Thiết kế theo phong cách mở, hiện đại, phòng khách liền bếp được tận dụng trong việc trang trí cho nhiều căn hộ, đặc biệt là chung cư. Theo dõi bài viết dưới đây cùng BATDONGSAN EXPRESS để tìm ra các ưu điểm của thiết kế phòng khách liền bếp này nhé!

Giới thiệu về phòng khách liền bếp

Phòng khách liền bếp – cái tên này đã nói lên được cách người thiết kế sử dụng. Thiết kế này được hướng theo kiểu mở, không có vách ngăn giữa bếp và phòng khách. Tuy đã xuất hiện từ rất lâu, nhưng cho đến hiện nay, cách bày trí này mới được thịnh hành.

Phòng khách liền bếp thiết kế cho chung cư

Phòng khách liền bếp thiết kế cho chung cư

Có rất nhiều kiểu thiết kế phòng khách kề với bếp dành cho các dạng căn hộ hay chung cư hiện nay. Mức độ ưa chuộng và thịnh hành của cách trang trí này đang được đánh giá cao. Chính vì thế, không ít nhà trang trí nội thất đã cho ra nhiều kiểu mẫu, phù hợp cho từng loại diện tích, kiểu căn hộ tương xứng.

Không gian thiết kế phòng khách liền bếp

Không gian thiết kế phòng khách liền bếp

Phong cách này rất có tiềm năng để đầu tư trong thiết kế của các căn hộ. Nhiều nhà đầu tư đã vận dụng thiết kế phòng khách liền bếp, điều này đã giúp việc mua bán trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt những căn chung cư có diện tích nhỏ, giá thành thấp sẽ khiến việc mua bán trở nên thuận tiện hơn khi áp dụng cách bày trí cực hot này.

Những kiểu phòng khách liền với bếp

Ở thời điểm hiện tại, theo thống kê diện tích chung cư, căn hộ được mua nhiều nhất và sử dụng phổ biến rơi vào khoảng 80-90 m2 cho một căn, diện tích khá nhỏ. Tính trên giá trị thường rơi vào khoảng 2-3 tỷ, phù hợp với nhu cầu tài chính của người mua.

Nhiều người đã lựa chọn thiết kế kiểu mở này để tiết kiệm diện tích, chi phí xây dựng. Bên cạnh đó còn có thể “ hưởng ké” ánh sáng cho tổng thể không gian nếu như căn nhà chỉ có ánh sáng từ phòng khách.

Lấy tủ, kệ làm vách ngăn

Hiện nay, nhiều kiểu thiết kế ưa chuộng không gian riêng tư, do đó, bạn có thể sử dụng tủ, kệ để làm vách ngăn giữa 2 phòng. Kiểu trang trí này vừa giúp ngôi nhà trở nên tinh tế, vừa tận dụng được tối đa tiết diện, đặc biệt là các căn nhà bị hạn chế về mặt diện tích.

Vách ngăn giữa phòng khách và bếp

Vách ngăn giữa phòng khách và bếp

Lấy sofa làm vách ngăn

Nhiều nhà lựa chọn sofa để thiết kế với chiều cao gần ngang hông đặt giữa 2 phòng, nhằm tạo nơi ngăn cách, tránh cảm giác tách biệt giữa 2 phòng. Với kiểu trang trí này, tính thẩm mỹ sẽ được nâng cao hơn. Đồng thời tạo nên sự thông thoáng nhất định cho cả căn phòng.

Thiết kế đồng nhất

Một trong những nguyên tắc cơ bản đối với thiết kế nội thất phòng khách kề bếp đó là tính đồng nhất. Đây là yếu tố quan trọng cần lưu ý. Điều này sẽ giúp bạn tốn ít thời gian trong việc lựa chọn đồ trang trí, đồng thời nâng cao giá trị thẩm mỹ cho căn phòng, tạo tiềm năng lớn trong đầu tư mua bán căn hộ.

Ưu điểm của phong cách trang trí

Phòng khách liền bếp là phòng cách thiết kế không còn xa lạ đối với nhiều người hiện nay, đặc biệt là những người sử dụng chung cư lâu năm. Hầu hết nhiều căn hộ chung cư được bày trí theo hình thức này để tiết kiệm tối đa diện tích.

Cách trang trí phòng khách và bếp theo phong cách hiện đại

Cách trang trí phòng khách và bếp theo phong cách hiện đại

Để có được sự tin tưởng và ưa chuộng từ khách hàng, phòng khách liền bếp đã có nhiều ưu điểm mà người dùng cần như:

  • Mở rộng diện tích, thu hút sự chú ý từ người sử dụng.
  • Giúp không gian 2 phòng đón được nhiều ánh sáng.
  • Tiết kiệm được chi phí xây dựng.
  • Tạo được sự hài hòa trong trong phong cách trang trí, nâng cao tính thẩm mỹ

Chỉ với 1- 2 triệu cho một chiếc tủ 1 vách ngăn, hay tận dụng chiếc sofa của phòng khách là đã giúp bạn có 2 căn phòng có đủ không gian và ánh sáng. Điều này sẽ tạo được thiện cảm tốt với khách hàng khi bạn sử dụng cách thiết kế phổ biến như trên.

Nếu bạn đang có diện tích nhà khá chật, hãy thử xem cách này để mở rộng không gian, thu hút ánh sáng cho cả 2 phòng nhé! Nếu bạn là người mua bán căn hộ, hãy kết hợp với các yếu tố nội thất để tạo điểm nhấn trong thẩm mỹ, chắc hẳn bạn sẽ thu lại được nguồn lợi nhuận lớn.

Những lưu ý khi trang trí

Mỗi thiết kế đều có cho mình những ưu nhược điểm riêng. Phong cách bày trí này tuy có nhiều ưu điểm, nhưng bên cạnh đó còn những lưu ý quan trọng đáng chú ý như:

Thiết kế nội thất phòng khách và bếp cho chung cư

Thiết kế nội thất phòng khách và bếp cho chung cư

Mùi thức ăn

Thiết kế phòng khách liền bếp có 1 nhược điểm đó chính là mùi thức ăn rất dễ bay lên phòng khách, dễ bị ám mùi. Để xử lý vấn đề này, bạn hãy đầu tư cho căn bếp của mình một hệ thống xử lý mùi thức ăn tốt để hạn chế ảnh hưởng phòng khách.

Nếu có thể, hãy xây dựng căn bếp nơi thông thoáng, có nhiều không khí luân phiên, để mùi thức ăn có thể được luân chuyển ra ngoài. Hoặc hãy lắp đặt quạt thông gió ở bếp, sản phẩm này cũng giúp bạn xử lý mùi thức ăn rất tốt.

Phong cách thiết kế

Bạn có thể thiết kế theo nhiều phong cách tùy chọn, nhưng hãy xem xét kỹ về diện tích trước đó nhé. Đồ trang trí nên ưu tiên theo gam màu sáng, nhằm nâng cao thị giác, giúp cho không gian nội thất trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Phong cách thiết kế cho chung cư

Phong cách thiết kế cho chung cư

Những câu hỏi thường gặp.

Hiện nay có rất nhiều dự án xây căn hộ với thiết kế phòng khách liền bếp và được rất nhiều người chọn mua. Đây là kiểu thiết kế “quốc dân” rất có tiềm năng và nên đầu tư, phong cách này có thể tận dụng nhiều không gian, giúp dễ trao đổi và mua bán. Cùng theo dõi các thiết kế khác cho căn hộ của bạn qua bản tin thị trường bất động sản tiếp theo nhé!