Biệt thự nhà vườn cấp 4 đang là xu hướng được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi chúng mang đến sự yên bình và thư thái cho tất cả mọi người trong gia đình. Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về mẫu nhà này của độc giả, chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng để các bạn tham khảo.

Biệt thự nhà vườn là gì?

Cách gọi tên biệt thự vườn với người Việt Nam thì đây là cách gọi để giúp mọi người phân biệt với những mẫu biệt thự phố. Thực tế, mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 hay mẫu nhà vườn 2, 3 tầng đều được xây dựng trên một khoảng không gian rộng lớn hơn so với mẫu biệt thự phố. Xung quanh biệt thự còn có thêm một không gian dành cho vườn rau, cây cảnh, bể cá…

Biệt thự nhà vườn là gì?

Biệt thự nhà vườn là gì?

So với những mẫu kiến trúc nhà ở hiện nay thì mẫu nhà vườn có sự kết hợp hài hòa nhất giữa thiên nhiên và kiến trúc đương đại. Đây sẽ là một không gian sống có ý nghĩa tuyệt vời cho những ai quá bận bụi và không có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn.

Đa số các mẫu biệt thự nhà vườn sẽ phù hợp với những khu vực thuộc nông thôn hoặc những khu vực ngoại thành. Bởi chỉ ở đây mới có đủ diện tích để thiết kế mẫu nhà này. Hơn thế nữa, các bạn mới được tận hưởng không gian yên bình theo đúng nghĩa của chúng.

Đa số đây là xu hướng của những người trên thành phố, họ sẽ lựa chọn mẫu nhà này để xây dựng và dành thời gian về nghỉ dưỡng vào cuối tuần. Điều đặc biệt của những mẫu nhà này là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên. Chúng thực sự trở thành một bức tranh hoàn hảo và có sự ăn khớp tuyệt vời.

Ưu và nhược điểm của mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4.

Có lẽ sẽ không khó đối với những nhà thiết kế có tay nghề cao khi tìm ra ưu và nhược điểm của mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4. Bởi đây chính là nghề mà họ lựa chọn. Tuy nhiên, đối với gia chủ thì điều này thực sự là một thách thức. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giúp bạn làm điều đó.

Ưu điểm của mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4.

  • Điều đầu tiên cần nói đến đó là đa số các mẫu nhà vườn đều thiết kế theo phong cách hiện đại. Đây là những mẫu thiết kế mà giới chuyên môn đánh giá là chúng thường dễ thiết kế hơn.

Ưu điểm của mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4

Ưu điểm của mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4

  • Điểm nhấn của các công trình là lợi dụng ánh sáng tự nhiên để làm nổi bật phong cách thiết kế. Đồng nghĩa với đó là các nhà thiết kế sẽ tính toán một cách kỹ lưỡng để tận dụng tối đa các yếu tố tự nhiên từ: cây xanh, ánh sáng, gió và nước.
  • Các mẫu biệt thự hiện đại đa phần sẽ sử dụng những vật liệu đơn giản như: Thép, nhôm kính… Đây được coi là những nguyên liệu rẻ tiền giúp gia chủ tiết kiệm tối đa chi phí. Tuy nhiên, chỉ có lối thiết kế này thì chúng ta mới tận dụng được tối đa các yếu tố từ thiên nhiên mang tới.
  • Bên cạnh đó thì biệt thự cấp 4 sẽ đơn giản hơn so với mẫu biệt thự 2 tầng và 3 tầng nên thời gian thi công sẽ nhanh và chi phí sẽ giảm đáng kể.

Những mặt hạn chế của mẫu biệt thự nhà vườn.

Dù có rất nhiều ưu điểm nhưng mẫu nhà vườn này vẫn tồn tại một số hạn chế. Cụ thể những hạn chế không thể không kể đến đó là:

  • Phong cách trang trí nghèo nàn hơn so với những mẫu biệt thự khác. Bởi đa số những mẫu nhà này sẽ thiên về sự đơn giản. Điều này cũng gây khó khăn chọn nhà thiết kế. Đòi hỏi ở họ phải có kinh nghiệm, có óc thẩm mỹ đa dạng thì mới có thể tạo nên một tác phẩm độc đáo.
  • Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật đồng nghĩa với đó là mẫu vật liệu sẽ thay đổi không ngừng. Đương nhiên những mẫu nhà này sẽ rất dễ bị lỗi mốt. Đây được coi là hạn chế lớn nhất của những mẫu nhà này.

Đặc điểm nổi bật của mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4.

Có lẽ độc giả đã nắm khá chắc về ưu và nhược điểm của mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn chia sẻ tới các bạn những đặc điểm cơ bản của mẫu nhà này. Bởi vì chúng chưa lột tả được hết lý do vì sao người Việt Nam lại yêu thích mẫu nhà này đến vậy.

Mẫu biệt thự này phù hợp với thời tiết, khí hậu tại Việt Nam.

Với thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa thì mẫu nhà này khá lý tưởng. Chúng sẽ xua tan đi cái nóng oi ả của mùa hè và cũng tạo nên sự ấm cúng cho mùa đông. Thường mẫu biệt thự cấp 4 này có thể sẽ là 1 tầng hoặc 1 tầng và 1 gác lửng.

Mẫu biệt thự cấp 4 nhà vườn phù hợp với thời tiết, khí hậu tại Việt Nam

Mẫu biệt thự cấp 4 nhà vườn phù hợp với thời tiết, khí hậu tại Việt Nam

Không những đáp ứng được thời tiết khắc nghiệt, mẫu nhà này còn hợp với thị hiếu cũng như phong cách truyền thống của người Việt Nam. Bởi chúng không những đáp ứng nhu cầu về công năng mà chúng còn đơn giản giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng.

Kích thước và diện tích không bị giới hạn.

Đa số những mẫu nhà vườn đều có diện tích rộng nên việc lựa chọn kích thước cũng như diện tích không gian biệt thự phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Điều này cũng phụ thuộc phần lớn vào nguồn ngân sách của mỗi gia đình. Diện tích giao động của mỗi căn biệt thự nhà vườn cấp 4 cũng có thể là 50m2 - 70m2 hoặc là 200m2 -300m2.

Diện tích mẫu nhà vườn còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Với những nhà neo người thì có thể thiết kế 1-2 phòng ngủ. Còn những nhà đông người thì diện tích nhiều hơn, đương nhiên là phòng ngủ sẽ nhiều hơn và có thể là 3-4 phòng ngủ.

Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 khá đa dạng về phong cách thiết kế.

Cụ thể sự đa dạng của những mẫu nhà này nằm ở phần mái. Bạn có thể lựa chọn 1 trong các mẫu sau: Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 mái Thái, mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 mái bằng, mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 có gác lửng…

Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 đa dạng về phong cách thiết kế

Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 đa dạng về phong cách thiết kế

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn loại mái lợp ngói hoặc lợp tôn. Hoặc kết hợp giữa bê tông và mái ngói hay giữa bê tông và mái tôn. Chúng đều có thể đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ và vừa đáp ứng yêu cầu của sự hiện đại và phong cách.

Phù hợp với yếu tố phong thuỷ của người Việt.

Đối với người Việt Nam thì yếu tố phong thủy luôn được ưu tiên hàng đầu. Theo như những gì chúng tôi chia sẻ ở trên thì yếu tố phong thủy cả mẫu biệt thự vườn cấp 4 này đều đáp ứng đủ. Cụ thể nhất là phần mái luôn được thiết kế thoáng, hệ thống cửa chính, cửa sổ đều đảm bảo tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời.

Chính điều này làm cho phần sinh khí trong nhà được phân tán đều. Điều này sẽ mang đến cho gia chủ sự may mắn cả về tài vận và sức khỏe. Theo như những gì chúng tôi tìm hiểu thì mẫu nhà này đang là sự lựa chọn của những lứa tuổi cần sự nghỉ ngơi, thư thái khi về già. Khá phù hợp đúng không các bạn?

Công năng của ngôi nhà sẽ được sắp xếp tập trung.

Với thiết kế trên thì toàn bộ công năng sẽ được tập trung trên một mặt sàn. Chính vì vậy mà việc sắp xếp, bố trí các khu sẽ rất thuận tiện. Mọi sinh hoạt trong gia đình sẽ được tập trung. Nhà thiết kế không cần phải tính toán kỹ lưỡng phần di chuyển ở các vị trí. Hơn nữa đây sẽ là sợi dây gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Công năng của ngôi nhà sẽ được sắp xếp tập trung

Công năng của ngôi nhà sẽ được sắp xếp tập trung

Cuộc sống như vậy rất hợp với phong cách sống của người Việt Nam. Bố mẹ có thể kiểm soát được con cái, con cái có thời gian tiếp xúc, chơi đùa cùng bố mẹ. Chúng hoàn toàn khác xa với cuộc sống vội vã ở môi trường đô thị.

Bạn nghĩ sao về những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về mẫu biệt thự vườn cấp 4. Chắc chắn đây sẽ là thông tin bổ ích để các bạn có được sự tư vấn cần thiết nhất cho mình.