Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất là loại hợp đồng được sử dụng khi nhiều nhà đầu tư cùng góp vốn mua chung một mảnh đất. Để tránh những tranh chấp xảy ra không đáng có giữa những lợi ích phát sinh. Mẫu hợp đồng này là chứng cứ cho những việc tranh chấp không mong muốn xảy ra. Cùng xaydungxhome.vn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Hợp đồng là gì?

Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc thành lập, chấm dứt, hợp tác,… về các vấn đề phát sinh trong xã hội. Hợp đồng là minh chứng trên giấy tờ với sự đồng ý của đôi bên, đước xác nhận bởi chữ ký, dấu vân tay, ….Hợp đồng xuất hiện giúp cho việc giải quyết các vấn đề trở nên dễ dàng và ổn thỏa.

Ký kết hợp đồng

Ký kết hợp đồng

Đáp ứng với nhu cầu hiện nay, và những vấn đề phát sinh trong xã hội, hợp đồng được ra đời nhằm làm minh chứng, giải quyết các vấn đề hiện nay. Hiểu rõ được nhu cầu của người dân, nhà nước cho ra hàng loạt các loại hợp đồng: hợp đồng mua bán đất, hợp đồng trao đổi tài sản, hợp đồng trao tặng tài sản,…

Các các mẫu hợp đồng có sẵn được đăng tải trên các trang web chính thức của nhà nước để thuận tiện cho việc làm hợp đồng như: mẫu hợp đồng góp vốn mua đất, mẫu hợp đồng mua bán tài sản,….

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất là gì?

Đối với điều kiện kinh tế hiện nay các chủ đầu tư thường góp vốn lại với nhau để mua bán, sở hữu các mảnh đất có giá trị lớn để kinh doanh. Nhằm tránh những vấn đề sinh ra không đáng có nhà nước đã đưa ra mẫu hợp đồng góp vốn mua đất. Mẫu hợp đồng này được cập nhật thay đổi thường xuyên để phù hợp với thị trường hiện tại.

Hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất

Hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất

Phổ biến mẫu hợp đồng này dành do 2 bên chủ đầu tư, chủ yếu là bên A và bên B, với nhiều thông tin rõ ràng, cụ thể. Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất này rất dễ kiếm trên mạng xã hội, và được các nhà đầu tư sử dụng rất nhiều.

Đây được ngầm coi là minh chứng bằng giấy, giúp đề phòng những tranh chấp xảy ra không đáng có sau này. Ngoài việc hợp đồng là minh chứng, còn là những gợi ý rõ ràng cho việc 2 bên góp vốn, tránh những chỗ thiếu mạch lạc sáng suốt trong việc trao đổi thông tin.

Những thông tin cần có khi điền mẫu hợp đồng góp vốn mua đất

Đối với mẫu hợp đồng góp vốn mua đất cần có những thông tin cụ thể sau:

  • Đầu tiên là những thông tin các nhân rõ ràng và cụ thể như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số chứng minh hay căn cước công dân, … Những thông tin cụ thể này nhằm tránh sự trùng tên hay trung quê quán, … không xác định.
  • Mục đích của việc góp vốn, tạo lập nên hợp đồng này cũng cũng là một yếu tố cụ thể để xác định nội dung và thông tin của hợp đồng.
  • Tiếp theo là đến bên A và bên B: Gõ rõ các thông tin tiền vốn góp, mục đích, những lợi ích có được, …..
  • Các phương thức giải quyết nếu có tranh chấp xảy ra
  • Sự cam đoan của các bên góp vốn, nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng, hay làm sai các điều khoản trong hợp đồng.
  • Nếu hai bên đồng ý thỏa thuận hợp đồng được ký kết với các nhân chứng hiện có.

Lợi ích mẫu hợp đồng góp vốn mua đất mang lại

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất là sự cam kết của các bên với các lợi ích chung và quyền sử dụng đất chung. Với những lợi ích phát sinh từ việc mua các mẫu đất, khi các thông tin sử dụng đất chung không rõ ràng, tranh chấp đất đai, lợi ích là việc rất dễ xảy ra hiện nay. Chính vì thế khi góp vốn, hay cùng sở hữu một mảnh đất thì việc cần có hợp đồng góp vốn mua đất và điều không thể bỏ qua.

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất sử dụng dễ dàng với những thông tin sẵn có. Ngoài ra những thông tin này giúp việc góp vốn, lợi ích giữa hai bên trở nên rõ ràng cụ thể. Hợp đồng này là minh chứng giấy tờ cho việc sử dụng chung lợi ích của đôi bên.

Những mẫu hợp đồng thường rất cụ thể, được nhà nước công nhận, và được luật pháp nhà nước bảo vệ. Chính vì những điều này bạn hãy sử dụng hợp đồng cho những việc thỏa thuận, hay hợp tác để tránh những phiền phức không đáng có xảy ra trong tương lai.

Sử dụng mẫu hợp đồng góp vốn mua đất đúng cách

Hãy sử dụng mẫu hợp đồng góp vốn mua đất ở các trang web chính thức của nhà nước hay các văn phòng luật. Điền chính xác các thông tin cần có, trung thực rõ ràng, để hợp đồng có hiệu lực. Khi ký kết hợp đồng cần có xác nhận của các bên thì hợp đồng mới có hiệu lực.

Ngoài việc có hợp đồng làm minh chứng, bạn nên tìm kiếm cho mình những người làm minh chứng để đảm bảo an toàn cho hợp đồng khi xảy ra những vấn đề lạc mất, và dễ làm lại giấy tờ.

Hợp đồng mua bán nhà đất

Hợp đồng mua bán nhà đất

Mẫu hợp đồng góp vốn mua đất là giấy tờ minh chứng cho nhiều giao dịch, hợp tác của các bên đầu tư. Mẫu hợp đồng giúp người đầu tư an tâm hơn về các tài sản của mình và có những minh chứng để dễ dàng làm việc với nhau trong tương lai. Khi phát sinh giao, hợp tác, hãy sử dụng hợp đồng để đảm bảo an toàn lợi ích. Mong rằng bài viết của xaydungxhome.vn giúp bạn biết thêm thông tin về mẫu hợp đồng này!