Cách bố trí bàn thờ ông địa - Thần thổ địa được coi là một trong những vị thần hộ mệnh của mỗi gia đình, ông là người cai quản vùng đất đai, vùng trời, vùng lãnh thổ riêng của mỗi gia đình. Bởi vậy, việc bố trí bàn thờ ông thổ địa và việc cúng bái ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe, vận may, việc làm ăn của gia đình.

Tuy nhiên, làm thế nào để biết được vị trí đặt bàn thờ ông thổ địa là đúng? Làm thế nào để bố trí bàn thờ ông thổ địa một cách hợp lý nhất với không gian nội thất và trong phong thuỷ, hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu với qua bài viết này.

Nguyên tắc bố trí bàn thờ ông thổ địa cần nắm vững

Có hai nguyên tắc trong bố trí bàn thờ ông thổ địa mà chúng ta cần nắm vững:

Hướng bàn thờ ông thổ địa phải để ở dưới đất

Bởi ông thổ địa là người cai quản ngôi nhà nên vị trí đặt ông thổ địa trước hết phải bao quát được toàn bộ không gian ngôi nhà, tiếp đó, cần phải đặt bàn thờ ở dưới đất, tránh để ở những nơi cao. Vị trí này sẽ giúp cho công việc và sức khỏe của gia chủ suôn sẻ, gặp nhiều may mắn hơn.

Để bàn thờ ông địa ở góc rộng và bao quát toàn bộ ngôi nhà

Nguyên tắc bài trí bàn thờ ông địa

Nguyên tắc bài trí bàn thờ ông địa

Thông thường, bàn thờ ông địa sẽ được đặt ở vị trí gần cửa hàng nếu như trong gia đình có cửa hàng thông với nhà chính cùng với đó, hướng đẹp nhất của ông địa là hướng nhìn ra, quan sát toàn bộ cửa hàng, giúp thu hút tài lộc,...

Cách bố trí bàn thờ ông thổ địa đúng cách

Chọn cung đẹp trong bố trí bàn thờ ông địa

Thiên Lộc và Quý Nhân được coi là hai cung đẹp trong bố trí bàn thờ ông địa, đây là hai cung mang đến vận may về tiền tài, sức khoẻ, sự thăng tiến cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt ảnh hưởng khá nhiều đến người trụ cột trong gia đình.

Với cung Thiên Lộc: Đây là cung nằm về hướng đông nam, mang ý nghĩa cho sự may mắn, thuận lợi trong công việc, nhanh chóng đạt được những điều như ý.

Với cung Quý Nhân: Là cung thuộc hướng Tây Bắc, mang ý nghĩa về sự bình yên, thuận buồm xuôi gió, có quý nhân phù trợ hoặc có người giúp đỡ.

Xác định hướng bố trí bàn thờ ông địa như thế nào cho đúng?

Trước khi xác định được hướng chuẩn để bài trí bàn thờ ông địa, chúng ta cần phải hiểu đúng thế nào là đúng?

Đúng ở đây tư là đúng, là hợp so với tuổi của người trụ cột trong gia đình, ngoài ra, đúng còn thể hiện ở việc hợp lý giữa không gian nội thất và kích thước bàn thờ ông địa.

kích thước bàn thờ ông địa.

kích thước bàn thờ ông địa

Chúng ta không thể lựa chọn bàn thờ ông thổ địa có kích thước quá nhỏ hay quá bé so với căn hộ chung cư hay condotel của mình, mọi thứ cần đạt được sự hài hòa trong bố cục để đảm bảo được tính thẩm mỹ và thuận tiện trong việc sinh hoạt.

Theo đó, chúng ta cũng nên đặt bàn thờ ở vị trí xoay chéo khoảng 45 độ so với góc tường, hãy xác định trạch khí của gia đình bạn dựa vào la bàn cùng với đó là tọa hướng của ngôi nhà để tìm được vị trí hợp phong thuỷ nhất.

Những sai lầm cần tránh khi bố trí bàn thờ ông địa

Tránh việc cắm các nén hương chồng chéo lên nhau

Để đàm bảo tài lộc không bị hao hụt, để thu hút được tài lộc và may mắn vào nhà, đối với mỗi bát hương, chúng ta nên có cốt là Thất Bảo.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tránh việc chồng lấn giữa các nén hương, vừa gây mất thẩm mỹ cho bàn thờ, vừa làm tiêu tán tài lộc cho gia đình.

Lưu ý trong việc bài trí tượng ông địa

Các thầy phong thuỷ thường khuyên chúng ta nên dán chữ nho có màu đỏ ở sau lưng bàn thờ, điều này là hoàn toàn đúng vì nếu chỉ thỉnh ông thần tài và thần thổ địa sẽ đồng nghĩa với việc thỉnh mà không có người chứng giám.

Vì vậy, khi cúng ông địa, nhất định không thể thiếu dải chữ nho đỏ dán ở sau lưng của bàn thờ.

Lưu ý trong việc bài trí tượng ông địa

Lưu ý trong việc bài trí bàn thờ ông địa

Bên cạnh dải chữ nho thì gương cũng là một trong những vật phẩm trên bàn thờ ông địa nhất định không thể thiếu.

Thêm vào đó, tránh để bàn thờ ở các vị trí như trước nhà vệ sinh, nhà bếp hoặc trước gương, đây đều là những nơi chứa nhiều âm khí, hơn nữa nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, thể hiện sự không tôn trọng thần thánh.

Chúng ta cũng cần đặt đủ các đồ dùng như: Hũ gạo, muối, nước,...đặc biệt là bát tụ lộc không thể thiếu trên bàn thờ.

Chọn màu bàn thờ như thế nào?

Màu bàn thờ nên hợp với mệnh của người gia chủ, tránh chọn những màu sắc khắc mệnh sẽ khiến cho tiền tài tiêu tán, không thu hút vận may.

Cuối cùng, đừng quên áp dụng để sắp xếp bàn thờ ông địa cho gia đình hợp lý hơn nhé.

Các màu bàn thờ ông địa hợp phong thuỷ

Các màu bàn thờ ông địa hợp phong thuỷ

Theo dõi website của để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích và thú vị về các tin tức phong thuỷ và bất động sản nha.

CTY CP BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

150 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 70000

+84 24 39749350

+84 24 39749351

batdongsanexpress@gmail.com

www.xaydungxhome.vn