ôm nhiều màu tạo ra nhiều điểm nhấn cho căn phòng thêm nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm bức tranh hay những chiếc đồng hồ mang đến không gian mát mẻ và tươi mới.

Phòng bếp

Tủ bếp được thiết kế chữ L giúp trưng bày và là nơi để cất các vật dụng gọn gàng. Khu bàn bếp có thể sử dụng bàn mặt đá, nơi đây là nơi bày biện đồ ăn, đồ uống thoải mái.

Ở giữa tủ bếp có thể sử dụng các kệ để đồ hoặc trang trí thêm cho căn phòng. Việc sử dụng tủ kệ sẽ giúp dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh và lau chùi một cách dễ dàng. Khoảng sảnh ngoài là nơi có thể mở ra để bớt ám mùi và có thêm nhiều ánh sáng.

Phòng ngủ

Không cần quá cầu kỳ nhưng phòng ngủ được trang trí một cách ấn tượng và thu hút. Tủ quần áo và bàn làm việc, kết hợp giường ngủ được sắp xếp một cách hợp lý, hài hoà.

Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn tông màu phù hợp, tạo nên không gian rộng rãi, thoáng mát. Một chiếc đèn trần hay đèn ngủ được bố trí tạo nên điểm nhấn cho căn phòng, giúp cho phòng ngủ lung linh, huyền ảo hơn.

Phòng tắm

Phòng tắm được thiết kế sang trọng và quý phái, cùng vòi sen. Nội thất thiết kế hiện đại, phòng tắm kính mang lại tính thẩm mỹ cao, tạo nên sự tinh tế cho căn phòng mà lại vừa có thể ngăn được nước văng ra ngoài.

Chi phí thiết kế và xây dựng

Với diện tích thiết kế 7x12m tương đối rộng rãi nên nhiều gia đình đang băn khoăn để cân đối được kinh phí hợp lý, để có thể xây dựng được ngôi nhà phù hợp. Dưới đây sẽ là một số kinh phí dự trù mang tính chất tham khảo.

Chi phí phần thô đối với nhà 2 tầng 7x12m có tổng diện tích mặt sàn 235,2m2 sẽ khoảng 778 triệu đồng ( tính theo mức giá 3,3 triệu đồng/m2 )

Chi phí xây dựng hoàn thiện sẽ rơi vào khoảng 1.180 tỷ đồng với đơn giá sàn là 5 triệu đồng/m2.

Chi phí thiết kế và xây dựng

Chi phí thiết kế và xây dựng

Qua đó, nhà 2 tầng 7x12m tạo nên không gian thoải mái, sang trọng và tinh tế cho mỗi gia đình. Việc thiết kế và lựa chọn phân chia các phòng phù hợp với nhu cầu và các gia đình có nhiều thế hệ. Với thiết kế 2 tầng phù hợp với công năng của gia đình sẽ mang đến ngôi nhà lý tưởng với sự thoải mái và có tính thẩm mỹ cao.

Hy vọng rằng, bài viết trên của batdongsanexpress đã mang lại cho các bạn thêm nhiều kiến thức về mẫu thiết kế nhà 2 tầng 7x12m. Chúc các bạn thành công!