Tủ trang trí phòng khách vẫn là một trong những vật dụng đặc biệt tại phòng khách của các ngôi nhà. Vậy thực chất loại tủ này có công dụng gì? Hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu bài viết này để có được câu trả lời chính xác các bạn nhé.

Vai trò của tủ trang trí phòng khách là gì?

Đại đa số các gia đình ở Việt Nam đều ưa chuộng loại tủ trang trí phòng khách. Vậy thực chất loại tủ này có vai trò gì mà được nhiều người sử dụng đến vậy?

Tạo nên điểm nhấn cho các căn phòng.

Phòng khách thực sự là bộ mặt của toàn bộ căn nhà, bởi đây chính là không gian để chúng ta tiếp khách. Chính vì vậy mà các thành viên trong gia đình đều ưu tiên, chăm chút và trang hoàng cho không gian này nhiều nhất.

Tủ trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách

Tủ trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách

Một trong những đồ nội thất không thể thiếu hiện nay đó chính là tủ trang trí phòng khách. Thường thì không gian phòng khách chỉ bố trí một bộ bàn ghế, 1 chiếc kệ… sẽ trở lên rất đơn điệu và nhàm chán. Chính vì lẽ đó mà rất nhiều gia đình đã lựa chọn những chiếc tủ trang trí được thiết kế cầu kỳ, bắt mắt, ấn tượng đã biến không gian phòng khách trở lên cuốn hút hơn rất nhiều.

Nếu phòng khách của gia đình có một vài khuyết điểm cần che giấu như vết ố vàng, vết xước… thì một chiếc tủ trang trí xinh xắn chắc chắn sẽ là giải pháp hoàn hảo làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng.

Tủ trang trí còn giúp gia chủ lưu giữ được một số đồ vật cần thiết.

Tủ trang trí không chỉ có tác dụng trang trí mà chúng còn là một vật dụng giúp cho gia đình bạn cất giữ một số món đồ chuyên dụng khác. Ví dụ như: Là chỗ đặt tivi, là nơi để các món đồ lưu niệm… Đương nhiên với vai trò này phòng khách của gia đình sẽ trở lên gọn gàng và ngăn nắp hơn rất nhiều.

Giúp gia chủ lưu giữ một số đồ vật cần thiết

Giúp gia chủ lưu giữ một số đồ vật cần thiết

Bạn nghĩ sao khi những căn hộ chung cư bé nhỏ của mình sử dụng món đồ này? Chúng tôi nghĩ là rất cần thiết, bởi vì thực tế đã có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng món đồ này để trang trí cho các dự án của họ. Đây chính là một hình thức môi giới có tính hiệu quả rất cao. Bởi vì họ đã bắt nắm được thị hiếu của người tiêu dùng. Đồng nghĩa với điều này là “mặt hàng” sẽ bán rất chạy.

Tủ trang trí còn là vật dụng có vai trò phân chia các khoảng không gian cho phòng khách.

Thực tế hiện nay có rất nhiều dự án sử dụng tủ trang trí trong việc thiết kế không gian mở cho chính phòng khách của gia đình. Mà cụ thể ở đây chính là phòng khách và gian bếp của gia đình. Vô hình dung, chúng đã tạo cho 2 không gian này thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Có vai trò phân chia các khoảng không gian cho phòng khách

Có vai trò phân chia các khoảng không gian cho phòng khách

Chính điều này đã tạo nên một công dụng mới cho món đồ này. Nếu những căn hộ nào bị hạn chế về không gian thì đây chính là giải pháp rất hữu ích đúng không nào?

Bật mí cách chọn tủ trang trí phòng khách cho gia đình.

Theo kinh nghiệm đúc kết từ nhiều gia đình, cũng như tham khảo sự tư vấn của một số chuyên gia thiết kế. Chúng ta có 2 sự lựa chọn tủ trang trí phòng khách đó là: Chọn tủ trang trí theo chất liệu và theo phong cách. Vậy thực tế thì bí quyết đó là gì?

Kinh nghiệm chọn tủ trang trí phòng khách dựa vào chất liệu.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chất liệu được sử dụng để thiết kế tủ trang trí. Mỗi một loại tủ có ưu và nhược điểm riêng nên các gia đình có thể căn cứ vào điều kiện thực tế để lựa chọn một mẫu tủ phù hợp nhất với mình. Cụ thể như:

Mẫu tủ làm bằng gỗ.

