Hiện nay, những mô hình nhà mini DIY đã trở nên vô cùng quen thuộc với giới trẻ. Đặc biệt, chúng là món đồ chơi vô cùng ưa thích của trẻ em. Thông qua đó, các bé sẽ học được các thói quen tốt và biết yêu thương những người xung quanh. Trong bài viết này, Bất Động sản Express sẽ chỉ cho bạn cách làm phòng ngủ cho búp bê. Hãy cùng khám phá món đồ chơi thú vị này nhé.

Cách làm phòng ngủ cho búp bê cơ bản

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bìa cứng

- Màu sơn

- Vải

- Cây trang trí

- Keo

Các bước thực hiện

Bước đầu tiên các bạn hãy dán các mảnh bìa lại với nhau để tạo các góc của ngôi nhà. Tiếp theo, hãy sơn tấm bìa nhỏ thành các màu mà bạn yêu thích. Có thể tham khảo màu hồng như dưới đây và đợi cho lớp sơn khô lại nhé. Sau đó ghép chúng lại với nhau để tạo thành một chiếc giường nhé.

Sau khi đã hoàn thành một chiếc giường xinh xắn thì hãy đặt vào bên trong mô hình. Từ những tấm bìa nhỏ, các bạn có thể sáng tạo để làm nhiều vật dụng khác nhau. Giống như ở đây là chiếc tủ đựng, sử dụng những viên ngọc để làm tay cầm tủ kéo.

Bạn cũng có thể dùng 1 tấm bìa và 4 chân để tạo thành một chiếc bàn. Làm tương tự cách trên sẽ làm được một chiếc ghế. Làm xong những vật dụng trên cũng đừng quên sơn màu cho chúng nhé.

Ở phần giường, hãy sử dụng những tấm vải đẹp để làm chăn nhé. Tiếp đó là làm thêm 2 chiếc gối là đã có ngay một cái giường xinh xắn rồi. Để làm cho căn phòng thêm sinh động, hãy cắt những tấm bìa nhỏ để làm những chiếc kệ sách. Sau đó, dán chúng lên mặt tường gần chỗ giường nhé. Đừng quên sáng tạo nên những cuốn sách nhỏ và đặt lên kệ để thêm phần đặc sắc nhé.

Bạn cũng có thể trang trí những cây nhỏ và bút chì nhỏ ở trên bàn. Cuối cùng đặt thêm tấm thảm nữa là hoàn thành phòng ngủ búp bê dành cho con gái rồi.

Cách làm phòng ngủ cho búp bê đơn giản

Cách làm phòng ngủ cho búp bê đơn giản

Những kiểu nhà cho búp bê độc đáo khác

Cách làm phòng ngủ cho búp bê trên đã giúp bạn hình dung được các bước làm đồ chơi này. Bên cạnh đó bạn còn có thể sáng tạo thêm nhiều không gian khác nhau cho bé. Hãy tận dụng những vật dụng tái chế như giấy, bìa, hộp diêm,…Vừa bảo vệ môi trường lại vừa cho bé có một thứ đồ chơi đẹp. Những món đồ dùng học tập, tủ, ghế sofa, giá đỡ TV nhỏ xinh sẽ làm cho căn phòng thêm sinh động.

Dưới đây là một số mẫu phòng ngủ cho búp bê mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu phòng ngủ cho búp bê độc đáo, hấp dẫn khác

Mẫu phòng ngủ cho búp bê độc đáo, hấp dẫn khác

Tự làm phòng ngủ búp bê độc đáo, hấp dẫn

Tự làm phòng ngủ búp bê độc đáo, hấp dẫn

Căn phòng màu hồng cho búp bê

Căn phòng màu hồng cho búp bê

Những lưu ý để làm cho căn phòng búp bê thêm đẹp

Chất liệu

Chất liệu được sử dụng để làm phải đảm bảo an toàn cho bé. Ngoài bìa cứng, bạn có thể sử dụng nhựa để làm đồ chơi. Các cạnh sắc hay góc nhọn đều phải được xử lý cẩn thận để không làm tổn thương bé khi tiếp xúc. Các ba mẹ có thể hoàn toàn yên để bé chơi với các sản phẩm này.

Thiết kế

Vì là đồ chơi yêu thích của các bé gái thế nên các thiết kế phải ngộ nghĩnh, sáng tạo. Bộ đồ chơi còn cần trang bị những chiếc váy xinh xắn cho búp bê. Hoặc bạn có thể sáng tạo nên nhiều thiết kế độc đáo, cầu kỳ hơn. Chắc chắn sự điệu đà sẽ khiến bé vô cùng thích thú với món đồ chơi này.

Tông màu

Sử dụng tông màu dễ thương làm chủ đạo. Với các bé gái thì màu hồng, màu cam,… rất thích hợp. Nó còn phù hợp với tính cách dịu dàng, nữ tính của các bé. Phòng ngủ cho búp bê nhất định không thể bỏ qua những màu này.

Bộ đồ chơi búp bê sẽ mang lại lợi ích nào cho trẻ?

Rèn luyện cho bé những thói quen tốt

Món đồ chơi này sẽ giúp bé rèn luyện các thói quen tốt. Có thể là tự biết cách ăn mặc, ngủ đúng giờ. Món đồ chơi này sẽ giúp cho bé nhận biết được nên mặc váy như nào cho búp bê. Giờ nào thì búp bê nên đi ngủ. Thói quen sắp xếp đồ đạc ngăn nắp cũng sẽ được hình thành từ những lần chơi búp bê. Mỗi ngày chơi cùng món đồ này sẽ đem đến cho trẻ nhiều điều tốt đẹp.

Phát triển khả năng giao tiếp cho trẻ

Hằng ngày, trẻ trò chuyện và vui chơi với búp bê. Lâu dần, vốn từ vựng cũng như khả năng giao tiếp cũng sẽ được phát triển. Bé sẽ có thể giao tiếp tự tin hơn với những người xung quanh mình.

Dạy cho bé cách quan tâm, yêu thương mọi người xung quanh

Búp bê được thiết kế giống y người thật. Cách nâng niu, chăm sóc búp bê sẽ giúp cho bé biết cách quan tâm những người xung quanh.

Giúp bé biết chia sẻ, nhường nhịn

Với vai trò là người chăm sóc búp bê, bé thường sẽ chia sẻ mọi thứ của mình cho búp bê. Thông qua trò chơi, trẻ sẽ học cách nhường nhịn và chia sẻ. Bé sẽ biết chia sẻ đồ ăn và đồ chơi của mình cho bạn bè khi còn nhỏ.

Cách làm phòng ngủ cho búp bê quả thật là đơn giản. Chỉ cần vài bước là bạn đã có ngay một món đồ chơi độc lạ rồi. Chắc chắn các bé gái sẽ vô cùng thích thú. Hãy thường xuyên ghé qua Batdongsanexpress.vn để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé.