Mô hình Integrated Resort đã được CĐT Integrated Resort ứng dụng cho dự án Sunshine Marina Bay Nha Trang của mình và đã được kỳ vọng là con át chủ bài cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng năm 2018 này.

Integrated Resort – kỳ tích mới cho du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam

Integrated Resort (IR) là mô hình quần thể nghỉ dưỡng dạng phức hợp, nơi hội tụ các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí cao cấp. Chính bởi vậy mà mô hình này hiện nay được dự đoán là chìa khóa giúp mở cánh cửa bước vào kỷ nguyên mới của du lịch Việt Nam.

Đại diện cao cấp CBRE đã nhận định, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong năm 2018 sẽ tiếp tục nhịp độ phá triển dù không được rầm rộ như trước nhưng sẽ đón nhận nhiều sản phẩm mới lạ. Và mô hình IR sẽ là một xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất tại thời điểm hiện tại và trong thời gian tới.

Mô hình này đa được phát triển, ứng dụng tại nhiều khu du lịch của châu Á như: Marina Bay Sands (Singapore); Resorts World Genting (Malaysia); Mission Hills Haikou (China); City of Dreams (Macau)… Và đặc biệt phải kể tới là các mô hình IR nổi tiếng trên thế giới bao gồm: Venetian và Palazzo tại Las Vegas, Melbourne’s Crown Entertainment Complex hay South Africa’s Sun City.

IR chưa bao giờ phát triển nhanh chóng và bùng nổ, trở thành xu hướng tất yếu trong ngành du lịch như thời điểm hiện tại. Lợi ích cũng như bài toán về kinh tế mà mô hình này mang lại đã được chứng minh. Điển hình như tại dự án Marina Bay Sands – Singapore được đi vào hoạt động trong năm 2010 thì chỉ sau 24 tháng, người ta đã thống kê được lượng khách du lịch đế Singapore tăng 41% và GDP của đất nước này tăng thêm 2%/năm. Cho tới thời điểm hiện nay thì Marina Bay Sands vẫn là con át chủ bài của du lịch Singapore khi đón hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Integrated Resort tiên phong tại Nha Trang

Từ các thông tin về thành tích của mô hình IR trên thế giới đã khiến cho giới chuyên gia BĐS nhậ thấy rằng mô hình này chính là nơi đại diện cho tất cả những điều hiện đại, phong cách bao gồm: dịch vụ nghỉ dưỡng; dịch vụ ăn uống; mua sắm; vui chơi giải trí thời thượng. Các yếu tố này giúp thỏa mãn mọi giác quan, cung bậc cảm xúc của khách du lịch. Mọi thứ tại đây được tái hiện hoàn hảo, tin tưởng sẽ là bước đi chiến lược tạo sự đột phá cho sự phát triển ngành du lịch Nha Trang trong tương lai.

Tiên phong tại Nha Trang, áp dụng mô hình này đó chính là dự án Sunshine Marina Nha Trang Bay của chủ đầu tư Sunshine Group. Dự án được triển khai xây dựng tại thời điểm lý tưởng khi năm 2018 được Nha Trang mở cửa nhà ga hành khách quốc tế sân bay Cam Ranh cùng với đó là hàng loạt các chặng bay nội địa, quốc tế cũng được gia tăng.

Ngành du lịch Nha Trang đang đặt ra mục tiêu mới, đó tới 6,5 triệu lượt khách du lịch, con số này tăng lên tới 1.3% so với thời điểm năm 2017. Dự án Sunshine Marina Nha Trang Bay sở hữu cho mình vị trí tọa lạc đắc địa trên mảnh đất vàng Trần Phú – trái tim của thành phố Nha Trang. Bởi vậy, khi dự án này tiên phong trong mô hình IR sẽ giúp tạo ra sự tính lan tỏa giúp tạo diện mạo mới cho du lịch Nhà Trang, ghi danh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Sunshine Marina Nha Trang Bay dự kiến khi được đi vào hoạt động kỳ vọng sẽ là một điểm đến lý tưởng, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách với những trải nghiệm đa chiều thông qua tổ hợp dịch vụ tiện ích thười thượng như: Casino; bến du thuyền; thủy cung; rạp hát; sân khấu nhạc nước; Disney land; bể bơi vô cực; bãi tắm riêng cùng hệ thống chuỗi các bar – sky bar; nhà hàng 5 sao ++; …

Và đặc biệt hơn đó chính là Sunshine Marina Bay còn rất táo bạo khi áp dụng triển khai hình thức trải nghiệm mới chưa từng có ở việt Nam với rất nhiều hoạt động, trải nghiệm mới mẻ cho du khách bằng hoạt động “Chèo thuyền trên sông nội khu nối liền biển” nhằm tạo thêm cảm xúc, nguồn hứng khởi cho du khách khi đến Nha Trang.

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng hiện nay đang háo hức chào đón màn ra mắt thú vị, đầy ấn tượng của Sunshine Group trên mảnh đất vàng Nha Trang. Cùng với đso là bài toán đầu tư khác biệt từ CĐT này đang được đông đảo khách hàng, nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu để không bỏ lỡ cơ hội đầu tư lý tưởng cho mình.