Thực tế, từ trước cho đến nay thì gỗ vẫn là một vật liệu được nhiều người yêu thích và sử dụng. Bởi chúng không chỉ là vật dụng an toàn với sức khỏe người tiêu dùng mà còn mang nhiều giá trị thẩm mỹ. Hiện nay mỗi gia đình có 2 sự lựa chọn đó là:

Tủ trang trí phòng khách làm bằng gỗ

Tủ trang trí phòng khách làm bằng gỗ

  • Mua tủ trang trí phòng khách bằng gỗ tự nhiên, cụ thể như: Tủ gỗ dổi, gỗ sồi, gỗ óc chó… Ưu điểm là các mẫu tủ này có độ bền cao, đẹp, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm thì lại không hề rẻ.
  • Loại tủ trang trí tiếp theo phải kể đến chính là tủ làm bằng gỗ công nghiệp. So với gỗ tự nhiên thì độ bền của chúng không cao bằng. Nhưng các mẫu gỗ này lại rất đa dạng về mẫu thiết kế, mẫu mã đẹp và giá thành lại rất rẻ.

Mẫu tủ trang trí có chất liệu bằng kim loại

Ưu điểm của những mẫu tủ này chính là rẻ, dễ gia công, tạo kiểu, không bị mối mọt… Đặc biệt là đối với những ai yêu thích sự đơn giản thì vật liệu này là rất phù hơn. Tuy nhiên, chúng lại có nhược điểm là dễ bị môi trường tác động nên dễ bị gỉ sét.

Mẫu tủ trang trí phòng khách làm bằng nhựa

Một trong những loại vật liệu cũng được nhiều người yêu thích đó chính là mẫu tủ trang trí phòng khách bằng nhựa. Chúng có ưu điểm là sự đơn giản, nhẹ, dễ di chuyển, dễ gia công, dễ tạo kiểu… Tuy nhiên, loại vật liệu này không bền và không tốt cho môi trường.

Mẫu tủ trang trí phòng khách làm bằng nhựa

Mẫu tủ trang trí phòng khách làm bằng nhựa

Một chất liệu nữa cũng đang được khá nhiều gia chủ lựa chọn đó là tủ bằng nhựa. Chúng sở hữu thiết kế đơn giản, nhẹ, dễ dàng di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.

Lựa chọn tủ trang trí theo phong cách thiết kế.

Ngoài việc chọn tủ trang trí phòng khách dựa vào vật liệu, chúng ta còn phải lựa chọn theo phong cách thiết kế. Mục đích là làm tăng giá trị thẩm mỹ cho phòng khách của gia đình. Cụ thể, gia chủ có thể lựa chọn theo các phong cách sau:

Tủ trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại

Đa phần các mẫu thiết kế theo phong cách thiết kế sẽ sử dụng loại vật liệu bằng nhựa hoặc gỗ công nghiệp. Chúng vừa mang đến tính tiện lợi mà còn tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Cụ thể ở đây chính là sự trẻ trung và hiện đại.

Tủ trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại

Tủ trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại

Tủ trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển.

Nếu gia chủ lựa chọn theo phong cách cổ điển thì vật liệu sử dụng nên chọn đó chính là các loại gỗ có chất lượng cao và đẳng cấp. Thêm vào đó là những đường nét, hoa văn cầu kỳ, sang chảnh mới tạo nên được sự quý phái.

Tủ trang trí phòng khách theo phong cách tân cổ điển

Đây cũng là phong cách thiên về đường nét, họa tiết trên tủ trang trí. Tuy nhiên, với những mẫu tủ này sẽ được tiết chế hơn so với phong cách cổ điển. Đa phần những mẫu tủ trang trí cổ điển và tân cổ điển sẽ mắc hơn so với mẫu tủ theo phong cách hiện đại. Cụ thể ở đây chính là yêu cầu về kỹ thuật.

Tủ trang trí phòng khách theo phong cách tân cổ điển

Tủ trang trí phòng khách theo phong cách tân cổ điển

Một số câu hỏi liên quan đến việc lựa chọn tủ trang trí phòng khách.

Như vậy, có thể thấy rằng việc lựa chọn tủ trang trí phòng khách cũng không hề đơn giản đúng không các bạn? Ngoài những nội dung chia sẻ trong bài viết, độc giả có thể tham khảo qua các trang tin tức thị trường bất động sản. Tin chắc rằng, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích.