Với nhiều cặp đôi vợ chồng trẻ hiện nay họ thường lựa chọn xây các mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ. Có thể chỉ từ 500 triệu thì bạn có thể sở hữu cho được một căn nhà đầy đủ các các phòng và tiện nghi đảm bảo nhu cầu sinh hoạt. Vậy nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu thiết kế nhà ống 1 tầng 2 phòng ngủ thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé!

Bản vẽ cho mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ với 70m2

 Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ tham khảo 1

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ tham khảo 1

Từ cổng chính bước vào sẽ là một khoảng sân nhỏ và tiếp đến là cửa chính được thiết kế với diện tích vừa đủ không quá to. Không gian đầu tiền trong căn nhà chính là phòng khách, nơi để gia đình hoặc bạn bè gặp mặt tụ họp ngồi nói chuyện cùng nhau. Diện tích căn phòng này tương đối rộng rãi, thoáng mát và được treo thêm tivi, tranh nghệ thuật tạo thêm điểm nhấn.

Kế đó là không gian của phòng bếp được liên thông với cả phòng khách nhằm tối ưu hóa được diện tích của không gian nhà. Nội thất nhà bếp sẽ dùng các thiết bị đa năng để giúp căn phòng mở rộng không gian đựng các vật dụng. Hai căn phòng ngủ sẽ được đặt cuối cùng để có được nơi yên tĩnh và thoải mái nghỉ ngơi, nhà WC cả hai phòng sẽ dùng chung phía ngoài.

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 2

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 2

Một thiết kế được đánh giá là khá sang chảnh, hợp theo xu hướng hiện đại ngày nay và được bố trí rất đẹp mắt. Bước vào căn nhà trước của chính sẽ có một khu vườn nhỏ có bàn ghế để ngắm cây cảnh trong vườn mỗi sáng. Tiếp đến sẽ là phòng khách với thiết kế cửa chính bằng kính giúp cho mọi người có thể từ trong nhà ngắm được cảnh ngoài vườn.

Phòng bếp sẽ được thiết kế khoảng vừa đủ đặt đầy đủ các nội thất vật dụng cần thiết, ngoài ra tivi cũng sẽ được đặt ngoài phòng khách cạnh phía nhà bếp để giảm tiếng ồn đến phòng ngủ. Nhà vệ sinh và phòng tắm được xây tách biệt để mọi người sử dụng một cách thoải mái. Hai phòng ngủ sẽ được đặt đối diện nhau và trong mỗi phòng đều được thiết kế cửa sổ để đón nắng trực tiếp.

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 3

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 3

Với mẫu nhà này được chọn thiết kế theo kiểu cân đối cho cả hai phòng ở hai bên góc cùng hướng nhà. Trong phòng ngủ được thiết kế tủ đồ với hệ thống âm tường giúp tối ưu được không gian nhà. Từ cửa chính đi vào trong ngôi nhà đầu tiên sẽ bắt gặp không gian bếp nhỏ gọn, thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ các thiết bị nội thất. Phòng khách sẽ được xây tương đối rộng rãi giúp các thành viên có không gian sinh hoạt thoải mái.

Thiết kế cho mẫu nhà 1 tầng có 2 phòng ngủ với diện tích 80m2

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 4

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 4

Mẫu nhà với diện tích 80m2 có 2 phòng ngủ này thích hợp với các gia đình vợ chồng trẻ chỉ với ít thành viên. Trong nhà sẽ được thiết kế đầy đủ các phòng khách, phòng bếp, phòng WC, nhà tắm, phòng ngủ, sân vườn. Với 2 phòng ngủ sẽ được xây với hai diện tích khác nhau, trong đó một phòng dành cho trẻ nhỏ, một phòng cho bố mẹ.

Điểm đặc biệt mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ này chính là trong cách thiết kế nhà bếp được bố trí dạng chữ U, giúp căn nhà trở nên độc đáo và mới lạ cho căn nhà. Ngoài ra căn nhà còn được tạo nên bởi những đường nét cứng nhắc, đơn giản, góc cạnh nhưng tinh tế bởi sự kết hợp thêm với nhiều họa tiết.

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 5

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 5

Một dạng nhà được thiết kế với kiểu chữ T mới lạ trông khá đẹp và có tính thẩm mỹ cao. Điểm đặc biệt đó là phòng khách được thiết kế với 2 cửa ra vào, giúp giảm được việc đi bên ngoài vào trong nhà gây bẩn. Phòng bếp được bố trí kiểu dạng hình mái vòm trông khá mới mẻ và trang trí bởi đá hoa cương họa tiết dễ lau chùi được dầu mỡ bám lại. Ngôi nhà tận dụng việc tạo nhiều cửa sổ để giúp nhà đỡ ngột ngạt và trong lành hơn.

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 6

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 6

Nếu căn nhà bạn chỉ được ưu điểm chiều dài và hạn chế về phần chiều ngang thì bạn có thể tạo thêm tầng lửng giúp nhà bạn có thêm không gian sử dụng. Phía dưới tầng trệt sẽ bao gồm phòng khách, phòng bếp, WC chung để gia đình có thể dễ dàng đi lại sinh hoạt chung với nhau. Phần tầng lửng sẽ là 2 căn phòng ngủ của bố mẹ và con, một khoảng làm phòng thờ. Bên ngoài căn nhà bạn có thể tận dụng các khoảng không gian trống trồng những cây thân leo.

Thiết kế cho mẫu nhà 1 tầng có 2 phòng ngủ đẹp với diện tích 90m2

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 7

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 7

Có thể thấy được mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ trên hướng đến cách thiết kế đơn giản nhưng khá tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Căn nhà sử dụng phòng khách sẽ kết hợp với phòng thờ, phòng bếp và phòng ăn, 2 căn phòng ngủ và WC sẽ xây sử dụng chung cho tất cả thành viên.

Bên cạnh đó với kiểu thiết kế truyền thống của các gia đình Việt Nam chính là kết hợp phòng khách chung với phòng thờ. Việc này có ý nghĩa quan trọng vì phòng khách được xem là bộ mặt của cả gia đình, đặt phòng thờ tại vị trí này sẽ thể hiện một sự trang nghiêm, tôn trọng. Vì vậy mà khi thiết kế phòng khách cùng phòng thờ sẽ vừa thuận tiện, vừa thể hiện thái độ tôn nghiêm.

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 8

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 8

Căn nhà với nét nổi bật nhờ vào các đường phào chỉ thiết kế uyển chuyển mềm mại hài hòa với các đường hoa văn khác. Vẫn với bố cục giống các căn nhà khác đầy đủ phòng khách, phòng bếp, 2 phòng ngủ và nhà tắm. Cả hai căn phòng ngủ đều được đặt cạnh kề nhau và có kích thước đều nhau, được bố trí đầy đủ các trang thiết bị nội thất.

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 9

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 9

Mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ sau đây được bố trí khá lạ mắt bởi căn phòng khách được đặt ngay vị trí trung tâm của cả căn nhà. Vị trí phòng bếp liên thông với phòng khách và có hình dạng thiết kế chữ U trông khá ấn tượng, độc lạ. Hai phòng ngủ sẽ được đặt riêng biệt nhau và nhà vệ sinh được đặt giữa hai vách của phòng ngủ.

Tổng quan căn nhà có một thiết kế khá giản đơn nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt cho tất cả các thành viên. Không gian tại hai phòng ngủ được bố trí khá hợp lý giúp cho mọi người di chuyển thoải mái và có cửa sổ riêng mỗi phòng. Đó là một ưu điểm giúp cho mọi người có thể đón nắng tự nhiên và gió thổi vào giúp căn phòng tràn đầy năng lượng.

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 10

Bản vẽ mẫu thiết kế tham khảo 10

Được đánh giá là một kiểu nhà thiết kế khá tinh tế và bố trí rất khoa học. Phòng khách tạo liên thông với cả gian nhà bếp và phòng ăn. Điều này khiến cho chủ nhà cần tạo các cửa sổ giúp cho nhà thoáng khí, không bị giữ lại các hơi nóng và mùi đồ ăn trong nhà. Căn bếp chọn cách thiết kế truyền thống hình chữ L và dùng hệ thống âm sát tường để tối ưu không gian.

Trên đây là những mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ với những bố cục và các phong cách thiết kế khác nhau mà bạn có thể tham khảo qua. Chắc chắn chúng sẽ giúp bạn có được những ý tưởng độc đáo, mới lạ cho căn nhà tương lai của bạn.